Thứ Năm, 10/10/2024 05:20 SA
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak
Thứ Bảy, 05/04/2014 16:50 CH

Chiều 4/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Đảng Tổ chức thống nhất dân tộc Mã-lai (UMNO), Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak, đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

 

NPT-140405.jpg

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Najib Tun Razak thông báo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kết quả cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, theo đó 2 bên bày tỏ quyết tâm đưa quan hệ 2 nước lên khuôn khổ đối tác chiến lược; khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác nhất là về kinh tế, thương mại song phương và phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trước hết là trong khuôn khổ ASEAN.

 

Thủ tướng Najib Tun Razak khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong nhiệm kỳ Malaysia làm Chủ tịch ASEAN năm 2015, nhất là trong việc giữ gìn hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực cũng như trong xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh; đánh giá cao quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng UMNO của Malaysia, bày tỏ mong muốn hai đảng đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác thời gian tới, nhất là việc trao đổi đoàn cấp cao, học hỏi, tham khảo kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý.

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu to lớn của Malaysia; bày tỏ cảm thông, chia sẻ trước sự kiện máy bay MH 370 mất tích; tin tưởng chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Najib Tun Razak sẽ là một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước.

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Najib Tun Razak, đề nghị 2 bên đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực nhất là trong những lĩnh vực tiềm năng và có thế mạnh, cũng như trong khuôn khổ ASEAN và các diễn đàn khu vực và quốc tế, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đề nghị Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng UMNO mà Thủ tướng Najib Tun Razak là Chủ tịch, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đảng. Tổng bí thư đã mời đoàn đại biểu cấp cao Đảng UMNO sang thăm Việt Nam.

 

Theo Chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek