Thứ Ba, 08/10/2024 10:00 SA
Bầu cử ở bệnh viện
Thứ Hai, 23/05/2016 14:00 CH

Một cử tri bỏ phiếu bầu cử tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên - Ảnh: Y.LAN

Trong ngày hội của toàn dân, khi không khí bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nhộn nhịp từ phố phường cho đến làng quê, vẫn có những cử tri không thể đến điểm bầu cử để bỏ phiếu. Họ đang nằm trên giường bệnh, tại các bệnh viện. Nhằm tạo điều kiện cho những cử tri này thực hiện quyền công dân, thùng phiếu lưu động đã được tổ bầu cử đưa đến.

 

14 giờ ngày 22/5, từ khu vực bầu cử số 2 thuộc phường 7 (TP Tuy Hòa), nơi có 793 cử tri, thùng phiếu lưu động được đưa tới Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên. Tại đây có 157 cử tri là bệnh nhân đang điều trị nội trú. Ông Nguyễn Du, tổ trưởng, cùng các thành viên ở khu vực bầu cử này mang thùng phiếu đến từng phòng cho các cử tri thực hiện quyền công dân. Sau khi bỏ phiếu ngay trên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Thanh Hà (trú thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa), thổ lộ: “Tôi rất vui khi được tạo điều kiện để bầu cử. Tôi nằm viện đã hơn 10 ngày, không chứng kiến được không khí bầu cử ở bên ngoài nhưng ngày hôm nay, trong lòng tôi rất vui. Tôi mong những người trúng cử sẽ đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân”. Bà Nguyễn Thị Hánh (trú xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa), nói: “Tôi đang bệnh, không thể trở về quê và đi bỏ phiếu được. Tổ bầu cử đem thùng phiếu tới tận nơi để tôi bỏ phiếu, như vậy là tốt quá!”.

 

Tổ Bầu cử số 6 thuộc phường 9 (TP Tuy Hòa) có hơn 1.400 cử tri, trong đó có 13 cử tri đang ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Theo ông Đặng Quang Điềm, Trưởng Ban Bầu cử số 6, vào lúc 15 giờ ngày 22/5, thùng phiếu lưu động đã được đưa tới bệnh viện. “Có 9 cử tri bỏ phiếu bầu cử tại bệnh viện, còn 4 người khác thì đã trở về nhà và bầu cử tại địa phương”, ông Điềm cho biết.

 

Tổ Bầu cử số 3 thuộc phường 6 (TP Tuy Hòa) có 121 cử tri, đặt tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Hai, tổ trưởng, trước ngày bầu cử, tổ đã phân công các thành viên đi gặp những cử tri đang điều trị tại bệnh viện, vận động họ thực hiện quyền công dân ở nơi đã được ghi tên vào danh sách cử tri hoặc tại bệnh viện, theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Cử tri nào không thể bỏ phiếu tại địa phương thì xin giấy chứng nhận của UBND cấp xã nơi mình đã có tên trong danh sách cử tri để được bổ sung tên vào danh sách cử tri và tham gia bỏ phiếu tại bệnh viện. “Nếu cử tri không thể đi lại được, chúng tôi mang thùng phiếu đến tận nơi, tạo điều kiện thuận lợi cho họ tham gia bầu cử”, bác sĩ Hai cho biết. Trong ngày 22/5, sau khi rà soát, tổ bầu cử được biết các cử tri đều đã bỏ phiếu tại địa phương. 

 

YÊN LAN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek