Thứ Tư, 01/05/2024 23:25 CH
Đồng Xuân, Sơn Hòa: Hai địa phương có số lượng cử tri đi bầu đạt tỉ lệ tuyệt đối
Chủ Nhật, 30/05/2021 07:30 SA

Cử tri xã Xuân Lãnh tham gia bầu cử. Ảnh: THÙY THẢO

Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua, tỉ lệ cử tri Phú Yên đi bỏ phiếu đạt 99,9%, trong đó có 5/9 huyện, thị xã, thành phố có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Riêng các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa đạt tuyệt đối 100%.

 

Kết quả nói trên cho thấy nỗ lực rất lớn của các huyện miền núi của tỉnh và là kết quả của “ý Đảng hòa quyện với lòng dân”.

 

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng

 

Trước ngày diễn ra bầu cử, dạo quanh các xã, thị trấn ở huyện Đồng Xuân, công tác chuẩn bị rất chu đáo. Dọc các tuyến đường rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, mừng ngày hội non sông. Ngày 23/5, đúng 6 giờ 30, 76 khu vực bỏ phiếu (KVBP) đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hải, cử tri ở thôn Lãnh Trường, xã Xuân Lãnh, hồ hởi: “Trong ngày bầu cử thời tiết rất thuận lợi. Tôi thức dậy và ăn sáng sớm hơn mọi ngày, tinh thần phấn chấn hơn vì hôm nay là ngày hội lớn. Thôn tôi không ai nhắc ai, mọi người tự giác đi bỏ phiếu. Trước đó, ngoài hệ thống loa công cộng, cán bộ huyện, xã đi đến từng nhà để tuyên truyền, vận động bà con cử tri đi bầu”. Chị Sô Thị Hà cũng không giấu được niềm vui: “Sáng ngày bầu cử, mình tranh thủ đi sớm và ăn mặc thật đẹp để đi bỏ phiếu, vui lắm. Bỏ phiếu xong còn kịp về lên rẫy cuốc cỏ sắn, một công đôi việc”.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Lãnh Nguyễn Hữu Duy, hôm tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên, người dân trong xã kỳ vọng và gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên. Khi xã đi tuyên truyền vận động, người dân hứa sắp xếp công việc để tham gia bầu cử đầy đủ.

 

Tại huyện Sơn Hòa, sáng 23/5, mới hơn 5 giờ, nhiều cử tri xã Sơn Hội đã tập trung tại các điểm tổ chức bầu cử, chờ đến giờ khai mạc để được bỏ phiếu sớm. Đến 8 giờ 30 đã có 3/7 điểm bầu cử 100% cử tri bỏ phiếu. Trong đó hoàn thành sớm nhất là điểm bầu cử số 3, tại thôn Tân Hiệp. Theo bà Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Sơn Hội, để có được kết quả này, cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo các bộ phận liên quan chú trọng tuyên truyền, vận động cử tri phải tự đi bầu cử để chọn đúng người mình tin tưởng.

 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Sơn Hòa Nay Y Blung cho biết: “Công tác rà soát danh sách cử tri tham gia bầu cử là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được huyện chú trọng trong đợt bầu cử vừa qua. Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chắc sự biến động của cử tri, nhất là những sinh viên, người đi làm ăn xa. Cán bộ, công chức xã cũng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy, đến 13 giờ ngày 23/5, huyện Sơn Hòa có 4 xã, thị trấn đạt tỉ lệ 100% cử tri đi bầu”.

 

Ý Đảng hòa quyện với lòng dân

 

Trong ngày bầu cử, thời tiết ở các huyện miền núi khá mát mẻ, thuận lợi cho cử tri tham gia bầu cử; thông tin liên lạc thông suốt; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng luật và an toàn tuyệt đối.

 

Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Đồng Xuân Nguyễn Hữu Từ cho biết: Với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, huyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cụ thể, bố trí lực lượng thường trực, cơ động, tăng cường hoạt động tuần tra, sẵn sàng làm nhiệm vụ xử lý những vấn đề phát sinh trên địa bàn có thể xảy ra. Tại các địa điểm tổ chức bầu cử đều chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, có cán bộ y tế tổ chức đo thân nhiệt cho người dân, hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Ý thức tự bảo vệ mình của bà con cử tri cũng được nâng cao. Hầu hết cử tri đi bỏ phiếu đều đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Các yếu tố này góp phần tạo nên thành công cho cuộc bầu cử.

 

Chia sẻ về kết quả của cuộc bầu cử trên địa bàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Sơn Hòa Nay Y Blung phấn khởi nói: “Ngày bầu cử đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Cử tri nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên, có sự cân nhắc lựa chọn, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng qua mỗi lá phiếu, lựa chọn những người xứng đáng nhất, có đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình. Điều này cho thấy, họ có trách nhiệm đối với vận mệnh, sự phát triển của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng. Đặc biệt tự hào là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa bà con đã rất tích cực tham gia cuộc bầu cử. Đến 11 giờ ngày 23/5, Cà Lúi là xã đầu tiên của Sơn Hòa và cũng là của tỉnh có 100% cử tri đi bầu cử”.

 

Có thể khẳng định rằng, cuộc bầu cử ĐBQH tỉnh khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cuộc bầu cử đã thể hiện sự đoàn kết, niềm tin và khát vọng của nhân dân, là kết quả của “ý Đảng hòa quyện với lòng dân”, đặc biệt các huyện có cử tri tham gia đi bỏ phiếu đạt tỉ lệ tuyệt đối, kết quả này càng thể hiện rõ hơn. Đây là nền tảng quan trọng để tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân lên niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân, mở ra những vận hội mới cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong giai đoạn mới.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND,

Chủ tịch UBBC tỉnh Cao Thị Hòa An

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek