Thứ Hai, 30/09/2024 22:26 CH
Sông Hinh dưới góc nhìn của các nhà báo
Thứ Hai, 18/06/2007 07:00 SA

Đó là chủ đề buổi toạ đàm do Huyện uỷ Sông Hinh phối hợp với Hội Nhà báo Phú Yên tổ chức vào sáng 16/6 nhân kỷ niệm 82 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -  21/6/2007) với sự có mặt của đông đảo lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Đến dự buổi toạ đàm có các đồng chí Vũ Văn Thoại, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Chiến, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tân, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ. Các đồng chí Nguyễn Thái Học, Bí thư Huyện uỷ Sông Hinh; Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên chủ trì buổi tọa đàm …

 

070618-toa-dam-1.jpg

Quang cảnh buổi tọa đàm “Sông Hinh dưới góc nhìn của các nhà báo” - Ảnh: M.KÝ

 

Trong lời khai mạc, Bí thư Huyện uỷ Sông Hinh Nguyễn Thái Học mong muốn buổi toạ đàm sẽ được đón nhận nhiều ý kiến chân tình, thẳng  thắn của các nhà báo để góp phần giúp cho địa phương mau chóng  thoát nghèo và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đồng chí nêu rõ: “Các nhà báo hãy nói rõ những điều được và chưa  được để tập thể lãnh đạo huyện chúng tôi tiếp thu. Trên cơ sở này, huyện sẽ đề ra và thực hiện những quyết sách tốt nhất để đưa Sông Hinh tiến nhanh, tiến vững chắc các mặt kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, luôn giữ vững an ninh – quốc phòng”.

 

Phát biểu tại cuộc tọa đàm nhà báo Trần Ngọc Dân, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, đề nghị cần tăng cường kịp thời hơn nữa thông tin hai chiều giữa báo giới với lãnh đạo huyện. “Có như vậy thì mới đảm bảo thông tin chính xác, đa dạng, sinh động, phục vụ tốt các yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của hai bên” - ông nói.

 

Cùng với “tham mưu” cho lãnh đạo huyện về một số giải pháp phát triển kinh tế, nhà báo Đoàn Thế Lập, Trưởng TTXVN tại Phú Yên, kiến nghị: Bên cạnh lãnh đạo phát triển sản xuất làm ăn, huyện cần quan tâm hơn nữa đến đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là đồng bào dân tộc ít người để đảm bảo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

 

Nhà báo Trần Văn Lộc, Phó Giám đốc Đài Phát thanh Phú Yên, nói: Hiện nay, chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn là nhiệm vụ số một của Đảng bộ và chính quyền huyện Sông Hinh. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, lãnh đạo huyện đã có nhiều sáng tạo trong công tác điều hành, tìm kiếm những cách làm, mô hình mới thích hợp mà việc thi tuyển chức danh Trưởng phòng Giáo dục là một ví dụ. Báo chí Phú Yên luôn ủng hộ các chủ trương đúng đắn của huyện và  mong rằng, trong tương lai, Sông Hinh  sẽ có nhiều đột phá tương tự.

 

Nhà báo Huỳnh Hiếu,  Phó Tổng biên tập báo Phú Yên, cho rằng: “Một đặc điểm nổi bật là lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện và các phòng, ban của  Sông Hinh “phản ứng” rất tích cực, nhanh nhạy và kịp thời trước các thông tin báo chí nêu. Chẳng hạn, sau khi Báo Phú Yên đăng vụ việc 26 học sinh ngồi nhầm lớp, lãnh đạo huyện đã nhanh chóng có phản hồi với tòa soạn theo tinh thần không che giấu khuyết điểm, phối hợp tìm ra biện pháp giải quyết…đáp ứng được niềm tin của đông đảo bạn đọc trong tỉnh. Đây chính là điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát triển tốt mối quan hệ giữa báo giới toàn tỉnh với huyện  trong tương lai, tất cả vì mục tiêu xây dựng Sông Hinh giàu về kinh tế,  đẹp về văn hoá và vững mạnh về  an ninh quốc phòng”.

 

Nhà văn Đào Minh Hiệp, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Phú Yên  nhìn nhận:  Lâu nay, Sông Hinh luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà với nhiều tác phẩm văn, thơ, nhạc, hoạ, nhiếp ảnh đã “trình làng”. Việc thành lập Hội Văn học nghệ thuật huyện mới đây cho thấy lãnh đạo Sông Hinh không chỉ chăm chút phát triển kinh tế mà còn quan tâm đến phát triển văn hoá nghệ thuật nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

 

Đi sâu phân tích truyền thống lịch sử,  bản chất văn hoá đa dân tộc cũng như tiềm năng kinh tế rất phong phú của huyện, nhà báo Phan Thanh, Trưởng phòng Bạn đọc – Xã hội Báo Phú Yên, nhận định: “Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, nhân dân, tin rằng, trong thời gian tới,  Sông Hinh sẽ phát triển mạnh mẽ,  toàn diện và báo giới  luôn đi sát và cổ vũ địa phương trong sự nghiệp này”.

 

Sau khi giải thích, phân tích một số vấn đề, chỉ tiêu kinh tế, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Y Thông mong muốn các nhà báo tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí chân thật và giá trị về công cuộc phấn đấu xây dựng cuộc sống mới văn minh, giàu đẹp của huyện. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vũ Văn Thoại hoan nghênh sáng kiến tổ chức buổi toạ đàm của Huyện uỷ Sông Hinh. Qua toạ đàm, không những sự đồng cảm giữa báo giới với Sông Hinh được nâng lên một bước mới, mà quan trọng hơn, bằng kinh nghiệm thực tế của mình,  các nhà báo còn hiến kế rất cụ thể cho lãnh đạo huyện về các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội. Đồng chí cho rằng trong thời gian tới, huyện nên tiếp tục duy trì tốt vấn đề này, xem đây là một kênh thông tin quan trọng giúp cho công tác quản lý, điều hành ngày càng đạt kết quả cao hơn.

 

Kết luận buổi toạ đàm, Bí thư Huyện uỷ Sông Hinh Nguyễn Thái Học khẳng  định: “Lãnh đạo huyện luôn chủ trương trung thực, thẳng  thắn, không né tránh, không e ngại, luôn công khai, minh bạch, dân chủ trong công tác lãnh đạo, điều hành. Chúng tôi  luôn đồng hành với các nhà báo. Chúng tôi mong muốn các nhà báo luôn phản ánh khách quan , đúng bản chất các sự việc hiện tượng, tích cực cộng tác với huyện theo quan điểm nói thẳng,  nói thật.    như vậy thì mới thiết thực động viên địa phương đổi mới phong cách làm việc, triển khai thực hiện tốt các chương trình kinh tế – xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, đời sống mọi mặt của nhân dân không ngừng được nâng cao…”

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek