Chủ Nhật, 29/09/2024 14:33 CH
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới Australia
Thứ Sáu, 07/09/2007 07:18 SA

Vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) tức 16 giờ chiều 6/9 (giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân đã tới thành phố Sydney (Australia) dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 15 theo lời mời của Thủ tướng Australia John Howard

070907- Chu tich o Uc.jpg

Đại diện Chính phủ Australia đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại sân bay - Ảnh: TTXVN

Đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân tại sân bay có đại diện Chính phủ Australia, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Thanh Tân và phu nhân cùng cán bộ nhân viên đại sứ quán và tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney.

Theo chương trình, hôm nay (7/9), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ dự tiệc trưa làm việc giữa Tổng thống Mỹ G. Bush và lãnh đạo các nước ASEAN là thành viên của APEC; có các cuộc hội kiến với Tổng thống Chilê Michelle Bachelet và  Tổng thống Hàn Quốc Roh Moh Hyun; dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Australia...

Tham dự Hội nghị cấp cao APEC lần này, Việt Nam mong muốn tiếp tục phát huy vai trò và uy tín của mình sau khi tổ chức rất thành công năm APEC 2006 và Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 14 để tham gia một cách chủ động, tích cực, có tiếng nói trong một số vấn đề quan trọng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến triển khai các kết quả của Hội nghị cấp cao APEC tổ chức năm 2006 tại Hà Nội.

Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 15 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh và phức tạp. Kinh tế thế giới duy trì đà tăng trưởng khả quan, trong đó khu vực châu Á- Thái Bình Dương tiếp tục giữ vai trò đầu tàu về tốc độ tăng trưởng kinh tế và thương mại. Xu thế liên kết và hợp tác kinh tế khu vực ngày càng phát triển, thể hiện ở việc các nước, nhất là trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương tích cực tham gia đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại tự do song phương. Trong những năm gần đây, các lĩnh vực hợp tác trong APEC ngày càng mở rộng. Ngoài nội dung kinh tế thương mại truyền thống, APEC thảo luận nhiều vấn đề như chống khủng bố, chống tham nhũng, y tế, du lịch... Năm nay, Australia với tư cách là chủ nhà năm APEC 2007 và Chủ tịch Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 15 đẩy mạnh vấn đề thay đổi khí hậu và phát triển sạch. Điều này phản ánh tính chất của APEC là diễn đàn trao đổi và các thành viên muốn tận dụng ý nghĩa chính trị của Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC để thảo luận những vấn đề “nóng” của thế giới.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek