Thứ Ba, 07/05/2024 23:51 CH
Xung kích trên tuyến đầu phòng, chống COVID-19
Thứ Tư, 22/09/2021 11:00 SA

Tổ tuần tra kiểm soát của Công an tỉnh đột kích, bắt quả tang 16 con bạc đang sát phạt nhau giữa cao điểm dịch bệnh. Ảnh: HOA SIÊM

Là những cán bộ, chiến sĩ công an trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hơn một tháng qua, lực lượng cảnh sát trật tự (CSTT), cảnh sát cơ động (CSCĐ), CS 113, CS quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) Công an Phú Yên đã ngày đêm sát cánh cùng các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, vừa đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, vừa phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới”, ngày 9/8, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập 12 tổ công tác gồm 75 cán bộ chiến sĩ CSTT, CSCĐ, CS 113, CSQLHCVTTXH để tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 giờ trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Mệnh lệnh từ trái tim

 

Với tinh thần và quyết tâm cao nhất, cán bộ chiến sĩ trong các tổ tuần tra kiểm soát không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, tận tâm, tận lực với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Trung tá Phạm Văn Huy, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội CSTT, Phòng CSQLHCVTTXH, không chỉ gương mẫu, truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết cho các chiến sĩ trẻ mà anh còn là tấm gương về sự tận tụy, dũng cảm. Từ khi thực hiện đợt cao điểm đến nay, với vai trò là tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, hàng ngày, trung tá Phạm Văn Huy đều bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ 5 giờ sáng và nhiều khi trở về nhà lúc 1, 2 giờ sáng hôm sau. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, với sự nhanh nhạy, nghiệp vụ sắc bén và kinh nghiệm của người đội trưởng đầy bản lĩnh, trung tá Phạm Văn Huy đã trực tiếp chỉ đạo và cùng đồng đội kịp thời phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, đánh bạc, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; ngăn chặn kịp thời nhiều đối tượng sử dụng hung khí đánh nhau.

 

Chỉ tính riêng trong 10 ngày đầu ra quân, trung tá Phạm Văn Huy cùng các thành viên tổ tuần tra kiểm soát đã phát hiện 2 vụ tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy; đột kích, phát hiện một tụ điểm đánh bạc gồm 16 đối tượng đang sát phạt nhau. Điển hình, vào 20 giờ 30 ngày 17/8, trung tá Huy cùng tổ tuần tra kiểm soát phát hiện, bắt giữ được đối tượng Võ Đức Tiếng (SN 1997, thường trú khu phố Phước Hậu 3, phường 9, TP Tuy Hòa), đang mang trong người 14 viên thuốc lắc và 4 bì ma túy đá trọng lượng hơn 13 gam. Trung tá Phạm Văn Huy chia sẻ: “Là một đội trưởng đã được rèn luyện, thử thách trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm đầy gian nan, vất vả, hiểm nguy, bản thân tôi đã tự rèn luyện cho mình bản lĩnh, ý chí khi gặp khó khăn, nguy hiểm. Bằng tinh thần trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim của người chiến sĩ Công an nhân dân, chúng tôi luôn hàng ngày, hàng giờ khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn và tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19”.

 

Tổ tuần tra kiểm soát của Công an tỉnh bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: HOA SIÊM

 

Hiệu quả trên tuyến đầu chống dịch

 

Trong hơn một tháng ra quân (từ 9/8-12/9), các tổ tuần tra kiểm soát đã kiểm tra 30.161 trường hợp, phát hiện 1.558 trường hợp vi phạm lỗi ra đường khi không thật sự cần thiết. Đồng thời phát hiện, bàn giao cho Công an TP Tuy Hòa 11 vụ/32 đối tượng vi phạm tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, sử dụng hung khí để đánh nhau…

 

Trung tá Nguyễn Viết Dũng, Phó Trưởng Phòng CSQLHCVTTXH cho biết: “Là một trong những lực lượng được ví như “quả đấm thép” trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, hơn một tháng qua, cán bộ chiến sĩ CSTT, CS 113, CSQLHCVTTXH đã không một ngày ngơi nghỉ. 12 tổ công tác đã tổ chức tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn 24/24 giờ. Mặc dù nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao nhưng anh em vẫn rất nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sự có mặt của những cán bộ chiến sĩ cảnh sát trên từng tuyến đường, góc phố đã góp phần giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh phức tạp”.

 

Cùng với các lực lượng, thời gian qua, lực lượng CSCĐ luôn thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, mưu trí, dũng cảm trong quá trình thực thi nhiệm vụ và khi phải đối mặt với những tình huống hiểm nguy. Điển hình, ngày 14/8, trong lúc tuần tra kiểm soát, cán bộ chiến sĩ nhận thấy một đối tượng không đội mũ bảo hiểm, chạy mô tô vượt qua chốt kiểm dịch. Khi lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe, đối tượng không chấp hành. Do chạy xe với tốc độ cao, không làm chủ tốc độ nên đối tượng đã tung vào xe của trung sĩ Đỗ Như Tình rồi bỏ xe lại hiện trường, chạy bộ xuống cánh đồng để tẩu thoát. Cú va chạm làm trung sĩ Tình bị chấn thương phần mềm ở chân nhưng anh vẫn nén đau cùng với hạ sĩ Nguyễn Quốc Thái dũng cảm truy đuổi đối tượng. Trung sĩ Đỗ Như Tình bày tỏ: “Tôi rất vinh dự, tự hào khi được khoác trên người bộ quân phục Công an nhân dân. Là một đảng viên trẻ được rèn luyện, thử thách trong khó khăn, gian khổ, tôi sẽ nỗ lực cùng đồng đội lập nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

 

Thượng tá Hà Công Thắng, Bí thư Đảng ủy cơ sở, Trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh cho biết: “Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, 108 cán bộ chiến sĩ Phòng CSCĐ đã lên đường thực hiện nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch bệnh tại TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, huyện Tuy An, Phú Hòa; tham gia tuần tra kiểm soát trên địa bàn thành phố và tham gia bảo vệ các đoàn xe đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên. Suốt gần 3 tháng ở địa bàn, tuy phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả về nơi ăn, chốn ở; nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhưng các chiến sĩ CSCĐ trẻ đều vững vàng ở tuyến đầu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Ý chí quyết tâm, tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm và tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cán bộ chiến sĩ trong 12 tổ công tác thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo Công an tỉnh và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi. Kết quả đó có sự tham gia, đóng góp rất tích cực của lực lượng Công an Phú Yên, một trong những lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh. Tinh thần và sự hy sinh thầm lặng của các anh đã góp phần làm sáng lên hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. 

 

Lãnh đạo Công an tỉnh quán triệt cho cán bộ chiến sĩ ra quân chống dịch với quyết tâm cao nhất và đã mang lại hiệu quả tích cực bằng những việc làm thiết thực. Kết quả đó đã làm chuyển biến nhận thức của người dân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek