Thứ Năm, 03/10/2024 13:21 CH
Gặp mặt Hội đồng hương Phú Yên thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ Nhật, 25/02/2007 17:56 CH

* Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Thường trực Hội đồng hương và gặp gỡ trao đổi ý kiến với các trí thức Phú Yên về phát triển Trường Đại học Phú Yên.

 

Hôm qua (24/2), tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp mặt thân mật đầu xuân Đinh Hợi 2007. Đến dự và chung vui với gần 200 bà con Phú Yên đại diện cho gần 4.000 người dân Phú Yên đang sinh sống và công tác tại thành phố mang tên Bác có các đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Duy Luân, nguyên UV TƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lê Xuân Lập, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Văn hóa và Thông tin, BQL các Khu công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Phú Yên và Hội cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh…

 

070225- dong huong1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc thọ các cụ cao tuổi trong Hội đồng hương Phú Yên. (Ảnh: Nguyên Trường)

 

Khai mạc buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh Huỳnh Ngọc Lang đã gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo tỉnh và dành những tình cảm tốt đẹp hướng về quê hương Phú Yên mến yêu, đồng thời chúc thọ 10 người con đồng hương Phú Yên trên 80 tuổi. Báo cáo với lãnh đạo tỉnh về hoạt động của Hôi đồng hương trong năm qua, ông Lang cho biết: Hội đã có nhiều hoạt động như đoàn kết, giúp đỡ, thăm hỏi lẫn nhau và đã có những việc làm thiết thực hướng về Phú Yên, vận động bà con đồng hương, các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đóng góp hàng tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam; giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh; vận động các nhà doanh nghiệp đầu tư vào Phú Yên…

 

Sau khi gởi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới của lãnh đạo tỉnh đến với bà con đồng hương, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã biểu dương và đánh giá cao những hoạt động của Hội đồng hương Phú Yên tại TP HCM và đã dành nhiều thời gian thông báo tình hình đón Xuân Đinh Hợi của nhân dân quê nhà và mọi mặt đời sống của tỉnh trong năm qua đến với bà con đồng hương. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong năm 2006, Phú Yên đã có những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội, đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra, tiêu biểu như GDP tăng 11,6%, thu ngân sách đạt mức cao nhất từ trước đến nay, có nhiều nhà máy công trình hạ tầng quan trọng được xây dựng tạo tiền đề cho tỉnh phát triển mạnh trong những năm tới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo đến bà con đồng hương những định hướng phát triển của tỉnh trong năm 2007, theo đó tỉnh sẽ tập trung vào 4 vấn đề lớn. Đó là đẩy mạnh phát triển kinh tế đạt mức tăng trưởng từ 12,5- 13%; đẩy mạnh cải cách hành chính mà trước hết là cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư và nhân dân; thực hành tiết kiệm,  phòng, chống tham nhũng, lãng phí và bảo đảm an toàn giao thông. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề nghị bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh có những hoạt động thiết thực hiệu quả hơn nữa đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà. Buổi gặp đầu xuân của những người con Phú Yên xa quê lần này kết thúc trong không khí vui tươi đầm ấm.

 

070225- dong huong2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Thường trực Hội đồng hương Phú Yên. (Ảnh: Nguyên Trường)

 

* Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi cũng đã làm việc với Thường trực Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh nhằm tìm hiểu cụ thể tình hình hoạt động của Hội. Chủ tịch đã gợi mở, đề xuất nhiều vấn đề về nâng cao chất lượng hoạt động Hội, tập hợp đoàn kết được nhiều hơn nữa những người con đất Phú sinh sống, làm ăn, học tập tại thành phố, trong đó quan tâm các hoạt động xã hội vì mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh và giới thiệu, thu hút các nhà đầu tư đến với Phú Yên.

 

* Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã gặp gỡ với hơn 10 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ là người Phú Yên đang sinh sống, công tác tại TP Hồ Chí Minh nhằm bàn việc xây dựng và phát triển trường Đại học Phú Yên. Tại buổi gặp mặt này, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo về sự ra đời và định hướng phát triển của trường Đại học Phú Yên, đề nghị các nhà trí thức Phú Yên quan tâm đóng góp trí tuệ, chung sức xây dựng trường. Nhiều giáo sư, giảng viên đại học đã bày tỏ niềm vui trước sự ra đời của Trường đại học Phú Yên và đề xuất một số ý kiến tâm huyết để xây dựng Trường Đại học Phú Yên thành một trường đào tạo có chất lượng cao.

 

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Phạm Ngọc Chi cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc hết sức thân tình với lãnh đạo báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek