Thứ Tư, 01/05/2024 20:08 CH
Cử tri phát huy quyền dân chủ qua từng lá phiếu
Thứ Ba, 01/06/2021 07:10 SA

Cử tri xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa đi bầu cử. Ảnh: NGÔ XUÂN

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp đã tạo niềm tin, khí thế phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, ra sức thi đua lao động sản xuất tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

 

Quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh cho thấy, thắng lợi của cuộc bầu cử là kết quả của sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, là tinh thần, trách nhiệm, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

 

Phường 5 (TP Tuy Hòa) là 1 trong 97/110 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có 100% tỉ lệ cử tri đi bầu cử. Kết quả này là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cơ sở trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử. Theo lãnh đạo Ủy ban Bầu cử (UBBC) phường 5, toàn phường có 7.398 cử tri. Để đảm bảo quyền lợi của cử tri, công tác phối hợp rà soát, lập danh sách cử tri được thực hiện từ sớm và cập nhật thường xuyên đến trước ngày bầu cử.

 

Ông Huỳnh Văn Phúc, Chủ tịch UBND phường 5, cho biết: “Phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ tự quản các khu phố phối hợp với công an khu vực rà soát danh sách cử tri. Có những trường hợp hộ gia đình mới mua đất, cất nhà chưa đăng ký tạm trú, tạm vắng phường cũng hướng dẫn để làm tạm trú, phát thẻ cử tri để họ thực hiện quyền công dân, thể hiện tinh thần dân chủ, thật sự công bằng. Đối với người dân, họ cũng có rất nhiều kênh để tìm hiểu về cuộc bầu cử như: tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh; cán bộ, công chức đến từng khu dân cư, từng nhà hướng dẫn, vận động... Do đó, nhận thức của người dân rất cao, họ đã tự mình lựa chọn những người đại biểu mà họ thực sự tin tưởng”.

 

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thưởng, giảng viên cao cấp Khoa Xã hội - Nhân văn, Trường đại học Phú Yên: “Mỗi lá phiếu không chỉ là minh chứng cho quyền công dân của một nước độc lập, tự do và dân chủ mà còn thể hiện lòng tin, sự gửi gắm trách nhiệm của cử tri đối với những người được bầu. Thông qua lá phiếu của mình, mỗi cử tri góp phần xây dựng Nhà nước ngày càng vững mạnh. Cũng qua lá phiếu để bày tỏ tình yêu đất nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết xây dựng và phát triển đất nước”.

 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Sơn Hòa Nay Y Blung, cho biết: “Bầu cử lần này, chúng tôi nhận thấy các tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng rất nhiệt tình, có sự nhìn nhận, cân nhắc người mình lựa chọn. Một phần vì họ được tuyên truyền sâu rộng, một phần các cấp, ngành đã chỉ đạo, quán triệt hết tất cả các khâu để tiến hành một cuộc bầu cử hết sức toàn diện”.

 

Theo Thư ký UBBC tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ Trương Ngọc Tuấn, kết thúc thời gian bầu cử, toàn tỉnh có 722.095/722.849 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 99,9%. Con số này cho thấy toàn dân, toàn cử tri đã có trách nhiệm rất cao. Mỗi cử tri đều thấy được tầm quan trọng, trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử để lựa chọn ra những người xứng đáng nhất, đủ đức, đủ tài phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, thay mặt nhân dân xem xét quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, của tỉnh và của mỗi địa phương. Vấn đề còn lại là mỗi đại biểu cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử như thế nào để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân. 

 

Qua theo dõi, chúng tôi thấy rằng bà con cử tri rất náo nức, phấn khởi và trách nhiệm tham gia bầu cử. Do đó, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội lớn của toàn dân; thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, từng cử tri, từng người dân đối với quê hương đất nước, là động lực mạnh mẽ và là nền tảng quan trọng để Phú Yên phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh

 

NGUYỄN PHẠM 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek