Thứ Ba, 08/10/2024 09:55 SA
Các đối tượng chính sách với ngày bầu cử
Thứ Hai, 23/05/2016 12:00 CH

Sáng 22/5, các cụ ông, cụ bà ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh dậy sớm, sửa soạn quần áo đẹp để cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân. Ông Đinh Viết Hậu, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, cho biết: Trung tâm có 15 cử tri là người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đang được phụng dưỡng, chăm sóc.

 

Tuy các cử tri ở trung tâm tuổi đã cao, nhưng những ngày trước khi diễn ra bầu cử, các cụ được cán bộ trung tâm đọc báo, mở ti vi xem, nghe đài phát thanh để theo dõi tiểu sử các ứng cử viên. Qua đó, các cụ nắm rõ tên tuổi của từng ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử của mình mà có sự lựa chọn. “Trung tâm đã làm việc với UBBC xã Bình Kiến, chọn phương án mang thùng phiếu đến tận giường để các cụ trực tiếp bỏ phiếu. Ngoài ra, một số cụ muốn đến trực tiếp điểm bỏ phiếu thì chúng tôi cũng tạo điều kiện cho xe chở đi”, ông Hậu cho biết thêm.

 

Cụ Trần Thị Mai, 87 tuổi, quê huyện Sơn Hòa, nói: “Tôi vào sống ở trung tâm này từ năm 2009. Đây là lần thứ hai tôi thực hiện nghĩa vụ công dân tại trung tâm. Là một đối tượng chính sách, một đảng viên 40 tuổi Đảng, tôi luôn quan tâm đến cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp lần này. Từ sáng, tôi dậy thật sớm, trong lòng thấp thỏm, bồi hồi, cứ ra vô, ngóng chờ người đem thùng phiếu đến để được cầm lá phiếu bầu cử. Tôi mong muốn các vị đại biểu trúng cử quan tâm đến đối tượng chính sách như chúng tôi”.

 

Còn cụ Nguyễn Thị Phụng Sồ, 80 tuổi, sống ở trung tâm đã gần 20 năm, mắt đã mờ, chân yếu không đi lại được nên đại diện tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến tận giường để cụ bỏ phiếu. Cụ Sồ nói: “Tôi mong bầu cử thành công, bầu được người có phẩm chất đạo đức, năng lực tốt để đem đến cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn nữa”.

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek