Chủ Nhật, 29/09/2024 14:35 CH
Hôm nay khai mạc Hội nghị cấp cao APEC 15
Thứ Bảy, 08/09/2007 07:11 SA

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Australia

 

Hôm nay (8/9), Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 (APEC 15) chính thức khai mạc tại Nhà hát Opera Sydney (Australia) với sự có mặt của các nguyên thủ 21 nền kinh tế thành viên.

 

070908-Chu-tich-du-DDDN-Uc.jpg

Cán bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam và bà con Việt kiều ở Australia đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân

 

Với chủ đề “Củng cố cộng đồng của chúng ta, xây dựng một tương lai bền vững”, hội nghị năm nay đặt trọng tâm vào các vấn đề: thay đổi khí hậu và phát triển sạch; sự ủng hộ của APEC đối với Hệ thống thương mại đa biên và Tổ chức Thương mại thế giới; hội nhập kinh tế khu vực; an ninh con người; cải cách và mở rộng APEC.

 

Nhận lời mời của Thủ tướng Australia John Howard, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng  phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị. Bên lề Hội nghị cấp cao APEC 15, hôm qua (7/9), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo một số nước, dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Australia. Cùng dự có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Thương mại Australia Warren Truss.

 

Trước đông đảo doanh nghiệp hai nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ở vào thời điểm tốt đẹp nhất từ trước tới nay và phát triển nhanh trên tất cả các lĩnh vực. Đây là điều kiện thuận lợi để giới doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác với nhau.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các nhà đầu tư Australia, trong đó có các nhà đầu tư là Việt kiều đang sống tại Australia, tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Chủ tịch nước cũng đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tiếp xúc, thiết lập quan hệ đối tác và học hỏi kinh nghiệm phát triển của các doanh nghiệp Australia. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chứng kiến lễ ký 5 thoả thuận hợp tác giữa một số doanh nghiệp hai nước về việc xây dựng đô thị và khu công nghệp, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản..

 

Cũng trong sáng qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Tổng Giám đốc tập đoàn Alcoa World Alumina của Mỹ. Đây là tập đoàn hàng đầu thế giới về khai thác, chế biến và sản xuất các sản phẩm nhôm, đang có dự định xây dựng một liên doanh khai thác, chế biến quặng bô-xít ở Đắc Nông với vốn đầu tư lên tới 1,5 tỉ USD.

 

Trưa cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo các nước ASEAN là thành viên của APEC dự tiệc trưa và làm việc với Tổng thống Mỹ G.Bush. Sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng có các cuộc tiếp xúc song phương với Tổng thống Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun.

 

KHÁNH UYÊN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek