Thứ Tư, 02/10/2024 13:20 CH
Mít tinh kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn
Thứ Sáu, 06/04/2007 16:08 CH

Hôm nay (6/4), tại Hội trường Ba Đình Hà Nội, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm lần thứ 100 Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 – 7/4/2007).

Tham dự lễ mít tinh có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ cùng đông đảo các đại biểu ở Trung ương, Hà Nội, quê hương Quảng Trị và thân nhân cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.


Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn sinh ngày 7/4/1907, tại làng Bích La, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Xuất thân từ một gia đình lao động có truyền thống yêu nước, ông sớm giác ngộ cách mạng, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đi theo con đường cách mạng vô sản, ông tham gia Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội từ đầu năm 1929. Năm 1930 ông trở thành một trong những đảng viên lớp đầu của Đảng Cộng sản Đông Dương.


070406-mitting.jpg


Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã ôn lại công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.


Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: “Với 79 tuổi đời, gần 60 năm hoạt động cách mạng, cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã nêu tấm gương sáng của một người chiến sĩ cách mạng tiên phong, cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn gắn liền với những thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX.


Hai mươi sáu năm liên tục trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta, dưới ánh sáng của Tư tưởng Hồ Chí Minh,  Lê Duẩn vừa là nhà lãnh đạo chính trị kiên định, nhà chiến lược xuất sắc, nhà tổ chức tài năng, vừa là một nhà tư tưởng, một trí tuệ lớn của cách mạng Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc về lý luận.


Những đóng góp của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn về lý luận trong các mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xã hội chủ nghĩa đã làm phong phú thêm kho tàng lý luận cách mạng Việt Nam.


Trước những thử thách nghiệt ngã của cuộc đấu tranh cách mạng qua các thời kỳ, Lê Duẩn luôn nêu tấm gương về lòng trung thành vô hạn với Đảng và cách mạng, với lợi ích tối cao của Tổ quốc và nhân dân, với lý tưởng cộng sản chủ nghĩa cao cả, luôn kiên định ý chí cách mạng tiến công, một lòng một dạ phục vụ sự nghiệp độc lập cho dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân.


Cố Tổng Bí thư sống một cuộc đời trung thực và giản dị, luôn gần gũi đồng bào, đồng chí, với tình thương yêu tha thiết và chân thành đối với mọi người, quan tâm đến ý kiến và nguyện vọng của nhân dân; luôn coi trọng tình thương và lẽ phải.


Ông còn là tấm gương của một chiến sĩ quốc tế trong sáng, suốt đời noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, chăm lo góp phần củng cố và tăng cường đoàn kết quốc tế giữa các lực lượng cách mạng và tiến bộ trên thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội”.


Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: “Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, chúng ta tưởng nhớ đến một người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam, người đã để lại những dấu ấn sâu đậm trên các chặng đường giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.


Noi gương ông, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tăng cường đoàn kết nhất trí, tranh thủ thời cơ, sáng tạo và tiến lên vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng đã đề ra, thực hiện có kết quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm đương đạo đức Hồ Chí Minh”, quyết phấn đấu đưa sự nghiệp đổi mới vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh đến thắng lợi”.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek