Thứ Năm, 25/04/2024 20:40 CH
Người được vinh danh Doanh nhân sáng tạo
Thứ Tư, 21/10/2015 08:35 SA

Ngày 25/10, tại Nhà hát Bến Thành TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra buổi lễ công bố và vinh danh Doanh nhân sáng tạo do Viện Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức. Anh Lê Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin, quê ở huyện Phú Hòa, là một trong 10 doanh nghiệp được nhận giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo - Sản phẩm - Dịch vụ uy tín an toàn chất lượng 2015 tại lễ vinh danh này.

 

Anh Lê Văn Vinh (giữa) nhận giải thưởng Thương hiệu Chinh phục người tiêu dùng - nhà cung cấp tốt nhất năm 2014 - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

KHÔNG NGỪNG VƯỢT KHÓ

 

Anh Lê Văn Vinh, sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, đông con, ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Ngày nhỏ, Vinh ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đời, giúp người và thoát nghèo. Năm 1993, Vinh thi vào Trường đại học Y Huế nhưng không đậu.

 

Không cam chịu số phận, bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm nung nấu, năm 1994, trước ngày thi đại học một tháng, Lê Văn Vinh vào TP Hồ Chí Minh luyện thi vào Trường đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh chỉ với gần 100.000 đồng mượn của hàng xóm. Sống xa nhà, dù rất cơ cực nhưng không làm chàng trai trẻ Lê Văn Vinh lùi bước. Trời không phụ lòng người, anh đã thi đậu hai trường đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, và cuộc đời như mở ra một trang mới khi anh quyết định bước vào giảng đường Trường đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh.

 

Bao nhiêu hoài bão và hy vọng về tương lai sáng ngời đang nằm ở phía trước cổng trường đại học nhưng cũng có quá nhiều gian khổ khó khăn vì cơm áo gạo tiền trang trải cho 5 năm theo học tại trường này. Chính những năm tháng ấy đã hun đúc nên một cậu sinh viên nghèo vượt khó, vượt khổ trở thành một kiến trúc sư giỏi. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp ra trường, Lê Văn Vinh được một công ty trang trí nội thất lớn ở TP Hồ Chí Minh mời về làm việc. Tại đây anh đã học hỏi, phát huy hết khả năng và cống hiến cho công ty này gần 7 năm. Khi đã có kinh nghiệm và vốn sống, Lê Văn Vinh quyết định tự mình thành lập công ty để thỏa chí sáng tạo và khát vọng. Ngày 29/9/2006, anh chính thức thành lập Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin.

 

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

 

Ngày đầu thành lập, đội ngũ nhân viên công ty chỉ có 8 kiến trúc sư, kỹ sư, nhưng sau một năm số lượng nhân sự tăng lên 20 người. Lúc bấy giờ, việc quản lý nhân sự trở nên phức tạp, khó khăn rất nhiều, kinh nghiệm chưa đủ để quản lý nguồn nhân lực, đồng thời gặp lúc kinh tế khủng hoảng làm đơn hàng giảm mạnh. Nhân viên văn phòng hoạt động không hiệu quả, rời bỏ công ty dẫn đến một số bộ phận xưởng ngưng hoạt động, tài chính suy giảm và bắt đầu cạn kiệt. Lúc ấy, Lê Văn Vinh tưởng chừng như mọi sự cố gắng của anh đã bị thất bại. Nhưng anh đã kịp thời tự nhìn nhận lại toàn bộ quá trình hoạt động của công ty và bắt đầu mạnh dạn cải cách, đổi mới và đề ra chiến lược kinh doanh nhạy bén trong từng thời điểm và quản lý lại nguồn nhân sự theo hướng chuyên nghiệp; đồng thời thay đổi ý tưởng thiết kế, mẫu mã sản phẩm, cập nhập vật liệu mới cho thiết kế, thi công phù hợp thị hiếu khách hàng trong và ngoài nước. Nhờ vậy, công ty đã dần vượt qua khó khăn, ổn định phát triển.

 

Lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin là chuyên thiết kế, sản xuất lắp đặt nội thất cho văn phòng, showroom, ngân hàng, khách sạn, trường học, siêu thị… Với diện tích nhà xưởng hơn 3.000m2 tại huyện Củ Chi cùng với công nghệ máy móc hiện đại nhập từ Đức, Ý, Áo… đã tạo ra những sản phẩm trang trí nội thất như: bàn, ghế, tủ... cho các văn phòng trong và ngoài nước đạt chất lượng cao, thiết kế ấn tượng. Với đội ngũ kiến trúc sư trẻ, năng động và hơn 100 thợ có tay nghề cao, Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường nội thất hiện nay. Những danh hiệu công ty đã đạt được thời gian qua như: Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn, Nhà cung cấp tốt nhất 2014, Thương hiệu Chinh phục người tiêu dùng. Doanh nhân tâm tài Việt Nam 2014… đã chứng minh được điều đó.

 

Anh Lê Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin, chia sẻ: Sự thành công hôm nay của tôi và công ty bắt nguồn từ sự đam mê với công việc, ý chí bền vững cùng với cái tâm của người kinh doanh. Tôi mong muốn quê hương Phú Yên ngày càng phát triển mạnh hơn nữa, những người con của Phú Yên cùng nhau xây dựng, đóng góp cho quê hương mình ngày càng ấm no hơn. 

 

Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo - Sản phẩm - Dịch vụ uy tín an toàn chất lượng 2015 là giải thưởng để vinh danh các doanh nhân của các tổ chức doanh nghiệp làm trong trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất sản phẩm và dịch vụ uy tín an toàn chất lượng của năm. Tiêu chí bình xét dựa theo tiêu chuẩn quốc tế công nhận theo hệ thống toàn cầu QMS Quốc tế: Australia, Brazil, Bulgaria, USA, NewZealand, Japan, Singapore, Thailand, Malaysia, Korea, Việt Nam, do Viện Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức. Tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước tham gia để bình xét và chọn ra Top 30 ,Top 20 và Top 10. Điều kiện để đơn vị được xét duyệt phải là doanh nghiệp hoạt động trên 5 năm có chứng nhận ISO 9001-2008 và phải đạt được danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn. Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin đã đạt được các tiêu chí trên và được đề cử bầu chọn ở Top 10 Doanh nhân Sáng tạo - Sản phẩm - Dịch vụ uy tín an toàn chất lượng 2015.

 

Doanh nhân được tôn vinh tại Gala Tự hào Doanh nhân Phú Yên

 

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI thành công tốt đẹp, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Gala Tự hào Doanh nhân Phú Yên vào ngày 25/10 tại khách sạn ATHENA, TP Hồ Chí Minh. Đây là dịp để tôn vinh tinh thần doanh nghiệp và các doanh nhân hội viên đã đạt được những thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Theo Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, tại Gala Tự hào Doanh nhân Phú Yên sẽ tôn vinh 24 doanh nhân tiêu biểu gồm:

 

- Ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Thuận.

 

- TS Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch HĐQT Công ty Kiến Á.

 

- Ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Tổng giám đốc Công ty TNHH SX-TM Á.

 

- Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc VPBANK Phú Mỹ Hưng.

 

- Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E.

 

- Ông Nguyễn Xuân Châu, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Việt Long Sài Gòn.

 

- Ông Lương Công Toại Chinh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Nam Yên.

 

- Ông Huỳnh Nguyễn Hồng Chương, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Việt Nam Đông Tây Nam.

 

- Ông Nguyễn Vũ Cường, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Công nghiệp Gia Cường Phát.

 

- Ông Bùi Trí Dũng, Giám đốc Công ty TNHH SXTM Phú An Thịnh.

 

- Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Truyền thông và Dữ liệu Quốc tế.

 

- Ông Nguyễn Đình Hiển, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Cơ khí TMDV Hải Minh.

 

- Ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng An Gia Hưng.

 

- Ông Hà Vi Hội, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Tân An Hội.

 

- Ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Ngọc Đông Dương.

 

- Ông Thẩm Văn Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Phần mềm SS4U.

 

- Ông Trình Tự Kha, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Golf Sài Gòn.

 

- Ông Nguyễn Văn Lam, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Việt Ben.

 

- Ông Nguyễn Long, Giám đốc Công ty TNHH Sáng tạo quảng cáo ROCK.

 

- Ông Ngô Kim Thái, Giám đốc Công ty CP Nấm Ta.

 

- Ông Huỳnh Văn Thiện Thanh, Tổng giám đốc Công ty CP XDTV TM Huỳnh Nguyễn Phùng.

 

- Bà Phạm Thị Minh Thư, Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng VINACON.

 

- Ông Trình Văn Thức, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư TM XNK Trình Thuận Phát.

 

- Bà Lê Hồng Thuyên, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Việt - Cam.

 

- Ông Đoàn Hoài Trung, Trưởng Trung tâm Phát thanh truyền hình Quân đội TP Hồ Chí Minh.

 

- Ông Trần Văn Tưởng, Tổng giám đốc Công ty TNHH SXTMXD Điện Bích Hạnh.

 

- Bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông TS.

 

- Ông Đặng Ngọc Viễn, Giám đốc Công ty Du học Khai Minh, Nhà hàng gạo lứt Minh Khai.

 

- Ông Nguyễn Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện - vật tư PCCC Phú Thịnh.

 

- Ông Lê Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế trang trí nội thất Lê Vin.

 

- Ông Lê Quốc Vương, Giám đốc Công ty TNHH Quang Vương.

 

- Bà Nguyễn Thị Phi Yến, Giám đốc điều hành Công ty TNHH TMDV Đào tạo nghề Minh Tuấn.

  

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek