Thứ Năm, 03/10/2024 16:16 CH
Phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ Công an tỉnh
Thứ Sáu, 23/02/2007 14:37 CH

Kết nạp đảng viên mới là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm tăng thêm sinh lực, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh Phú Yên luôn chú trọng công tác phát triển đảng và đạt được những kết quả tốt cả về số lượng và chất lượng.

 

070223-ket-nap.jpg
Lễ kết nạp đảng viên mới - Ảnh: Hữu Thành

 

Nhận thức sâu sắc công tác phát triển đảng viên mới là một nội dung rất quan trọng nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, các tổ chức cơ sở đảng trong toàn lực lượng đã triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy về công tác phát triển đảng viên, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức về Đảng cho đoàn viên thanh niên được cấp ủy và lãnh đạo công an các đơn vị, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục và gắn với xây dựng phong trào “Thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, cuộc vận động “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc. Đó là cách giúp cho quần chúng đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị, tin tưởng và trung thành tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Các tổ chức cơ sở đảng trong toàn lực lượng coi kết nạp đảng viên mới là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hằng năm. Cấp ủy đã quán triệt và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng và xây dựng kế hoạch để tạo nguồn phát triển. Trong sinh hoạt định kỳ, các tổ chức cơ sở đảng đưa nội dung kết nạp đảng để thảo luận và ra nghị quyết thực hiện. Đảng viên và các tổ chức đoàn thể được phân công giúp đỡ báo cáo kết quả rèn luyện của từng quần chúng ưu tú để chi bộ xem xét, đặc biệt đã thực hiện tốt chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Kết nạp đảng viên lớp Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác. Trong đợt này, Đảng bộ Công an tỉnh đã kết nạp được 36 quần chúng ưu tú vào Đảng, vượt chỉ tiêu do Tỉnh ủy giao là 56%. Số đảng viên mới kết nạp được lựa chọn từ những quần chúng ưu tú, xuất sắc nhất, phát huy tác dụng tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Trong công tác phát triển đảng, vai trò của tổ chức Đoàn giữ vị trí quan trọng, cấp ủy và lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương luôn chú trọng công tác phát triển Đảng từ đoàn viên thanh niên, chỉ đạo đoàn thanh niên tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú để kết nạp. Các tổ chức cơ sở Đoàn đã tổ chức hàng trăm buổi sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống giao lưu, tọa đàm, hái hoa dân chủ, hoạt động về nguồn, nghĩa tình đồng đôi… nhân các ngày lễ lớn như 3/2, 26/3, 30/4, 19/5, 19/8. Đặc biệt đã triển khai quán triệt trong tuổi trẻ cuộc vận động “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu sớm trở thành đảng viên”, “Đảng với thanh niên – thanh niên với Đảng”, “Đảng trong trái tim tôi”… Các đợt sinh hoạt chính trị bổ ích đó đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng niềm tin và lý tưởng cao đẹp, nâng cao nhận thức sâu sắc về Đảng, xác định ý thức và động cơ phấn đấu vào Đảng, quyết tâm phấn đấu vươn lên để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, đem tài năng, trí tuệ và sức cống hiến cho đất nước, cho sự nghiệp của Đảng. Đồng thời, đã liên tục phát động phong trào thi đua xung kích, tình nguyện đảm nhận những việc khó, sẵn sàng tăng cường cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng núi trong tuổi trẻ công an. Chính từ trong khó khăn, gian khổ, trong chiến đấu chống tội phạm, bản lĩnh và ý chí của người đoàn viên thanh niên càng được rèn luyện, thử thách và trưởng thành trong thực tiễn.

 

Song song với công tác giáo dục chính trị, từ năm 2000 đến nay, Đảng bộ Công an tỉnh đã mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 289 quần chúng ưu tú, mở lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 175 đảng viên trẻ. 5 năm qua, toàn lực lượng Công an tỉnh đã kết nạp được 117 đảng viên, so với chỉ tiêu cả nhiệm kỳ vượt 17%. Riêng năm 2006 đã kết nạp được 22 đảng viên mới.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, những năm tới các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn lực lượng tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống nâng cao nhận thức về Đảng cho quần chúng. Nhất là tập trung tuyên truyền, quán triệt cho đoàn viên, hội viên và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức học tập gương người tốt, việc tốt, đẩy mạnh phong trào thi đua rèn đức, luyện tài, tạo môi trường hành động cách mạng của tuổi trẻ, từ đó để lựa chọn đoàn viên thanh niên ưu tú, xuất sắc có đủ năng lực, phẩm chất để kết  nạp vào Đảng.

 

NAM HƯNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek