Thứ Năm, 02/05/2024 02:56 SA
Những người lặng lẽ góp phần vào thành công cuộc bầu cử
Thứ Bảy, 29/05/2021 07:00 SA

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên cán bộ, công chức TX Đông Hòa làm công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào đêm 23/5. Ảnh: THÙY THẢO

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Để có kết quả đó là nhờ sự đóng góp đặc biệt tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các tập thể cho đến từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử.

 

Phú Mỡ là xã đầu tiên của huyện Đồng Xuân và là xã thứ hai của tỉnh có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Niềm vui lớn này phải kể đến sự góp công thầm lặng của nhiều người.

 

Chu toàn từ đầu đến cuối

 

Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ La O Hóa không giấu được niềm vui cho biết: “Ngay từ những ngày đầu tham gia công tác bầu cử, chúng tôi luôn ý thức rằng phải cố gắng hết sức và chuẩn bị mọi phương án chu đáo nhất. Khi biết là xã đầu tiên hoàn thành công tác, chúng tôi rất vui”.

 

Còn Ma Tý ở buôn Ea Ngao, xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) bày tỏ: Để góp phần cho thành công của ngày bầu cử, tôi đã vận động bà con trong buôn đi bầu đúng giờ, đúng quy định và phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách 2m để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

 

Trưởng buôn Dành (xã Ea Bia, huyện Sông Hinh) K’Pă Y Sôi thường xuyên sử dụng loa tay đi tuyên truyền bầu cử trên khắp các tuyến đường, đến từng ruộng rẫy, giúp người dân hiểu rõ hơn thông tin về dịch bệnh COVID-19 và công tác bầu cử. Nội dung thông tin trên loa đều được lấy từ bản tin truyền thanh của huyện và xã. Theo K’ Pă Y Sôi, làm như vậy bà con mới hiểu hết tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử mà gác việc ruộng rẫy để đi bầu cử đầy đủ.

 

Gần 22 giờ ngày 23/5, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm, động viên cán bộ công chức làm công tác thu thập thông tin kiểm phiếu tại ủy ban bầu cử (UBBC) các địa phương, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc hăng say, khẩn trương, ai cũng tập trung cao độ để tránh sai sót.

 

Ông Nguyễn Phi Hổ, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Đông Hòa, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC TX Đông Hòa, cho biết: “Để cuộc bầu cử thành công, an toàn không thể không kể đến những cán bộ, công chức làm công việc cập nhật liên tục số liệu từ cơ sở, các chiến sĩ công an, biên phòng, dân quân tự vệ làm công tác bảo vệ an ninh, đội ngũ y bác sĩ… đã luôn túc trực đến công đoạn cuối cùng”.

 

Tại UBBC tỉnh, các huyện, xã đến từng điểm bầu cử, các lực lượng thay phiên nhau túc trực và trong tư thế sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

 

Ông Trương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký UBBC tỉnh trả lời báo chí. Ảnh: PV

 

“Cứ 2 giờ đồng hồ, số liệu được báo về cho UBBC tỉnh và chúng tôi tiếp tục cập nhật báo cáo nhanh cho Trung ương. Tỉ lệ cử tri tham gia đi bầu tăng lên liên tục. Tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 an toàn, khiến tất cả rất phấn khởi. Đặc biệt, đêm 23/5, các khu vực bỏ phiếu phải làm việc xuyên đêm để kiểm phiếu, báo cáo kết quả sơ bộ ngay trong ngày hôm sau. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt 5 năm mới diễn ra một lần nên phải thực sự chu đáo”, Thư ký UBBC tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ Trương Ngọc Tuấn chia sẻ.

 

Vinh dự và tự hào

 

Không giấu được xúc động, vinh dự khi được giúp sức, phục vụ cho công tác bầu cử, ông Nguyễn Hữu Bi, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Phú Thọ 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa, nói: “Khu vực bỏ phiếu này với hơn 2.000 cử tri. Chúng tôi rất vinh dự khi tham gia vào tổ phục vụ bầu cử”. Còn theo ông Trần Công Đệ, Tổ trưởng khu vực bỏ phiếu số 2, xã An Xuân (huyện Tuy An), do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên ông luôn đặt mình trong tư thế vừa thực hiện nhiệm vụ bầu cử vừa phòng, chống dịch, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

 

Chị Phạm Thị Minh Hiếu, Trưởng Trạm Y tế phường 5 (TP Tuy Hòa), cho biết đội ngũ y, bác sĩ của trạm thường xuyên tuyên truyền để cử tri nắm được và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi đi bầu cử; chuẩn bị bàn y tế, có người túc trực đo thân nhiệt cho cử tri trước khi vào bầu cử. Trước khi bầu cử diễn ra, cả tổ tham gia diễn tập các tình huống giả định có thể xảy ra. Vất vả nhưng rất tự hào. Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao và có lời khen về công tác chuẩn bị các phương án phòng chống dịch của phường. Đây là một lời động viên có ý nghĩa rất lớn, càng nhân lên niềm tự hào.

 

Cán bộ, công chức TX Đông Hòa làm việc xuyên đêm tổng hợp số liệu về bầu cử để kịp báo cáo cho UBBC tỉnh. Ảnh: THÙY THẢO

 

Anh Ngô Tấn Lang, Trưởng Phòng Nội vụ, Thư ký UBBC huyện Tuy An, chia sẻ: “Cuộc bầu cử năm nay là cuộc bầu cử rất đặc biệt, diễn ra đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Tuy có vất vả, nhưng tôi rất tự hào khi được phục vụ nhân dân, phục vụ ngày hội của đất nước, ngày hội của non sông”.

 

Một người không thể không nhắc đến, đó là anh Võ Nguyên, Phó Trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên, Sở Nội vụ. Trong suốt thời gian trước và trong bầu cử, trên chiếc xe máy hiệu Win chuyên trị địa hình, anh gần như có mặt ở tất cả các điểm bầu cử từ miền núi đến vùng biển để kiểm tra, hướng dẫn các tổ bầu cử thực hiện các công việc phục vụ công tác bầu cử. “Đó là công việc, là trách nhiệm, mình thấy tự hào, vinh dự khi sự đóng góp của mình có trong thắng lợi chung”, anh Võ Nguyên chia sẻ.

 

Mỗi ngày làm công thợ hồ, anh kiếm được gần 500.000 đồng. Thế nhưng khi biết thôn Phú Khê huy động thành viên để bảo vệ bầu cử, anh Nguyễn Thanh Quang ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông (TX Đông Hòa) từng tham gia công tác quân sự của địa phương tự nguyện gác việc kiếm tiền của mình ở TP Vũng Tàu để quay về nhận nhiệm vụ. Mặc dù chủ thầu xây dựng tha thiết mời anh ở lại làm cho xong việc để quyết toán nhưng anh kiên quyết bắt cho được chuyến xe về Phú Yên cho kịp ngày bầu cử để vừa thực hiện trách nhiệm công dân, vừa làm thành viên của tổ bầu cử số 5 của thôn Phú Khê 1. “Kiếm tiền thì rất quan trọng nhưng làm nghĩa vụ với quê hương còn quan trọng hơn. Tôi hy vọng những người được bầu đảm nhận tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”, anh Quang nói.

 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế, để đảm bảo an toàn sức khỏe người dân và thành công cho cuộc bầu cử, tại các điểm bỏ phiếu của tỉnh đều được trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế. Sở Y tế tỉnh đã xây dựng các phương án như: phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử trong tình huống có dịch trong cộng đồng; quy trình xử lý tình huống khi phát hiện trường hợp nghi ngờ liên quan đến dịch; hướng dẫn vệ sinh môi trường, sử dụng hòm phiếu phụ đối với cử tri thuộc diện cách ly. “Vất vả là vậy, nguy hiểm là vậy nhưng tất cả đội ngũ y tế lấy làm tự hào khi được đứng vào hàng ngũ phục vụ bầu cử”, bác sĩ Ngọc nói.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh, nhìn nhận: “Bằng tất cả tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phục vụ công tác bầu cử trở thành một tập thể đoàn kết, thương yêu, sẻ chia trách nhiệm, dưới mái nhà chung, nơi mà họ chỉ biết nỗ lực chung vì ngày hội của non sông. Đây là những con người lặng lẽ phía sau sự thành công một sự kiện lớn của toàn dân. Nhờ họ, công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy trình, theo quy định; tình hình an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh COVID-19 được đảm bảo”.

 

Tôi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của UBBC các địa phương và cán bộ, công chức, lực lượng ứng trực đã rất trách nhiệm và tâm huyết làm tròn các nhiệm vụ được giao. Họ là những người thầm lặng nhất, góp công lớn cho sự thành công chung của cuộc bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek