Thứ Bảy, 27/04/2024 02:57 SA
Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh:
Một năm hoạt động hiệu quả
Thứ Bảy, 30/01/2016 13:00 CH

Năm 2015, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động khởi sắc. Các thành viên không chỉ hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội hướng về quê nhà Phú Yên.

 

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chụp ảnh lưu niệm với BCH CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

BAN CHẤP HÀNH NĂNG ĐỘNG

 

Ngày 19/4/2015, trong chương trình Gala mừng xuân 2015, Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh (CLB) đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2 với 11 thành viên. Đó là những doanh nhân năng động đầy nhiệt huyết. Điển hình là ông Phạm Xuân Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đại Thuận - Chủ tịch CLB. Các phó chủ tịch CLB gồm đại tá Đoàn Hoài Trung, Trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội tại TP Hồ Chí Minh; Huỳnh Ngọc Ẩn, Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất thương mại Á Kim; Nguyễn Huỳnh Vĩnh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP An Gia Hưng; Nguyễn Thị Phi Yên, Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ và Đào tạo nghề Minh Tuấn. Các ủy viên CLB gồm: Thẩm Văn Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Phần mềm SS4U làm Tổng Thư ký CLB; Nguyễn Xuân Châu, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Long Sài Gòn; Nguyễn Văn Lam, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Việt Ben; Đặng Ngọc Viễn, Giám đốc Công ty Du học Khai Minh, Nhà hàng Lức Khai Minh; Nguyễn Thị Mỹ Châu, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E; Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp VPBank Phú Mỹ Hưng. Văn phòng CLB nằm trong trụ sở Công ty CP Phần mềm SS4U tại số 70 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

 

Trong buổi họp đầu tiên, Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã thống nhất duy trì họp ban chấp hành định kỳ hàng tháng với kế hoạch hoạt động rõ ràng, phân công người chịu trách nhiệm theo từng mảng công việc. Ban chấp hành cũng thống nhất xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhân sự và đặc biệt là ban hành quy chế tài chính với mục tiêu mọi thu chi phải rõ ràng, minh bạch. Đến cuối năm 2015, Ban chấp hành nhiệm kỳ 2 có tổng cộng 8 lần họp. Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, CLB đã có những hoạt động mang lại kết quả rất tốt.

 

Nhận thấy cần ứng dụng công nghệ thông tin để thuận lợi cho hoạt động truyền thông và kết nối với các doanh nghiệp, nhà quản lý quê Phú Yên, nên ngay từ những ngày đầu, CLB đã xây dựng trang thông tin điện tử tại địa chỉ www.doanhnhanphuyen.com với nhiều nội dung thiết thực. Mọi thông tin hoạt động của CLB, của doanh nghiệp hội viên và tình hình kinh tế xã hội của Phú Yên được cập nhật nhanh chóng. Website này còn quản lý thông tin hội viên theo ngành nghề kinh doanh, theo địa phương… để tạo điều kiện tìm kiếm thông tin, cơ hội làm ăn. Đặc biệt, CLB đã rất thành công khi xây dựng trang mạng xã hội facebook (www.facebook.com/clbdoanhnhanphuyen) để cập nhật mọi hoạt động của CLB và kết nối cộng đồng doanh nhân Phú Yên. Đến nay, sau 8 tháng hoạt động, trang facebook của CLB đã có hơn 3.000 thành viên.

 

Ngoài ra, CLB còn tạo nhóm Viber theo các thành viên trong ban chấp hành, theo hội viên chính thức và kể cả theo nhóm những doanh nhân chưa phải là hội viên chính thức của CLB. Công cụ này đã giúp CLB kết nối với hội viên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

 

Hàng tháng, vào giữa tháng, CLB tổ chức chương trình Café doanh nhân Phú Yên. Đây là dịp để các doanh nhân giao lưu, chia sẻ cơ hội kinh doanh. Mỗi chương trình Café doanh nhân, CLB sẽ đưa ra một chủ đề thiết thực được đa số hội viên quan tâm. Diễn giả có thể là thành viên trong ban chấp hành, là hội viên hoặc mời các chuyên gia bên ngoài. Có thể nói, chương trình Café doanh nhân định kỳ hàng tháng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhất mà CLB thực hiện trong thời gian qua.

 

Tháng 7/2015, tại văn phòng CLB đã diễn ra lễ ký hợp tác giữa CLB và Báo Phú Yên với mục tiêu giới thiệu những doanh nhân, doanh nghiêp thành viên của CLB vượt khó thành công nơi xứ người đến với đồng bào quê nhà. Kể từ đó đến nay, thông tin về hoạt động của các doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã được lãnh đạo, người dân Phú Yên quan tâm.

 

Ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, tặng giấy khen và học bổng cho các sinh viên Phú Yên vượt khó, học giỏi tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

GẮN KẾT, MỞ RỘNG HỘI VIÊN

 

Cộng đồng doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh có hàng nghìn người. Mặc dù, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã thành lập từ năm 2008, nhưng phải đến nhiệm kỳ 2 mới chính thức kết nạp hội viên. Đây là sự thay đổi lớn trong hoạt động của CLB, hướng đến hoạt động giống như những CLB các hiệp hội chuyên nghiệp khác. Hàng tháng, CLB đều kết nạp thêm hội viên. Ngoài giấy chứng nhận, hội viên còn được CLB trao huy hiệu như một sự công nhận chính thức. CLB đã tổ chức thăm doanh nghiệp hội viên, tổ chức ngày hội Trung thu gia đình doanh nhân Phú Yên; đặc biệt là tổ chức thành công chương trình gala chào đón lãnh đạo tỉnh Phú Yên nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam vào tháng 10/2015. Tham gia đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên tại gala có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và một số lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Tại gala, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của CLB. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt mong muốn CLB, các doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển, luôn hướng về quê hương, gắn bó và đầu tư kinh doanh tại Phú Yên; lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho CLB và cho cá nhân ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch CLB, vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2015. Tại buổi gala, CLB đã vinh danh 31 doanh nhân tiêu biểu năm 2015 vì đã có những thành tích trong kinh doanh cũng như đã đóng góp cho các hoạt động xã hội hướng về quê nhà.

 

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

 

Trong hoạt động xã hội, CLB đã phối hợp với Hội Đồng hương Phú Yên trao học bổng cho hơn 300 sinh viên Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập tại TP Hồ Chí Minh và có kết quả học tập khá, giỏi. CLB cũng hợp tác với Tỉnh đoàn Phú Yên hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh như: Tư vấn hướng nghiệp, tài trợ các giải thể thao… Các hội viên CLB đã đóng góp hàng chục triệu đồng để hỗ trợ chương trình Mùa hè xanh 2015. CLB còn vận động quyên góp hỗ trợ cho em Lê Thành Khoa, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đỗ thủ khoa Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh năm 2015, nhưng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Một số hội viên CLB tặng 80 phần quà cho học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm, xã Xuân Thọ, TX Sông Cầu…

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, CLB phối hợp với Hội Đồng hương Phú Yên về tặng quà cho bà con nghèo ở quê nhà. Đặc biệt, anh Nguyễn Xuân Châu, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Long Sài Gòn, đã đóng góp 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng, tặng cho các hộ nghèo, neo đơn, gia đình chính sách trong tỉnh, giúp bà con có thêm điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm. Ngoài ra, trong dịp này, CLB còn hỗ trợ cho các bạn sinh viên nhóm Pyoung tổ chức chương trình định hướng giáo dục và nghề nghiệp “Tôi 18!” 2016, dự kiến được tổ chức tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vào ngày 1/2/2016 (23 tháng Chạp).

 

Trong năm 2016, CLB định hướng phát triển với 4 mục tiêu chính. Đó là: Hướng về quê hương Phú Yên với các hoạt động đầu tư, mở rộng thị trường, kết nối cộng đồng doanh nhân Phú Yên, kết nối với lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nhân về đầu tư. CLB tổ chức kết nối, phát triển doanh nghiệp hội viên với nhiều hình thức nhằm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, sử dụng sản phẩm của nhau và hỗ trợ nhau cùng phát triển. CLB hỗ trợ sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh với các hoạt động xã hội, ngày hội sinh viên, hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó… CLB sẽ liên kết với các CLB doanh nhân bạn, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh.

 

Từ năm 2016, CLB sẽ bầu chọn, đề cử các doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc để tham gia các giải thưởng của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh.

 

VĂN HƯƠNG - ĐOÀN TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek