Thứ Ba, 08/10/2024 09:51 SA
Phát huy thắng lợi của cuộc bầu cử
Thứ Hai, 23/05/2016 07:58 SA

Hôm qua (22/5), cùng với cả nước, ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn Phú Yên diễn ra hết sức sôi nổi, trang trọng, với tinh thần trách nhiệm cao và đạt được sự đồng thuận của cử tri. Đây thật sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Trong không khí phấn khởi, khắp nơi rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô áp phích bầu cử, ở tất cả các điểm bầu cử, các cử tri cao tuổi, các cụ lão thành cách mạng, người có công với nước, các nam, nữ thanh niên lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công dân... hồ hởi bỏ những lá phiếu bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình ngay trong giờ khai mạc.

 

Từ 7 giờ sáng, ở các vùng bán đảo, các miền biển Xuân Thịnh, Xuân Lộc (TX Sông Cầu), An Ninh Tây, An Mỹ (huyện Tuy An), phường 6, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), Vũng Rô, Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa)…, từng đoàn cử tri nô nức tỏa về các điểm bỏ phiếu. Trong không khí rộn ràng với tiếng cồng chiêng, tiếng loa phát thanh lưu động giục giã, mời gọi, cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số ở khắp các làng quê, các vùng miền núi, vùng sâu vùng xa của huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân đều tạm gác công việc nương rẫy để cùng nhau đi bầu cử. Những công nhân ở các khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu, Hòa Hiệp hoặc trên công trường Hầm đường bộ qua đèo Cả… đều tranh thủ nghỉ việc và hăng hái tham gia ngày hội lớn của dân tộc.

 

Có thể nói, mọi hoạt động cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp lần này trên địa bàn tỉnh đã diễn ra đúng luật định và được triển khai đồng bộ, đúng quy trình, đúng thời gian quy định; tình hình an ninh trật tự tại các điểm bầu cử được bảo vệ tốt. Đến 19 giờ, công tác bầu cử đã hoàn thành và thành công tốt đẹp, với tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu rất cao.

 

Mỗi lá phiếu của cử tri với tinh thần trách nhiệm công dân bầu chọn “Người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng” chính là mỗi viên gạch góp phần quan trọng xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Công tác kiểm phiếu được tiến hành theo đúng trình tự, quy định của pháp luật và hết sức thận trọng với trách nhiệm cao nhất. Kết quả bầu cử sẽ được công bố đến cử tri trong thời gian sớm nhất.

 

Cử tri đặt niềm tin và kỳ vọng vào các đại biểu trúng cử phải thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn, trách nhiệm hơn nữa trước nhân dân, thực hiện đến nơi, đến chốn những lời hứa của mình trước cử tri khi tiến hành vận động bầu cử. Các đại biểu phải gần dân hơn, hiểu dân, nghe dân và nói tiếng nói của dân, biết thương dân và lo cho dân có cuộc sống đàng hoàng hơn. Đồng thời, các đại biểu tạo nhịp cầu nối, đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mỗi người dân và đem tiếng nói, nguyện vọng, niềm tin từ nhân dân đến với Đảng, Nhà nước. Mỗi ĐBQH và đại biểu HĐND có nhiệm vụ tích cực góp phần đổi mới tổ chức hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Thắng lợi của cuộc bầu cử lần này là dịp để chúng ta tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, để không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu công cuộc đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, để đất nước ta, quê hương ta ngày càng đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn, như lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn.

 

NGUYÊN LƯU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek