Thứ Năm, 09/05/2024 00:23 SA
Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Phú Yên: Phát triển đi kèm với bảo vệ môi trường, lao động, cộng đồng và xã hội
Thứ Bảy, 30/03/2024 06:00 SA

PVOIL Phú Yên là một trong hai doanh nghiệp cung ứng xăng dầu lớn đóng trên địa bàn tỉnh.

Đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động có đủ trình độ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc, Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Phú Yên (PVOIL Phú Yên) còn quan tâm đến bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng, xã hội.

 

Lấy người lao động làm nền tảng, động lực cho sự phát triển

 

PVOIL Phú Yên tiền thân là Công ty CP Vật tư tổng hợp Phú Yên, Kinh doanh xăng dầu nhớt và dịch vụ xăng dầu khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đến thời điểm hiện tại, PVOIL Phú Yên có 58 cửa hàng xăng dầu đứng chân trên địa bàn Phú Yên và 4 tỉnh: Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Kho Xăng dầu Vũng Rô với sức chứa 22.700 m3, cung ứng cho thị trường đủ 3 chủng loại xăng dầu gồm dầu DO, xăng RON95, xăng E5-RON92. Hoạt động trên địa bàn được phân công, công ty này hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu PVOIL Phú Yên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên về lĩnh vực kinh doanh, phân phối xăng dầu.

 

Theo ông Ngô Văn Nhiệm, Giám đốc PVOIL Phú Yên, chiến lược phát triển của công ty là đẩy mạnh đầu tư phát triển cửa hàng xăng dầu dưới nhiều hình thức, song song với việc đảm bảo tài chính luôn được cân đối, bảo toàn và phát triển vốn; giữ vững thị trường truyền thống, mở rộng mạng lưới phân phối sang nhiều địa phương khác; đẩy mạnh tiêu thụ vào các kênh phân phối trực tiếp mang tính ổn định, bền vững. Trong công tác đầu tư, năm 2023, chúng tôi đã đầu tư trên 38 tỉ đồng cho các dự án tiêu biểu gồm: phát triển 3 cửa hàng xăng dầu, triển khai dự án mở rộng và đưa vào sử dụng Kho Xăng dầu Vũng Rô, nâng sức chứa từ 14.700m3 lên 22.700m3 nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho khu vực duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên.

 

Việc xây dựng cửa hàng xăng dầu mới, nâng cấp, mở rộng các cửa hàng xăng dầu đã có là công tác được PVOIL Phú Yên chú trọng trong những năm qua.

 

Ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng, thì nhân lực đáp ứng yêu cầu công việc là hết sức quan trọng. Hiện PVOIL Phú Yên có 308 cán bộ, công nhân viên, người lao động; thu nhập bình quân đạt hơn 15 triệu đồng/người/tháng. Các chính sách đối với người lao động được công ty duy trì ổn định trong nhiều năm qua. Công ty luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định hiện hành của Nhà nước và các thỏa ước nội bộ với người lao động. Ông Ngô Văn Nhiệm cho biết: Với tiêu chí lấy người lao động làm nền tảng, động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, PVOIL Phú Yên luôn chú trọng đến công tác tuyển dụng đầu vào, đảm bảo đủ năng lực và trình độ phục vụ cho định hướng phát triển của công ty. Hàng năm, PVOIL Phú Yên đều tăng cường công tác đào tạo, đảm bảo nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập khu vực và quốc tế. Những nội dung, chương trình đào tạo luôn được công ty triển khai đa dạng, chuyên sâu và phù hợp với nhiều đối tượng, nâng cao tay nghề cho lao động, nhân viên. Công ty cũng tạo điều kiện thuận lợi để người lao động được tiếp cận, cập nhật những kiến thức mới.

 

Quan tâm đến người lao động nên lương thưởng là một trong những chính sách quan trọng được công ty quan tâm, nhằm thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh. Bên cạnh chính sách lương thưởng hấp dẫn, thì chính sách phúc lợi của công ty không chỉ tuân thủ đúng, đủ theo yêu cầu pháp luật mà còn bổ sung thêm nhiều chế độ ưu đãi khác như: duy trì công tác khám sức khỏe định kỳ, mua thêm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, tổ chức thường xuyên các hội thi, hội thao, phong trào, để tạo ra sân chơi lành mạnh, khích lệ tinh thần một cách hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, giúp nhân viên, người lao động làm việc hăng hái hơn.

 

Hướng đến cộng đồng và bảo vệ môi trường

 

Ông Ngô Văn Nhiệm, Giám đốc PVOIL Phú Yên cho biết thêm: Năm qua, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, lạm phát và lãi suất tăng vọt, nhiều nền kinh tế lớn đứng trước nguy cơ suy thoái, đã ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của nền kinh tế Việt Nam. Cũng như tất cả các đơn vị thành viên kinh doanh xăng dầu nội địa trong toàn hệ thống, hoạt động kinh doanh của PVOIL Phú Yên chịu tác động trực tiếp bởi diễn biến giá dầu thế giới và chính sách điều hành giá xăng dầu của Nhà nước. Với sự nỗ lực không ngừng của Ban điều hành và tập thể cán bộ, công nhân viên, công ty đã hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao; cụ thể, sản lượng xăng dầu đạt 126% so với kế hoạch, doanh thu hơn 4.415 tỉ đồng (bằng 136,3% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế gần 13 tỉ đồng, vượt kế hoạch giao.

 

Kho chứa xăng dầu của PVOIL Phú Yên đặt tại TX Đông Hoà cũng vừa được đầu tư, mở rộng trong năm 2023

 

PVOIL Phú Yên luôn ý thức rằng, hoạt động kinh doanh xăng dầu tiềm ẩn nhiều rủi ro cho môi trường, nên tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa, hạn chế rủi ro. Công ty còn chú trọng quản lý nguồn nguyên liệu từ khâu vận chuyển đến quá trình lưu trữ, bán hàng đều phải đảm bảo tính an toàn cao, tránh các trường hợp cháy nổ có thể xảy ra. Với mục tiêu phát triển bền vững, công ty luôn có các khóa tập huấn, tuyên truyền bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng, khuyến khích toàn thể nhân viên chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội bằng những hành động thiết thực và hiệu quả.

 

Vừa theo đuổi mục tiêu kinh doanh gắn liền với lợi ích của người lao động và các cổ đông công ty, lãnh đạo PVOIL Phú Yên còn chú trọng đến trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng và xã hội. Công ty luôn hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường, chú trọng đẩy mạnh tiêu thụ nhiên liệu sinh học thay thế các sản phẩm xăng dầu truyền thống theo chiến lược của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP và lộ trình của Chính phủ; đồng thời chấp hành tốt và có những hành động thiết thực với vấn đề môi trường, xã hội và cộng đồng. Mặt khác trong nhiều năm qua, công ty duy trì thực hiện các hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ tiền hàng tháng/quý cho Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và công tác xã hội tỉnh Phú Yên nuôi dưỡng các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội và trẻ mồ côi; Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên; Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Mái ấm Chùa Hải Sơn tỉnh Phú Yên; đồng hành nhiều năm liền cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên trong chương trình ”Nhịp cầu nhân ái”; với Liên đoàn lao động tỉnh trong chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” hàng năm; tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học....  PVOIL Phú Yên tiếp tục cam kết nỗ lực để đem lại những giá trị thiết thực, lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của cộng đồng.

 

KHANG ANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek