Thứ Tư, 08/05/2024 16:37 CH
Đặt mục tiêu cao nhất tại giải marathon
Thứ Bảy, 30/03/2024 06:00 SA

Hơn 250 VĐV chuyên nghiệp ở các cự ly thi đấu đều đã có mặt sớm tại TP Tuy Hòa để tập làm quen với đường chạy và thời tiết, sẵn sàng cho cuộc tranh tài diễn ra vào sáng mai (31/3). Hầu hết VĐV đều bày tỏ sự hài lòng về cung đường chạy tại giải lần này ở Phú Yên và các ứng cử viên đều đặt cho mình mục tiêu phấn đấu cao nhất.

 

VĐV NGUYỄN TRUNG CƯỜNG (HÀ TĨNH): Đt mc tiêu HCV c ly bán marathon

 

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đối với tôi có ý nghĩa lớn, vì đây là giải đấu đầu tiên tôi bước vào thi đấu chuyên nghiệp. Giải lần này tôi đăng ký cự ly bán marathon (21,1km) và mạnh dạn đặt mục tiêu giành HCV. Thành tích của tôi trước khi thi đấu chuyên nghiệp là đã hai lần vô địch hệ nam trẻ và thiếu niên.

 

Tại giải lần này tôi có mặt ở thành phố biển Tuy Hòa từ khá sớm, trước giải khai mạc hơn 2 tuần, đều đặn tập chạy trên các cung đường ven biển và test lộ trình thi đấu chính thức. Cung đường Phú Yên khá là đẹp, chạy dọc biển, qua các phố xá. Lộ trình 21,1km nhưng chỉ có một, hai cây cầu nhỏ, độ dốc không đáng kể. Đường bằng phẳng, thông thoáng. Thời tiết miền Trung và TP Tuy Hòa khá nóng bức so với miền Bắc cùng thời điểm này, nên những ngày đầu có hơi sốc, nhưng nhờ có thời gian chuẩn bị sớm nên tôi cũng đã thích nghi. Nói chung tôi rất hài lòng với cung đường chạy sạch đẹp, thông thoáng và an toàn.

 

VĐV NGUYỄN THỊ OANH (BẮC GIANG): Hưng đến ln th 8 liên tiếp đăng quang c ly 5km

 

Tôi đã có thời gian tập luyện ở đường chạy Tuy Hòa. Thành phố xinh đẹp bên bờ biển, cung đường chạy rất đẹp. Khí hậu trong lành, với gió biển mát rượi. Buổi sáng sớm và chiều muộn, thời tiết thật thích vì mát mẻ.

 

Trong đợt này, ngoài tập luyện để thi đấu Tiền Phong Marathon 2024, tôi và các bạn còn chuẩn bị cho những mục tiêu khác trong năm 2024. Vì vậy, từ khi có mặt ở Tuy Hòa, chúng tôi luôn tích cực tập luyện, chưa có thời gian để thăm thú các danh thắng di tích nổi tiếng. Riêng tôi mới đi quanh những điểm trong thành phố. Cảm nhận của tôi về Tuy Hòa là thành phố rất đẹp, bình yên; nhiều người dân thích chạy bộ, tắm biển và dĩ nhiên là rất thân thiện, nhiệt tình.

 

Giải lần này tôi tiếp tục thi đấu ở cự ly 5km. Ở cự ly này, tôi đã có 7 năm liên tiếp đăng quang. Lần này cự ly 5km xuất phát muộn nhất (8 giờ 40), lúc này trời đã khá là nắng nóng, nhưng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức để bảo vệ thành tích và vượt qua chính mình.

 

VĐV HOÀNG NGUYÊN THANH (BÌNH PHƯỚC): Mong ch gii đấu, mc tiêu bo v ngôi vương

 

Chúng tôi vừa trải qua chuyến tập huấn kéo dài gần một tháng tại Phan Thiết, trước khi có mặt ở Tuy Hòa vào ngày 21/3 để làm quen đường chạy. Rất vui khi trước Tiền Phong Marathon 2024, tôi vừa đăng quang cự ly full marathon (42,195km) tại Giải Marathon vô địch châu Á lần thứ 19 tại Hồng Kông (Trung Quốc), với thời gian 2 giờ 18 phút 43 giây. Thành tích này vừa phá kỷ lục của cá nhân tôi vừa xô đổ kỷ lục quốc gia đã tồn tại hơn 20 năm với thời gian 2 giờ 21 phút 51 giây.

 

Về cung đường Phú Yên, cảm nhận đầu tiên của tôi là đường bằng phẳng, rộng rãi và an toàn, qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV chạy 42,195km. Thời tiết ở đây khá oi và nắng, nhưng được xuất phát sớm (4 giờ 32); đường không dốc nên tôi nghĩ cũng không quá khó khăn.

 

Với tôi, lúc nào cũng sẵn sàng tâm thế đối mặt với các thử thách và luôn nỗ lực tốt hơn từng mùa giải để bảo vệ vị trí số một. Dù đối thủ mạnh đến đâu, thách thức cỡ nào cũng phải cố gắng chạy hết mình, cống hiến hết khả năng vì bản thân cũng như đội tuyển.

 

QUỲNH MAI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek