Thứ Năm, 10/10/2024 03:20 SA
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Thủ tướng Cộng hòa Bungaria
Thứ Ba, 08/04/2014 11:21 SA

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lần lượt tiếp thân mật ngài Plamen Vasilev Oresharski, Thủ tướng nước Cộng hòa Bulgaria đang ở thăm chính thức Việt Nam.

 

NPT-140408.jpg

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Bulgaria Plamen Vasilev Oresharski thăm chính thức Việt Nam. - Ảnh: TTXVN

Chiều 7/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Thủ tướng nước Cộng hòa Bulgaria thông báo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét lớn về tình hình Bulgaria gần đây, về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

 

Ngài Plamen Vasilev Oresharski nhấn mạnh Bulgaria coi trọng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Việt Nam; khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận đã đạt được trong chuyến thăm này, tạo sự chuyến biến thực chất trong quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế-thương mại đầu tư giữa hai nước.

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh ngài Thủ tướng Bulgaria Plamen Vasilev Oresharski sang thăm Việt Nam, coi đó là dấu mốc quan trọng cho việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước. Tổng bí thư cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ chí tình mà Bulgaria đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước; đánh giá cao những nỗ lực của Bulgaria nhằm ổn định và phát triển kinh tế, hội nhập khu vực và quốc tế.

 

Tổng bí thư nhấn mạnh trong thực hiện chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Bulgaria, quyết tâm phấn đấu nhằm củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai nước; chúc Chính phủ Bulgaria đạt được nhiều thành công mới trong sự nghiệp phát triển đất nước.

 

CTN-140408.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Bulgaria Plamen Vasilev Oresharski. - Ảnh: TTXVN

Tiếp Thủ tướng Bulgaria Plamen Vasilev Oreshaski tại phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh chuyến thăm của ngài Thủ tướng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Bulgaria. Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để Bulgaria thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước ASEAN.

 

Chủ tịch nước nhấn mạnh thời gian qua, hai nước đã có nhiều hoạt động nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và tin tưởng cuối năm nay, khi kết thúc được đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với châu Âu, nhiều cơ hội thuận lợi cho hợp tác kinh tế thương mại hai nước sẽ mở ra. 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng cảm ơn Bulgaria đã ủng hộ Việt Nam và các nước ASEAN trong vấn đề biển Đông là giải quyết các vấn đề nảy sinh bằng đàm phán, hòa bình.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek