Chủ Nhật, 29/09/2024 02:31 SA
Nêu cao trách nhiệm, cùng hành động để đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 17/09/2007 08:09 SA

Trong những năm qua, mặc dù Đảng, Nhà nước đã có nhiều biện pháp để phòng ngừa, kiềm chế, nhưng  tai nạn giao thông (TNGT) vẫn xảy ra nghiêm trọng, gây thiệt hại to lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân, trở thành vấn đề xã hội hết sức bức xúc. Tỉnh ta mặc dù có rất nhiều nỗ lực từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, song TNGT vẫn không giảm, Phú Yên vẫn còn nằm trong nhóm tỉnh có số vụ TNGT cao.                        

 

Một trong những nguyên nhân dẫn tới TNGT tăng trong thời gian qua là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông (ATGT) từ trung ương đến địa phương chưa thật tập trung và chưa có trọng điểm, có lúc điều hành thiếu quyết liệt hoặc chưa liên tục; chính quyền cơ sở ở một số địa phương chưa quan tâm đúng mức, còn thờ ơ hoặc đứng ngoài cuộc; ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT của người tham gia giao thông kém, nhiều người vi phạm pháp luật trật tự ATGT rất ngang nhiên mà không bị xử lý hoặc xử lý không nghiêm.

 

Tháng ATGT năm nay hiện đang diễn ra với những quyết tâm cao, nỗ lực lớn, giải pháp mạnh. Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách để kiềm chế TNGT- ùn tắc giao thông đang được triển khai quyết liệt, đánh dấu một giai đoạn mới của công tác bảo đảm trật tự ATGT, với những giải pháp có tính đột phá, vừa cấp bách vừa cơ bản lâu dài.

 

Ban Bí thư đã ra Thông báo số 90-TB/T.Ư kết luận về tình hình trật tự ATGT. Kết luận nêu: Để thực hiện được mục tiêu là kiềm chế việc gia tăng, chặn đứng và đẩy lùi TNGT, cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể các cấp, các ngành phải đặt nhiệm vụ bảo đảm ATGT là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của mình; phải tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, triệt để các chủ trương, giải pháp cơ bản, lâu dài và các biện pháp cấp bách trước mắt nêu trong Chỉ thị số 22-CT/T.Ư của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” và Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông. Các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm về tình hình TNGT xảy ra ở địa phương mình, ngành mình.

Thực hiện chỉ đạo trên, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trong tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ  chức chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả cao nhất những nội dung của Chỉ thị số 22-CT/T.Ư của Ban Bí thư và Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ, cùng những chỉ đạo cụ thể của Tỉnh ủy, UBND và Ban ATGT tỉnh.

 

Trước mắt, cần tổ chức thực hiện thắng lợi những nội dung đã được đề ra trong Tháng ATGT; đồng thời vận động cán bộ, nhân dân đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô xe máy, để đảm bảo đến ngày 15/12/2007, toàn bộ người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy đội mũ bảo hiểm trên tất cả các tuyến đường, tạo một thói quen mới trong xã hội.

 

Cùng với việc triển khai quyết liệt các hoạt động nghiệp vụ của các lực lượng chức năng; để nâng cao ý thức trách nhiệm trong tham gia giao thông, đảng viên, cán bộ công chức… cần phải nêu gương trong việc chấp hành qui định giao thông; các hội đoàn thể phải có chương trình giáo dục cho đoàn viên mình về luật giao thông; đặc biệt, Đoàn Thanh niên và ngành giáo dục cần tăng cường giáo dục cho thanh niên, học sinh, vốn là đối tượng vi phạm pháp luật trật tự ATGT nhiều nhất, ý thức khi tham gia giao thông. Phải có cam kết không vi phạm ATGT của các tập thể, cá nhân, và xem việc tham gia giữ gìn ATGT là tiêu chí đánh giá thi đua trong các cơ quan nhà nước, đoàn thể, trường học.  

 

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cần nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng hành động, tạo nên sức mạnh tổng hợp mới, để thực hiện thắng lợi mục tiêu kiềm chế việc gia tăng, chặn đứng và đẩy lùi TNGT, xây dựng xã hội an toàn, văn minh.

 

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek