Thứ Bảy, 20/04/2024 12:08 CH
Người Phú Yên chuyên làm sân cỏ nhân tạo
Thứ Tư, 25/11/2015 11:00 SA

Ở TP Hồ Chí Minh, nhiều người biết đến anh Trình Văn Thức, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Xuất nhập khẩu Trình Thuận Phát (Công ty Trình Thuận Phát), người quê Phú Yên, đang kinh doanh rất thành công dịch vụ sân cỏ nhân tạo phục vụ cho thể thao.

 

Anh Trình Văn Thức

BƯƠN CHẢI VÀO ĐỜI

 

Trình Văn Thức sinh ra trong một gia đình nghèo có 5 anh em ở xã An Mỹ, huyện Tuy An. Năm 2005, tốt nghiệp Trường THPT Lê Thành Phương, Thức vào TP Hồ Chí Minh thi đại học nhưng không đậu. Không nản chí, anh nán ở lại TP Hồ Chí Minh làm rất nhiều ngành nghề từ công nhân phụ cơ khí, phụ hồ, phụ làm ghế bọc nệm đến công nhân trong ngành in ấn… vừa để mưu sinh, vừa dành dụm tiền đỡ đần cha mẹ nuôi em, vừa để ôn thi đại học. Năm 2006, Trình Văn Thức thi lại, đậu vào Trường cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng chuyên ngành Công nghệ thông tin. Nhưng một năm sau, anh phải bỏ học vì kinh tế gia đình quá khó khăn. Lúc này, Thức quyết định tạm dừng việc học để kiếm tiền lo cho cuộc sống.

 

Nhờ một người bạn giới thiệu, Trình Văn Thức đi làm tiếp thị các sản phẩm tiêu dùng, văn phòng phẩm… khắp từ Nam ra Bắc, tỉnh nào cũng tới, mỗi tỉnh ở từ 15 đến 30 ngày để làm việc. Nhờ vậy, Thức rất am hiểu về phong tục tập quán của mỗi địa phương. Kiếm được ít tiền, Thức lại mơ ước được cắp sách lên giảng đường. Năm 2008, anh thi đậu vào Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại chuyên ngành Kinh doanh xuất nhập khẩu. Năm 2011, Thức ra trường và làm việc cho một công ty xuất nhập khẩu phụ trách mảng nhập cỏ nhân tạo phân phối lại cho các công ty thi công. Thời gian này, sản phẩm cỏ nhân tạo mới ra nên ít người biết đến và cũng rất ít công ty kinh doanh lĩnh vực này. Thấy được tiềm năng của việc làm sân bóng cỏ nhân tạo, Trình Văn Thức quyết định chuyển sang làm kinh doanh cho một đơn vị chuyên thi công sân cỏ nhân tạo lúc bấy giờ. Trải qua 3 năm làm việc tại đây, Thức đã trau dồi rất nhiều kinh nghiệm về sản phẩm, thi công, thị trường, khách hàng… nên đến năm 2014, anh quyết định “ra riêng”, thành lập nên Công ty Trình Thuận Phát.

 

Thi công sân cỏ nhân tạo - Ảnh: Đ.TRUNG

 

XÂY DỰNG CÔNG TY TỪ KINH NGHIỆM CUỘC SỐNG

 

Khởi đầu kinh doanh, Thức gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Những dự án công ty nhận thi công có giá trị từ vài trăm triệu cho đến hàng tỉ đồng, trong khi Thức mới ra kinh doanh, kinh phí thiếu thốn, chỉ vẻn vẹn có vài chục triệu đồng. Tất cả các vật tư hàng hóa nhập khẩu đều phải thanh toán ngay không cho gối đầu vì Trình Thuận Phát là công ty mới, các nhà cung cấp vẫn chưa biết năng lực như thế nào. Có những thời điểm thiếu vốn, anh phải xoay đầu này đắp đầu kia, có khoảng thời gian vì công nợ của khách hàng ảnh hưởng tới nguồn vốn duy trì của doanh nghiệp nên Công ty Trình Thuận Phát tưởng như sụp đổ. Tuy nhiên với bản lĩnh và sự quyết tâm, anh đều vượt qua. Hiện công ty đã đứng vững trên thị trường cung cấp và thi công sân cỏ nhân tạo. Đến nay, công ty đã hoàn thiện trên 100 công trình lớn nhỏ về cỏ nhân tạo bóng đá, cỏ nhân tạo sân vườn, cỏ nhân tạo trang trí… rải rác khắp các tỉnh, thành như Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau, Bến Tre…

 

Mặc dù là doanh nghiệp còn khá non trẻ nhưng Trình Văn Thức rất tự hào khi Công ty Trình Thuận Phát được nhiều khách hàng tin tưởng, ký kết những dự án thi công công trình sân cỏ nhân tạo quan trọng. Anh Thức cho biết: Cỏ nhân tạo Trình Thuận Phát đa dạng về chủng loại, mẫu mã, phù hợp với tất cả nhu cầu của khách hàng từ cỏ nhân tạo sân bóng đá, sân vườn, sân golf đến cỏ nhân tạo trang trí. Tất cả các sản phẩm cỏ nhân tạo của công ty đều được kiểm nghiệm kỹ trước khi đưa vào thị trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hiện nay, Công ty Trình Thuận Phát là nhà phân phối các sản phẩm cỏ nhân tạo có xuất xứ từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ… đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chứng nhận đạt chuẩn thi đấu quốc tế.

 

“Sau sự thành công trong kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh, tôi mong muốn đầu tư cụm thể thao đa năng, trong đó có sân bóng đá, cầu lông, tennis, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em trên quê hương mình. Nếu nhà đầu tư nào muốn kinh doanh sân bóng đá mini cỏ nhân tạo tại Phú Yên, Trình Thuận Phát cũng sẽ hỗ trợ hết mình để đem sản phẩm sân cỏ nhân tạo về quê hương”, anh Trình Văn Thức chia sẻ.

 

Trình Văn Thức lấy tên công ty là Trình Thuận Phát với ý nghĩa Trình là gia tộc họ Trình, còn Thuận Phát là muốn công ty thuận buồm xuôi gió, làm ăn ngày một phát đạt. Thông qua tên công ty, anh cũng rất mong được kết nối với tất cả mọi người mang họ Trình.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek