Thứ Năm, 03/10/2024 16:12 CH
Sẽ công khai thu nhập và tài sản người ứng cử đại biểu QH, HĐND
Thứ Sáu, 23/02/2007 08:48 SA

Thanh tra Chính phủ vừa hoàn tất và trình Chính phủ bản dự thảo mới nhất của Nghị định minh bạch tài sản, thu nhập gồm 5 chương, 39 điều.

 

Nghị định quy định rõ người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập gồm: đại biểu Quốc hội (QH) chuyên trách, đại biểu hội đồng nhân dân chuyên trách, người ứng cử đại biểu hai cơ quan này; cán bộ, công  chức từ phó phòng UBND cấp huyện trở lên và tương đương; sĩ quan giữ cương vị chỉ huy từ cấp phó tiểu đoàn trưởng, phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện, phó trưởng công an phường, thị trấn, phó đội trưởng trở lên. Ngoài ra, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, thành viên HĐQT, thành viên ban kiểm soát, kế toán trưởng, trưởng và phó phòng, ban nghiệp vụ trong công ty nhà nước, người được Nhà nước cử giữ các chức vụ trên trong DN có vốn đầu tư của Nhà nước; người làm công tác quản lý ngân sách, tài sản nhà nước hoặc trực tiếp giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, thư ký tòa án, kiểm toán viên nhà nước, thanh tra viên, chấp hành viên, công chứng viên nhà nước... cũng thuộc nhóm phải kê khai tài sản.

 

Điểm mới nhất của dự thảo là quy định bản kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân sẽ được công khai tại hội nghị cử tri nơi công tác và nơi cư trú của người ứng cử.

 

thời hạn công khai là 5 ngày, kể từ ngày cấp có thẩm quyền ra quyết định công khai bản kết luận về minh bạch tài sản, thu nhập của người ứng cử - khoản 4 điều 31 của dự thảo nghị định nêu rõ. Người ứng cử phải minh bạch tài sản, thu nhập. Tài sản mà người ứng cử phải kê khai gồm các loại nhà (nhà, công trình xây dựng của bản thân, vợ hoặc chồng và con chưa thành niên đã hoặc chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, nhờ người khác đứng tên; nhà của Nhà nước đang thuê hoặc đang sử dụng); các loại quyền sử dụng đất (kể cả nhờ người khác đứng tên); bất động sản và tài khoản ở nước ngoài. Người ứng cử còn phải kê khai đầy đủ thu nhập từ mức phải chịu thuế thu nhập cá nhân trở lên; các loại kim khí quý, đá quý, tiền, sổ tiết kiệm, cổ phiếu, trái phiếu, séc, các công cụ chuyển nhượng khác; các tài sản môtô, ôtô, tàu thuyền và tài sản khác có giá trị mỗi loại từ 50 triệu đồng trở lên...

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek