Thứ Bảy, 27/04/2024 07:28 SA
Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Điện Bích Hạnh:
Top 100 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2015
Thứ Tư, 11/11/2015 08:31 SA

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Điện Bích Hạnh (Công ty Điện Bích Hạnh) vừa vinh dự lọt vào Top 100 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2015. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng doanh nghiệp này mà còn là niềm tự hào của những doanh nhân Phú Yên lập nghiệp nơi đất khách quê người.

 

Anh Trần Văn Tưởng - Tổng giám đốc

VƯƠN LÊN BẰNG Ý CHÍ, NGHỊ LỰC

 

Được gặp gỡ, trao đổi với anh Trần Văn Tưởng, Tổng giám đốc Công ty Điện Bích Hạnh, chúng tôi cảm nhận ở anh sự chân thành cởi mở với nụ cười đôn hậu mà chứa trong tim một ý chí, nghị lực phi thường.

 

Trần Văn Tưởng sinh ra và lớn lên tại thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Quê anh là một vùng nông thôn nghèo triền miên nắng, gió và bão lụt. Anh lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Đó là giai đoạn mà nền kinh tế của đất nước rất khó khăn, nhiều gia đình nghèo khổ túng thiếu. Bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa vì quá khó khăn đã bỏ học từ rất sớm. Bản thân anh nhiều lần không chịu được cực nhọc và áp lực nên cũng có ý định nghỉ học; nhưng tận sâu thẳm trong anh hiểu rằng chỉ có con đường học tập mới thành công. Nghĩ vậy nên anh cố gắng học hành chăm chỉ, tận dụng mọi thời gian để học hành và nghiên cứu. Nhờ quyết tâm cao, anh đã đạt được nhiều thành tích. Trong các năm học phổ thông, anh luôn là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc của trường. Anh cũng là thành viên trong đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia trong nhiều năm học.

 

Năm 1996, anh quyết định chọn theo học tại Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Những ngày tháng học đại học với một sinh viên tự thân vận động như anh vô cùng khó khăn, anh phải vừa học vừa làm. Bằng tất cả nghị lực, ý chí và niềm tin, anh đã vượt qua mọi thử thách. Tốt nghiệp đại học năm 2001 chuyên ngành Kỹ sư điện, Trần Văn Tưởng công tác tại Phòng Kinh doanh của Công ty Vector - thành viên của Ree Corp. Trong thời gian công tác tại đây, anh được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, tiếp cận phương thức kinh doanh mới và học hỏi công nghệ tủ điện đang rất phát triển tại thị trường Việt Nam. Năm 2004, anh quyết định chọn hướng đi riêng cho mình - thành lập Công ty Điện Bích Hạnh.

 

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐIỆN BÍCH HẠNH - BHT TECHNOLOGY

 

Giai đoạn đầu mới thành lập, công ty chỉ làm dịch vụ, thương mại và lắp đặt các tủ điện nhỏ. Đầu năm 2005, Trần Văn Tưởng bắt đầu xây dựng xưởng và đầu tư máy móc cơ khí để sản xuất. Nhờ đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, đào tạo nhân lực hợp lý, tạo niềm tin cho khách hàng nên sản phẩm của Công ty Điện Bích Hạnh đã được tin dùng trên phạm vi cả nước và các quốc gia lân cận. Hiện nay, sản phẩm của Bích Hạnh đã có mặt ở nhiều công trình lớn, được các chủ đầu tư như Hoàng Anh Gia Lai, Posco, GS Neotek, các nhà thầu Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… chấp thuận. Bích Hạnh cũng là nhà cung cấp cho các dự án điện lực của Tổng công ty Điện lực Miền Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Trung, Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực mở rộng thị trường quốc tế, đẩy mạnh hơn nữa sản phẩm, thương hiệu đến các quốc gia lân cận và trên thế giới như Campuchia, Lào, Myanmar…

 

Anh Trần Văn Tưởng cho biết: “Muốn thành công cần phải có tư duy mới, kiến thức nền tảng vững chắc và áp dụng đúng khoa học. Đồng thời phải phát huy cao nhất khả năng làm việc hiệu quả, khuyến khích tư duy đột phá, tinh thần không chùn bước trước khó khăn trong đội ngũ cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó, sự đồng lòng trong cả hệ thống của BHT Technology sẽ là nội lực để chúng tôi tiến tới những đỉnh cao mới”.

 

Để xây dựng thương hiệu Điện Bích Hạnh - BHT Technology, anh Tưởng đã không ngừng thay đổi để hoàn thiện, phát triển hơn. Anh coi trọng gìn giữ nhân tài, liên kết các cá nhân, bộ phận thành một thể thống nhất để phục vụ mục tiêu chung, phục vụ tốt khách hàng truyền thống, liên tục tìm kiếm khách hàng, đối tác mới. Đồng thời, anh mở rộng quan hệ để phát huy sự hậu thuẫn của các nhà cung cấp, sự hỗ trợ của các tổ chức tín dụng. Để phát triển công ty, Trần Văn Tưởng liên tục đầu tư công nghệ hiện đại, không ngừng mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, hoàn thiện các chứng chỉ chất lượng quốc tế để làm hành trang cho việc tham gia các dự án mang tầm quốc gia và các nhà đầu tư quốc tế, không ngừng phát triển nâng cao đội ngũ quản lý và trình độ chuyên môn của toàn hệ thống.

 

Hiện Điện Bích Hạnh - BHT Technology là nhà sản xuất tủ bảng điện, thang máng cáp, ống gió và phụ kiện lưới điện hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm chủ lực của công ty, gồm: Sản xuất và lắp ráp các loại tủ bảng điện trung - hạ thế như tủ RMU, buồng trạm compact, tủ điện tổng MSB, MDB, tủ phân phối DB, tủ tụ bù, tủ ATS, tủ hòa đồng bộ... được sản xuất theo tiêu chuẩn IEC 61439 - 1 và theo các loại form 1, 2, 3, 4. Sản xuất các loại thang cáp (Cable Ladder), máng cáp (Cable Tray, Trunking). Sản xuất các loại đà xà và phụ kiện cho lưới điện. Sản xuất trụ đỡ cho các loại máy biến áp 3 pha từ 75 đến 800 KVA. Sản xuất ống gió cho các công trình dân dụng và công nghiệp. Cung cấp vật tư thiết bị: ACB, MCCB, MCB, ATS, tụ bù, RELAY, đồng hồ và phụ kiện cho tủ điện, sứ đỡ, LA, FCO và cung cấp các giải pháp cho hệ thống điện.

 

Chỉ trong một thời gian ngắn, công ty đã đạt được các danh hiệu: Giấy chứng nhận ISO 9001:2008, Chứng nhận Intertek ASTA Certificate, Giấy chứng nhận thương hiệu uy tín - Trusted Brand 2009, Giấy chứng nhận Top 100 sản phẩm vàng thời hội nhập năm 2011, Giấy chứng nhận là thành viên Vàng của Mạng Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam, Giấy chứng nhận đạt Top 100 thương hiệu Việt - hàng Việt được yêu thích năm 2013, Giấy chứng nhận sản phẩm, dịch vụ chất lượng siêu việt năm 2013. Năm 2015 là năm hết sức thành công với công ty của Trần Văn Tưởng, sản phẩm tủ bảng điện của công ty được bình chọn tiêu biểu năm 2015, Công ty Điện Bích Hạnh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc cho sự phát triển phong trào của doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2015, doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2015, doanh nghiệp đóng góp nhiều thành tích vào nhiệm vụ phát triển kinh tế quận Thủ Đức năm 2015. Tổng giám đốc Trần Văn Tưởng là doanh nhân tiêu biểu năm 2015.

 

Sự đầu tư toàn diện, đúng thời điểm đã khẳng định thương hiệu Bích Hạnh như ngày hôm nay. Đây là kết quả của cả quá trình phấn đấu, không ngừng học hỏi từ phía ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ công nhân viên công ty.

 

Nhà máy sản xuất của công ty - Ảnh: Đ.TRUNG

 

TÌNH YÊU VỚI QUÊ HƯƠNG PHÚ YÊN

 

Để đáp ứng nhu cầu tủ bảng điện và phụ kiện ngành Điện công nghệ cao tại miền Trung và góp phần xây dựng kinh tế tỉnh nhà, Trần Văn Tưởng đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt động chi nhánh Phú Yên vào ngày 21/10/2015. Việc mở chi nhánh tại Phú Yên giúp tiết kiệm chi phí và thời gian giao hàng cho các khách hàng tại khu vực từ Bình Định vào Khánh Hòa, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người trẻ đang sinh sống tại quê nhà. Hiện nay, anh đang tích cực thực hiện các dự án tại Phú Yên. Trong tương lai gần, Trần Văn Tưởng sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tủ bảng điện tại Phú Yên để cung cấp cho toàn khu vực miền Trung. Anh tin rằng các chính sách đổi mới của lãnh đạo tỉnh sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư đến Phú Yên. Bên cạnh đó hệ thống giao thông đã dần hoàn thiện sẽ là tiền đề để Phú Yên ngày càng phát triển.

 

Trần Văn Tưởng tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên từ mảnh đất Phú Yên xinh đẹp. Dù lập nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, nhưng tôi luôn hướng về quê hương với tình yêu sâu lắng. Tôi luôn cố gắng phát triển công ty với hy vọng sẽ tích lũy tài chính, tích lũy năng lực để một ngày nào đó về đóng góp quê nhà. Tôi tin là tôi đang thực hiện giấc mơ của mình như những gì định hình trong tôi từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi biết rằng nhiều người thân, thầy cô, bạn bè luôn dõi theo những bước đi của tôi và luôn hỗ trợ cho tôi. Đó là động lực để tôi vươn lên bất kể khó khăn gian khổ”.

 

Sinh ra, lớn lên trên vùng quê nghèo nên khi kinh doanh thành công, Trần Văn Tưởng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện như: góp đá xây Trường Sa, mắt sáng cho người cao tuổi, xây nhà Tình nghĩa, cấp học bổng thường niên cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi… Đối với quê hương Phú Yên, anh góp một nửa tiền mua đất xây trường tiểu học tại thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông; tặng Quỹ học bổng 12AK96 cho học sinh giỏi Trường THPT Trần Phú và Võ Thị Sáu; trợ cấp tiền khắc phục hậu quả lũ lụt cho học sinh Trường THCS Ngô Mây, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An; đầu tư hệ thống điện đường thực hiện chương trình thắp sáng miền quê tại thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông...

 

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2015 là giải thưởng của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, được Thành ủy, UBND, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh bình xét, nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những nỗ lực của doanh nghiệp trong tình hình kinh tế khó khăn, đồng thời nhân rộng những điển hình tiên tiến trong đội ngũ doanh nhân và lực lượng doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Giải thưởng được xét với tiêu chí: Doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận vượt mức kế hoạch; thực hiện tốt các chính sách với người lao động, đóng góp tích cực cho cộng đồng; có các giải pháp mới phục vụ hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek