Thứ Ba, 08/10/2024 09:53 SA
Tưng bừng ngày hội non sông
Thứ Hai, 23/05/2016 06:31 SA

Cùng với cả nước, hôm qua (22/5), gần 686.000 cử tri Phú Yên đã nô nức đi bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn, trật tự, đúng luật định, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Từ trái qua phải: Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lương Minh Sơn, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đào Tấn Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lương Mộng Sanh bỏ phiếu bầu cử - Ảnh: T.XUÂN - M.KÝ - N.LƯU

 

Sáng 22/5, các trục đường từ trung tâm TX Sông Cầu đến 14 xã, phường và tại 121 điểm bỏ phiếu trong toàn thị xã rực rỡ màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Trong cuộc bầu cử lần này, TX Sông Cầu có 76.615 cử tri, trong đó có 38.187 cử tri nam.

 

Có mặt rất sớm tại điểm bỏ phiếu số 1 (khu phố Long Hải, phường Xuân Phú) là các đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Sông Cầu; Đặng Cao Khải, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) thị xã, cùng đông đảo cử tri. Cụ Ông Phước Thi (79 tuổi) phấn khởi: “Mặc dù chân cẳng đi lại không vững như trước nhưng tôi vẫn muốn tự mình đi bỏ phiếu để chọn ra những người có đức, có tài phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

 

Tại điểm bỏ phiếu ở cảng cá Dân Phước (phường Xuân Thành), nơi có nhiều phương tiện đánh bắt hải sản trên biển nhiều nhất của Sông Cầu, ngư dân Huỳnh Văn Tám (55 tuổi) nói: “Mấy ngày qua, tôi đi đánh bắt trên biển. Nghe chính quyền địa phương tuyên truyền bầu cử từ nhiều ngày trước nên tôi quyết định cho tàu cập bến vào chiều 21/5 để đi bầu cho đúng giờ”.

 

Tại các điểm bầu cử ở các xã Xuân Hải, Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Lâm không khí bầu cử diễn ra sôi nổi không kém. Tại Tổ Bầu cử số 2 thuộc thôn Bình Nông (xã miền núi Xuân Lâm), từ sáng, người dân đi bầu cử rất đông. Ông Châu Đình Quế (51 tuổi Đảng, lão thành cách mạng), người có uy tín nhất trong thôn, đi thật sớm để bỏ lá phiếu đầu tiên, nói: “Tôi già rồi, chỉ mong muốn những người được trúng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp lần này phát huy năng lực, tiếp tục phục vụ cho dân cho nước. Đối với xã Xuân Lâm, các cấp phải tạo điều kiện thuận lợi về nước sạch, giao thông thuận tiện hơn và sớm hoàn thành đường tránh trú bão”.

 

Ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Xuân Lâm, cho biết: “Toàn xã có 4 thôn, 2.570 cử tri, trong đó 1.273 cử tri nam. Vì địa bàn trắc trở, người dân đi lại khó khăn nên xã đã thành lập 8 đơn vị bầu cử để bà con đi bầu thuận lợi. Nhờ đó, đúng 12 giờ 35, 100% cử tri trong xã đã bỏ phiếu xong và trở thành đơn vị hoàn thành công tác bầu cử sớm nhất của thị xã”.

 

Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch UBBC TX Sông Cầu Đặng Cao Khải thông tin: “Đến 14 giờ 30, công tác bầu cử tại 121 điểm bầu cử thuộc 14 xã, phường trong thị xã đã diễn ra an toàn và đạt trên 97% cử tri đi bầu. Trong đó, hai xã Xuân Lâm và Xuân Thọ 1 có 100% cử tri đi bầu. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo”.

 

Lực lượng vũ trang tham gia bầu cử - Ảnh: X.HIẾU

 

Trong tiết trời mát mẻ, trên các tuyến đường ở thị trấn La Hai và các xã của huyện Đồng Xuân, cờ đỏ tung bay phấp phới. Xe tuyên truyền lưu động liên tục phát loa khiến ngày hội bầu cử càng thêm nô nức.

 

Trước 7 giờ, tại 80 khu vực bỏ phiếu ở 11 xã, thị trấn đã có đông đảo cử tri phấn khởi cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình, thể hiện ý thức trách nhiệm cao trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

 

Thị trấn La Hai có 9 điểm bỏ phiếu với gần 7.800 cử tri. Tại Tổ Bầu cử số 6, sau khi dự lễ chào cờ, khai mạc, Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân Võ Cao Phi bỏ lá phiếu thực hiện quyền cử tri của mình. Tiếp đó, đông đảo cử tri tại địa bàn cũng đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân. Ông Trương Văn Nga, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 6, nói: Tổ có 744 cử tri. Khu vực bỏ phiếu đặt tại trung tâm nên cử tri đi bỏ phiếu gần nhà, từ sớm, họ đã đến tấp nập. Cử tri trẻ chiếm số lượng lớn, ý thức của người dân cao. Nhiều gia đình có 4-5 cử tri, họ đều tham gia bầu cử thể hiện tinh thần trách nhiệm. Đến 9 giờ sáng, đã có khoảng 70% cử tri đi bầu”. Chị Nguyễn Lê Đoan Vy, cử tri tại đây, nói: “Tôi mong muốn và có niềm tin rằng, những đại biểu trúng cử khóa tới sẽ đại diện cho nhân dân, phát huy hết trách nhiệm của mình. Tôi chọn đại biểu theo ý mình và ưu tiên đại biểu nữ hơn”.

 

Tổ Bầu cử số 7 (thị trấn La Hai) có hơn 1.020 cử tri. Các thành viên trong tổ bầu cử ai nấy đều nhiệt tình, hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng đủ.

 

Tại Tổ Bầu cử số 4 (thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam) vì bầu cử 4 cấp nên bà con nghiên cứu kỹ từng ứng cử viên. Chị Trương Thị Thu Trang thổ lộ: “Tôi ở xã Xuân Sơn Bắc, về làm dâu nơi này và đây là lần bỏ phiếu đầu tiên ở quê chồng. Không dự tiếp xúc cử tri để hiểu từng người nhưng sáng nay, tôi tìm hiểu kỹ qua danh sách niêm yết. Tôi hy vọng những người trúng cử là những đại diện tiêu biểu cho nguyện vọng của nhân dân”.

 

Ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Đồng Xuân, cho biết: “Thời tiết hôm nay mát mẻ, là điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Công tác chuẩn bị chu đáo nên việc tổ chức bầu cử tại 80 điểm diễn ra suôn sẻ. Đến 12 giờ trưa, toàn huyện có trên 91% cử tri đi bầu, đặc biệt xã Xuân Long 100% cử tri bỏ phiếu trước 11 giờ, xã Xuân Quang 1 hoàn thành công tác bầu cử trước 12 giờ.

 

Già làng Ma Minh cùng cử tri thôn Phú Giang, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, nhận phiếu bầu cử - Ảnh: M.H.NAM

 

Ở huyện Tuy An, từ 6 giờ sáng, tại điểm bầu cử thôn Hội Tín (xã An Thạch), nhiều cử tri đã có mặt để sẵn sàng bầu cử. Cử tri Nguyễn Muộn cho biết, đang mùa sạ ruộng, nhưng bầu cử thì không bỏ được nên tôi tranh thủ đi bỏ phiếu sớm rồi mới về làm việc nhà. “Tôi được nghe tuyên truyền về cuộc bầu cử từ nhiều ngày nay thông qua loa, đài của xã, các cuộc tiếp xúc cử tri ở địa phương; trong các buổi lễ ở nhà thờ cũng được linh mục nhắc nhở về việc tham gia bầu cử nên bà con giáo dân đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc đi bầu người đại biểu đại diện quyền lợi cho chính mình”, ông Muộn nói.

 

Ngay trong sáng 22/5, ban nhân dân các thôn ở xã An Thạch cho người đi “a lô” thông báo bầu cử khắp các đường làng, ngỏ hẻm. Linh mục Trương Minh Thái, Chánh xứ Mằng Lăng, cho biết toàn giáo xứ có 2.200 giáo dân, hầu hết sinh sống ở thôn Hội Tín. Trước ngày bầu cử, trong những buổi lễ, nhà thờ đều nhắc nhở các giáo dân phải thực hiện trách nhiệm cử tri của mình. “Ngày 22/5 là ngày chủ nhật nên nhà thờ đã tổ chức Thánh lễ vào buổi chiều, để buổi sáng, bà con có thời gian thực hiện nghĩa vụ công dân. Bản thân tôi và cử tri giáo dân rất mong muốn những vị trúng cử sẽ toàn tâm, toàn lực làm tốt trách nhiệm người đại biểu của dân”, linh mục Thái nói. Ông Hồ Ngọc Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Chủ tịch UBBC xã An Thạch, cho biết: Hội Tín có hai tổ bầu cử, với 1.380 cử tri, trong buổi sáng, hai tổ bầu cử này đã đạt 92,5% tỉ lệ cử tri đi bầu cử, cao hơn tỉ lệ bình quân cả xã (90%).

 

Từ 7 giờ sáng 22/5, 2.803 cử tri ở các thôn Tân Quy, Xuân Hòa 1, Xuân Hòa 2, Đồng Nổ, Phước Đồng, Xóm Cát, Đồng Môn (xã An Hải) đã cùng nhau đến nơi bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. Phó Chủ tịch UBND xã An Hải Nguyễn Văn Danh cho biết: “Nhờ chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nên việc bỏ phiếu tại các điểm bầu cử đều đảm bảo dân chủ và số cử tri đi bầu đạt 100% sớm”.

 

Ông Lê Văn Tiến Dũng, Trưởng phòng Nội vụ, Thư ký UBBC huyện Tuy An, cho biết: Tổng số cử tri toàn huyện là 99.342, phát sinh tăng 144 cử tri với 132 tổ bầu cử; đến 12 giờ trưa 22/5, có 52/132 tổ bầu cử đạt 100% số cử tri đi bầu, toàn huyện đạt 95,5% cử tri đã bỏ phiếu. Hai xã có số cử tri đi bầu đạt tỉ lệ 100% là An Định và An Hải.

 

Từ 6 giờ sáng, tất cả 74 điểm bầu cử trên địa bàn huyện Đông Hòa đồng loạt diễn ra lễ khai mạc bầu cử với sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, hội đoàn thể và đông đảo cử tri. Sau lễ khai mạc, cử tri bắt đầu thực hiện quyền công dân của mình. Đông Hòa thuộc đơn vị bầu cử số 1 bầu cử ĐBQH khóa XIV, có 5 ứng cử viên để bầu lấy 3 người. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VII (2016-2021), huyện có hai đơn vị bầu cử (số 10 và 11), với 10 ứng cử viên để bầu lấy 6 người. Tổng số ứng cử viên HĐND huyện là 56 người sẽ bầu lấy 33 người và HĐND cấp xã là 474 người bầu lấy 286 người.

 

Thị trấn Hòa Hiệp Trung có 10 tổ bầu cử với hơn 16.720 cử tri. Riêng khu phố Phú Thọ 3 có hơn 2.120 cử tri, ngư dân ở đây chủ yếu đánh bắt và mua bán hải sản. Toàn khu phố có gần 200 tàu cá các loại, trong đó khoảng 140 tàu có công suất trên 90CV và 8 tàu có công suất trên 400CV, hơn 80 tàu chuyên làm dịch vụ mua bán hải sản trên biển. Ngư dân Lưu Bá Đệ ở khu phố Phú Thọ 3, thuộc tổ bầu cử số 9, cho biết: “Ngư dân đánh bắt xa bờ ở đây chủ yếu nghề lưới vây rút chì. Gia đình tôi có một tàu cá công suất 350CV hành nghề lưới vây rút chì và kiêm thêm nghề lưới cá chuồn. Những năm gần đây, nhờ những chính sách hỗ trợ ngư dân của Đảng và Nhà nước nên ngư dân gặp nhiều thuận lợi để vươn khơi bám biển. Tuy nhiên, trong số những khókhăn mà ngư dân thường gặp phải đó là tình trạng được mùa thì mất giá. Chúng tôi hy vọng các đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ này có những chương trình hành động cụ thể, tiếp tục xây dựng và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân, giúp ngư dân bám biển làm ăn, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

 

Ông Nguyễn Thanh Thép, Chủ tịch UBND, PhóChủtịch UBBC xã Hòa Hiệp Bắc, cho biết: Đến trưa nay, số cử tri đi bầu cử của xã đạt trên 90%. Riêng tổ bầu cử số 8 thuộc Trung đoàn Không quân 910 có gần 555 cử tri chỉ bầu ba cấp (Quốc hội, HĐND tỉnh và huyện), kết thúc bầu cử rất sớm, khoảng 9 giờ, chỉ chờ làm công tác kiểm phiếu… Ông Võ Ngọc Hòa, quyền Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Đông Hòa, cho biết: Đểđảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử, huyện đã thành lập nhiều tổ công tác và tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử. UBBC huyện đã chỉ đạo cho các tổ bầu cử nắm lại số lượng cử tri chưa đi bầu cử và nhắc nhở để cử tri tham gia bầu cử đông đủ, đúng quy định; chuẩn bị sẵn sàng các thùng phiếu lưu động nếu có trường hợp cử tri không thể đến được điểm bầu cử. Công tác bảo vệ phiếu bầu và kiểm phiếu sẽ được tăng cường và thực hiện theo đúng quy định.

 

Huyện Tây Hòa có 1 đơn vị bầu cử ĐBQH, 2 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và 10 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 89 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, 90 khu vực bỏ phiếu, tương ứng với 90 tổbầu cử, với 93.567 cử tri. Sáng 22/5, trung tâm thị trấn Phú Thứ nhộn nhịp tưng bừng trong sắc đỏ của cờ Tổ quốc, pa nô, khẩu hiệu trang trí cho ngày bầu cử rực rỡ dọc hai bên đường. Ông Phạm Luật Sư, một cử tri ở thị trấn, bày tỏ: “Tôi háo hức chờ ngày bầu cử này vì tất cả niềm tin, nguyện vọng của bản thân cũng như bao cử tri khác được gửi gắm vào lá phiếu bầu cho các vị ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”.

 

Đến 16 giờ 30 ngày 22/5, tỉ lệ cử tri đi bầu của huyện đạt 99,69%; 67 tổ bầu cử, cử tri đã hoàn thành việc bầu cử, trong đó có 5 xã cử tri bầu đạt 100%. Sớm nhất là xã Sơn Thành Tây, cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử lúc 14 giờ 45, kế đến là xã Hòa Thịnh 15 giờ, Hòa Mỹ Đông 15 giờ 45… Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Tây Hòa Nguyễn Hữu Thọ cho biết:

 

“Nhờ sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, công tác phối hợp của các cấp, tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở địa phương diễn ra an toàn, nhanh gọn, đúng luật vàthành công tốt đẹp. An ninh, trật tự trước và trong ngày bầu cử đảm bảo tuyệt đối an toàn”. 

 

Cử tri phường 6 (TP Tuy Hòa) xem lại danh sách tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu - Ảnh: N.DUNG

 

Đến 14 giờ ngày 22/5, trên địa bàn TP Tuy Hòa có 116. 834 cử tri (giảm 304 cử tri vì những người này bỏ phiếu ở nơi khác), trong đó, đã có 111.009 cử tri đi bầu cử. Ông Nguyễn Ngọc Tứ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC thành phố, cho biết: “Đến 14 giờ, tỉ lệ cử tri đi bầu cử của địa phương đạt trên 95%. Nhiều bà con cử tri nô nức đi bỏ phiếu từ rất sớm; có những cử tri đến điểm bầu cử trước giờ khai mạc để chờ đợi thực hiện quyền công dân. Đến 6 giờ 45, cử tri tại các điểm bầu cử đồng loạt bỏ phiếu”.

 

Có thể thấy rằng, không khí bầu cử tại các xã, phường của thành phố tỉnh lỵ ngay từ sáng sớm 22/5 đã sôi động với tiếng loa truyền thanh vang vang động viên cửtri đi bầu, giới thiệu tiểu sử các ứng cử viên. Xen vào đó là những ca khúc cổ động bầu cử, những bài hát về Bác Hồ, về tình yêu quê hương, đất nước. Từ phường Phú Đông đến các xã An Phú, Hòa Kiến và các phường nội thành, người dân rủ nhau đi bỏ phiếu sớm. Anh Hoàng Xuân Khánh (khu phố Trần Phú, phường 7) cho biết, được cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu dân cử xứng đáng với niềm tin của nhân dân là trách nhiệm cao cả của mình. Vì thế, phải suy nghĩ, cân nhắc để chọn được người xứng đáng nhất.

 

Tại tổ bầu cử số 8 của Trường đại học Xây dựng Miền Trung (phường 7) với 2.061 cử tri, ngay từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên của trường đã xếp thành hàng dài trật tự chờ bỏ phiếu. Thầy Nguyễn Văn Khang, Tổ trưởng tổ bầu cử, cho hay: Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo công tác tuyên truyền cho sinh viên tham gia bầu cử để vận động các em phát huy tốt quyền và trách nhiệm công dân của mình theo quy định của pháp luật. Cử tri Nguyễn Duy Tiên (sinh viên năm 3, khoa Cầu đường) cho biết: Lần đầu được bỏ phiếu lựa chọn ra người đại diện nói lên tiếng nói của nhân dân, em rất vui và vinh dự khi thực hiện nhiệm vụ cao cả trong ngày trọng đại này của đất nước. Em mong những đại biểu trúng cử sẽ đem hết đức tài phục vụ nhân dân, xây dựng và bảo vệ đất nước, trong đó, có việc tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ được học tập, cống hiến tâm huyết, trítuệ cho Tổ quốc.

 

Tại huyện Phú Hòa, cơn mưa trên diện rộng trong đêm 21/5 đã làm dịu tiết trời oi ả của cái nắng tháng 5. Trong tiết trời râm mát, từ 7 giờ sáng, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã nhộn nhịp cử tri đi bỏ phiếu. Già làng Y Cái (buôn Hố Hầm) trong trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm Hroi là một trong những cửtri đi bỏ phiếu sớm nhất.

 

Năm nay 98 tuổi, tròn 70 năm kể từ kỳ bầu cử đầu tiên của cả nước (năm 1946), đến nay, trong già vẫn còn vẹn nguyên cái cảm giác hân hoan khi tham gia ngày hội của non sông. Già Y Cái cho biết: Sáng nay, già dậy từ 5 giờ, đầu tóc gọn gàng, quần áo tươm tất rồi đi đến điểm bỏ phiếu tại nhà rông văn hóa buôn. Cả cuộc đời già cho tới ngày hôm nay, không biết bao nhiêu lần đi bỏ phiếu và lần nào cũng có cảm giác hồ hởi như lần đầu vậy. Già vui nhiều lắm vì đồng bào dân tộc thiểu số cũng như đồng bào Kinh đều bình đẳng tham gia vào công tác chính quyền, công tác xã hội mà không có bất kỳ sự phân biệt nào. Y Vũ (SN 1998) hồ hởi chia sẻ: Lần đầu tiên đi bầu cử nên em có chút bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ được các cô chú, anh chị ở tổ bầu cử hướng dẫn tận tình nên em thấy mọi việc dễ dàng. Tại xã Hòa Định Tây, bên cạnh cử tri người địa phương, các điểm bỏ phiếu trên địa bàn còn có cử tri là cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Lữ đoàn Công binh 131 thuộc Quân chủng Hải quân tham gia bầu cử. Binh nhất Lê Huy Hoàn (SN 1996), quê ở Nam Định, nói: Đây là lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân ở một địa phương không phải nơi mình sinh ra và lớn lên nên bên cạnh cảm giác vui mừng, tôi còn rất hồi hộp. Qua lá phiếu lần này, tôi rất mong các đồng chí được bầu vào Quốc hội, HĐND đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, cho nhân dân.

 

Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Lê Ngọc Tính cho biết: Toàn huyện có 64 tổ bỏ phiếu, phục vụ cho 82.382 cử tri. Đối với 4 cử tri tại trại tạm giam Công an huyện, huyện đã bố trí người đem thùng phiếu phụ tới tận nơi để phục vụ. Đến 14 giờ ngày 22/5, 99,2% cử tri trên địa bàn huyện đã bỏ phiếu xong; trong đó, 2 xã đạt 100% cử tri là Hòa Hội và Hòa Định Đông. Ngày bầu cử diễn ra an toàn, trật tự, thật sự tạo được khí thế sôi nổi trong mọi tầng lớp quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên toàn huyện.

 

Sáng 22/5, có mặt từ rất sớm tại tổ bỏ phiếu số 11 (thị trấn Hai Riêng), Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Đặng Đình Toại tham gia bỏ lá phiếu đầu tiên. Ông Nguyễn Công Hoan (lão thành cách mạng, 73 tuổi), cử tri tại tổ này, chia sẻ: Tôi mong muốn những đại biểu trúng cử trong khóa này sẽ cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt trọng trách của Đảng, Nhà nước và nhân dângiao phó”.

 

Tại buôn Hai Krông (xã Ea Bia), là người đại diện buôn làng bỏ lá phiếu đầu tiên, già làng Ma Vi phấn khởi nói: “Cùng với việc vận động người thân trong gia đình, bà con trong buôn tích cực đi bầu cử, tôi cũng khuyên họ hãy sáng suốt lựa chọn bầu những người xứng đáng. Tôi cũng mong rằng qua đợt bầu cử này, các đại biểu được nhân dân tín nhiệm sẽ quan tâm, lo lắng cho cuộc sống của người dân nhiều hơn, nhất là người dân ở những nơi còn nhiều khó khăn”.

 

Ông Nay Y Sét, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Ea Bia, cho biết: “Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo tốt. Để công tác kiểm phiếu ở các tổ được tiến hành nhanh chóng, chính xác, chúng tôi đã điều động tăng cường lực lượng là cán bộ, giáo viên các trường đã được tập huấn đầy đủ”.

 

Ông Nguyễn Chí Hiền, Trưởng Phòng Nội vụ, Thư ký UBBC huyện Sông Hinh, cho biết: Toàn huyện có 84 tổ bầu cử với 1.470 thành viên tham gia, nhiều nhất là thị trấn Hai Riêng 16 tổ, ít nhất là các xã Ea Lâm, Ea Bá, mỗi xã 5 tổ. Qua kiểm tra, các tổ đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao trong ngày bầu cử.

 

Cử tri ở buôn Lé A, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, đi bầu cử - Ảnh: V.TÀI

 

Từ sáng sớm, 41.000 cử tri ở huyện Sơn Hòa đã tập trung đông đủ tại các điểm bầu cử, nô nức làm nghĩa vụ công dân. Trong cuộc bầu cử lần này, Sơn Hòa có 10 đơn vị bầu cử cấp huyện và 96 tổ bầu cử cấp xã, thị trấn để lựa chọn bầu ra 3 ĐBQH, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 33 đại biểu HĐND huyện và 354 đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Tại tổ bầu cử số 6 ở buôn Gia Trụ (xã vùng cao Phước Tân), cơn mưa lớn mát mẻ hôm qua càng làm cho người dân vui hơn trong ngày hội non sông. Tất cả cử tri trong xã đã tạm gác lại công việc hàng ngày để rủ nhau đi bỏ phiếu. Những người mẹ địu theo connhỏ, trao đổi trước danh sách các ứng cử viên để bầu cho người mình ưng ý nhất. Chưa đến giờ khai mạc, cử tri Lê Mô Ngắt (tổ bầu cử số 6, buôn Gia Trụ), phấn khởi nói: “Dù đã nhiều lần đi bầu cử nhưng lần nào tôi cũng thấy tự hào khi được thực hiện quyền công dân của mình”. Ông mong rằng, những người được bầu làm đại biểu dân cử nhiệm kỳ này quan tâm hơn nữa đến sự phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Tô Phương Bắc cho biết: “Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã tích cực chủ động triển khai thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử theo đúng quy trình, luật định; tổ chức tốt các buổi ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, niêm yết công khai danh sách cử tri tại trụ sở xã, thị trấn và tại các khu vực bỏ phiếu. Lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp đã chỉ đạo tốt công tác triển khai bầu cử, nhằm làm cho mọi cử tri hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đề cao tinh thần yêu nước, thực hiện quyền chính trị thiêng liêng và nghĩa vụ cao cả của công dân. Vì vậy, người dân Sơn Hòa đã nô nức tham gia vào ngày hội bầu cử với không khí vui tươi, phấn khởi.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN - CỘNG TÁC VIÊN THỜI SỰ

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek