Thứ Hai, 30/09/2024 10:22 SA
Xuất bản bộ sách “Văn kiện Đảng toàn tập“
Thứ Năm, 27/09/2007 16:26 CH

Chiều 25-9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia đã công bố xuất bản lần đầu bộ sách "Văn kiện Đảng toàn tập.

Tập 1 (1924) mở đầu bằng bài phát biểu tại Đại hội V Quốc tế Cộng sản và tác phẩm “Đường kách mệnh” của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc; tập 54 (1995) có các văn kiện chuẩn bị cho Đại hội VIII của Đảng - một Đại hội đánh dấu nước ta bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đặc biệt, trong bộ sách này có một số văn kiện của Đảng được công bố lần đầu tiên và cung cấp nhiều tư liệu mới xác định chức danh Tổng Bí thư của các đồng chí: Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập.

Với những nội dung phong phú về lý luận và thực tiễn, bộ sách cung cấp cho độc giả nhiều nội dung văn kiện, cương lĩnh, nghị quyết, chỉ thị, thông tri, thông tư, thông báo công tác của các cơ quan lãnh đạo cấp cao của Đảng; những bài phát biểu, bài viết có tính chất văn kiện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ..., được sưu tầm, tuyển chọn tương đối đầy đủ, khoa học, phản ánh quá trình hình thành tổ chức, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng qua các thời kỳ cách mạng.

Theo TTXVN, bộ sách còn đưa ra những luận cứ, tư liệu để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử và vu khống Đảng ta. Bộ sách đã làm sáng tỏ hơn bản chất cách mạng và tính sáng tạo của Đảng ta, vai trò và công lao to lớn của Đảng trong lịch sử cách mạng của dân tộc.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Duy Hùng - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia nhấn mạnh: “Văn kiện Đảng toàn tập” là một kho tàng lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam; giúp người đọc nhận thức sâu sắc hơn vai trò tổ chức và lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam gắn liền với nhân dân, dân tộc Việt Nam anh hùng.

Cả nội dung và hình thức bản thảo đều bảo đảm tính khoa học và độ chính xác cao, bởi vậy, đây là cơ sở phục vụ tốt cho công tác nghiên cứu lý luận, nghiên cứu và biên soạn lịch sử Đảng, có tác dụng giáo dục và bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về tri thức, kinh nghiệm chính trị, truyền thống, đạo đức cách mạng; cũng như lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần quốc tế trong sáng của những người Cộng sản Việt Nam" .

- Xem Văn kiện Đảng toàn tập tại đây.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek