Thứ Ba, 01/10/2024 04:41 SA
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thanh Đồng:
Từng đại biểu HĐND tỉnh phải có trách nhiệm giám sát việc thực hiện các nghị quyết
Thứ Sáu, 20/07/2007 07:00 SA

070720-chu-tich-dong3.jpgNgay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa V (nhiệm kỳ 2004 -– 2009), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thanh Đồng đã dành cho Phú Yên online cuộc phỏng vấn nhanh.

 

* Đồng chí đánh giá như thế nào về chất lượng kỳ họp lần này?

 

- Theo tôi, chất lượng kỳ họp lần này rất tốt. Trước hết có thể nói việc chỉ đạo chuẩn bị nội dung kỳ họp giữa Thường trực HĐND và UBND tỉnh đảm bảo yêu cầu đề ra. Ngoài báo cáo đầy đủ, UBND tỉnh cũng đã chuẩn bị các báo cáo tóm tắt để trình bày ngắn gọn tại kỳ họp. Nhìn chung, báo cáo của các ngành chức năng đều chuẩn bị nội dung chặt chẽ, đánh giá được tình hình hoạt động, đề ra được những giải pháp thực hiện trong thời gian đến. Tuy nhiên, một số nội dung báo cáo được đại biểu và cử tri quan tâm chưa đáp ứng yêu cầu. Chẳng hạn báo cáo của UBND tỉnh về việc thực hiện các dự án công trình quan trọng, chỉ mới nêu lên thực trạng, chưa đánh giá được ưu điểm, khuyến điểm, nguyên nhân và giải pháp khắc phục, chưa xác định cụ thể thời gian hoàn thành từng dự án.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND cũng đã nâng cao trách nhiệm trước nhân dân. Tất cả những vấn đề mà cử tri kiến nghị, nhân dân quan tâm đều được tập hợp và nêu ra trước kỳ họp.

 

* Đồng chí có ý kiến gì về việc nhiều đại biểu phản ánh lãnh đạo các ngành chức năng trả lời chất vấn tại kỳ họp chưa đi thẳng vào vấn đề, lúng túng trong phần giải pháp khắc phục những thực trạng còn tồn tại?

 

- Có thể nói, số lượng đại biểu chất vấn trực tiếp tại kỳ họp lần này không nhiều, nhưng việc trả lời chất vấn của các ngành Giao thông – Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn lòng vòng, chung chung, chỉ giải trình những khó khăn, dự kiến những công việc phải làm, chứ chưa nhìn nhận trách nhiệm. Những vấn đề bức xúc mà người dân đang gặp phải, được cử tri và đại biểu quan tâm như thiếu nước sạch, hư hỏng cầu, đường giao thông… vẫn chưa được các ngành chức năng xác định được thời gian khắc phục. Chủ tọa kỳ họp phải yêu cầu các ngành chức năng phải trả lời thẳng vào vấn đề, giải trình cụ thể những nội dung liên quan, thời gian xử lý tồn tại…

 

* Sau kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ triển khai việc giám sát tình hình thực hiện các nghị quyết như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Để các nghị quyết đi vào cuộc sống, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tổ chức cuộc hội nghị quán triệt các nghị quyết của HĐND đã thông qua cho các cơ quan chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả. Thường trực HĐND sẽ họp các ban HĐND để rút kinh nghiệm thực tế công tác giám sát, phân công phần việc nào của các ban, phần việc nào của thường trực, từ đó tổ chức các đoàn giám sát đi sâu vào các nội dung đã được đề cập. Thường trực HĐND yêu cầu, đối với từng đại biểu HĐND ở các đơn vị bầu cử, phải phát huy vai trò giám sát của mình trong các vấn đề liên quan. Khi các đại biểu HĐND thấy có vấn đề thì yêu cầu ngành chức năng trả lời và có biện pháp khắc phục ngay. Giữa 2 kỳ họp, Thường trực HĐND và UBND tỉnh phối hợp bàn biện pháp giải quyết cụ thể những vướng mắc phát sinh.

 

NGUYÊN LƯU – TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek