Thứ Năm, 02/05/2024 03:25 SA
Công tác tuyên truyền góp phần vào thành công cuộc bầu cử
Thứ Sáu, 28/05/2021 07:00 SA

“Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của công tác thông tin, tuyên truyền”.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn

Trao đổi với Báo Phú Yên, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định như vậy và cho biết:

 

- Trước, trong và sau bầu cử, công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, tăng tần suất, đa dạng hóa hình thức; việc tăng cường trang trí, băng rôn, khẩu hiệu, cờ, hoa, biểu ngữ, panô, áp phích, tranh cổ động tuyên truyền về bầu cử tạo không khí phấn khởi, động viên cử tri tích cực tham gia bỏ phiếu, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

 

* Công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai và phát huy hiệu quả như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Với phương châm “Tuyên truyền phải đi trước một bước” để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác tuyên truyền đã được triển khai kịp thời, đồng bộ, sáng tạo và rộng khắp trên nhiều kênh, phát huy hiệu quả của các “binh chủng”.

 

Đối với kênh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, chủ lực là Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch, mở chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền về cuộc bầu cử theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

 

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo cũng yêu cầu phát huy vai trò của hệ thống 9 đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện và 110 đài truyền thanh cấp xã; hiệu quả hoạt động của các đội thông tin lưu động, xe loa lưu động tại các thôn, buôn, khu phố...

 

Sở TT-TT tỉnh xây dựng fanpage “Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, khai thác tin, bài, ảnh, phóng sự, tin truyền hình.

 

Đối với kênh tuyên truyền cổ động trực quan, Sở VH-TT-DL đã chỉ đạo phòng VH-TT các huyện, thị xã, thành phố triển khai tuyên truyền trực quan, thực hiện tuyên truyền hàng trăm buổi tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ở khắp các địa phương trong tỉnh, hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến xã luôn cập nhật thông tin mới về cuộc bầu cử.

 

Từ những phương tiện đơn giản như chiếc loa gắn trên xe máy, hay loa được các tuyên truyền viên cầm tay, những thông tin tuyên truyền về bầu cử và phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân trước sự kiện chính trị quan trọng này.

 

Tiểu ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử tỉnh kiểm tra công tác tuyên truyền trực quan tại huyện Sông Hinh. Ảnh: THÙY THẢO

 

Tin tưởng chắc chắn rằng, với sự nỗ lực tham gia của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng sức của nhân dân, công tác tuyên truyền sẽ phát huy cao độ, hiệu quả, góp phần làm kết quả bầu cử càng thêm rực rỡ.

* Đồng chí đánh giá như thế nào về vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí và Báo Phú Yên trong tuyên truyền bầu cử lần này?

 

- Các cơ quan truyền thông, báo chí nói chung, Báo Phú Yên nói riêng đã nắm chắc các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về công tác bầu cử nên thông tin, tuyên truyền đúng định hướng; nhiều thông tin sát thực tiễn giúp phát huy được quyền tham gia ý kiến của cử tri về bầu cử; kỹ năng xử lý thông tin bảo đảm tính đa dạng, đa chiều, khách quan trong phản ánh về bầu cử. Các cấp ủy đảng chú trọng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc tuyên truyền bầu cử.

 

Để cử tri có đủ điều kiện đưa ra những quyết định đúng đắn, trước hết, công tác thông tin tuyên truyền phải giúp cho người dân nắm được những tiêu chuẩn đại biểu, cung cấp những thông tin chính xác, đầy đủ.

 

Việc vận động bầu cử của các ứng cử viên cũng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng được đăng tải công khai, kịp thời. Đó là những điều kiện quan trọng, bảo đảm cho người dân thực thi tốt nhất quyền lựa chọn đại biểu đại diện cho mình.

 

Có thể nói, đội ngũ báo chí là đội quân quan trọng phát huy vai trò hiệu quả trong tuyên truyền bầu cử. Tính đến nay, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã có hàng ngàn tin, bài liên quan đến bầu cử. Chính vì vậy, cuộc bầu cử đã diễn ra với không khí rất sôi nổi, cử tri tích cực đi bầu với tinh thần, trách nhiệm cao, phấn khởi và tin tưởng. Thành công của cuộc bầu cử là kết quả của ý Đảng hòa quyện với lòng dân.

 

* Vậy Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền về kết quả bầu cử, sau bầu cử như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Sau bầu cử, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác chỉ đạo sát sao của Trung ương, của tỉnh; phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời, chặt chẽ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng. Tuyên truyền sâu, rộng những kết quả cuộc bầu cử để cử tri biết; những nhân tố tích cực có tâm huyết, trách nhiệm trong công tác bầu cử. Quan tâm đến công tác tuyên truyền cho cử tri vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số nắm được.

 

Đặc biệt, tuyên truyền phản bác lại các quan điểm sai trái, thù địch về bầu cử, không để các thế lực thù địch và kẻ xấu kích động, lôi kéo, chống phá làm sai lệch ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử. Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cần kết hợp vừa tuyên truyền kết quả bầu cử vừa phải chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

THÙY THẢO (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek