Thứ Năm, 25/04/2024 13:52 CH
Từ cô bé phát tờ rơi đến giám đốc doanh nghiệp
Thứ Tư, 07/10/2015 11:00 SA

Người Phú Yên vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp đa phần bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Bằng sự cần cù, chịu thương chịu khó, cố gắng học tập, phấn đấu, nhiều người đã vượt lên để trở thành những ông chủ, bà chủ doanh nghiệp. Một trong những người đó là chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E.

 

Giám đốc Nguyễn Thị Mỹ Châu (bên trái) nhận thư cảm ơn của Trường cao đẳng Nghề kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

Nguyễn Thị Mỹ Châu sinh ra và lớn lên ở TP Tuy Hòa. Sau khi học xong lớp 12, mẹ muốn Mỹ Châu ở nhà đỡ đần nuôi các em, nhưng Mỹ Châu nhất quyết vào TP Hồ Chí Minh học thành tài. Trốn gia đình ra đi, Mỹ Châu chỉ có đủ tiền xe, còn tiền chi tiêu khác không có, phải mượn bạn bè trong thời gian đầu. Sau đó, bao nhiêu năm đi học là chừng ấy năm Mỹ Châu lăn lộn với bấy nhiêu công việc, từ đi dạy thêm đến làm tiếp thị hải sản, phát tờ rơi để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt, đóng học phí... Những lúc đứng đường phát tờ rơi, nhìn ánh mắt ái ngại của mọi người, Mỹ Châu càng quyết tâm học tập. Có hôm lên giảng đường, Mỹ Châu bị ngất xỉu vì làm nhiều, học khuya, sáng lại không ăn gì. Năm 2000, tốt nghiệp chuyên ngành Điện Trường cao đẳng Nghề Tôn Đức Thắng, Mỹ Châu xin vào làm tại Công ty Kinh Thành chuyên về xây lắp điện. Khi đến làm việc, Mỹ Châu được giao làm nhân viên kho, sau đó được ban giám đốc đề bạt lên phó phòng vật tư, rồi phó phòng kỹ thuật, phó phòng quản lý thi công. Dù có năng lực, nhưng Mỹ Châu không được đề bạt lên cấp trưởng vì chưa có bằng đại học. Thế là, Mỹ Châu quyết tâm học liên thông lên đại học tại Trường đại học Tôn Đức Thắng, chuyên ngành Điện.

 

Sau khi học xong, Mỹ Châu đầu quân cho Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E (Hưng Việt M.E) - nhà thầu cơ điện. Cuối năm 2007, Mỹ Châu được bổ nhiệm làm phó giám đốc và năm 2012, chị chính thức trở thành giám đốc công ty này. Được thành lập ngày 10/11/2004, trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Hưng Việt M.E đã đạt được những thành tựu đáng kể, với hàng chục dự án trạm biến áp, đường dây hạ - trung áp, hệ thống chiếu sáng, tư vấn thiết kế, giám sát công trình cơ điện cho các tòa nhà, chung cư, cao ốc, khu công nghiệp, nhà máy, nhà xưởng, đường cao tốc... có quy mô tầm cỡ tại những khu vực trung tâm của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đến nay, công ty đã và đang thiết kế, thi công các công trình lớn gồm: Cải tạo đường dây trung thế Nhà máy xi măng Holcim - Nhà Bè - Hiệp Phước, trạm biến áp 250kVA ở Khu công nghiệp Tân Tạo, trạm biến áp 1.250kVA và hệ thống chiếu sáng khu căn hộ La Astoria - An Gia Hưng, hệ thống chiếu sáng đường cao tốc Long Thành - TP Hồ Chí Minh, đường dây hạ thế ngầm và hệ thống chiếu sáng khu nhà ở Hưng Phú (quận 9, TP Hồ Chí Minh)…

 

Trạm biến áp 500KV Cầu Bông (TP Hồ Chí Minh) do Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E thiết kế, thi công - Ảnh: Đ.H.TRUNG

 

Với những thành quả đã đạt được, cùng sự chuyên nghiệp ngày càng cao của đội ngũ nhân viên, Hưng Việt M.E đang từng bước khẳng định vị thế là một nhà thầu cơ điện tầm cỡ trên thị trường, trở thành một trong những nhà thầu uy tín hàng đầu khu vực, được nhiều đối tác cùng khách hàng tin cậy, thường xuyên hợp tác làm ăn.

 

Thành công trong kinh doanh nhờ hai chữ “tâm” và “tín”, ngoài việc chăm lo phát triển công ty, Mỹ Châu còn hướng về quê hương với những việc làm ý nghĩa. Năm 2014, chị tham gia tài trợ chương trình Thắp sáng đường quê ở Phú Yên. Tham gia Ban chấp hành Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh với vai trò ủy viên, chị luôn nhiệt tình với công việc, vì sự phát triển của câu lạc bộ và mong muốn đóng góp một phần công sức để xây dựng quê hương. Điển hình như việc phối hợp với Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức vinh danh 310 sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2015 tại TP Hồ Chí Minh và trao nhiều suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong chương trình này, Mỹ Châu đã tổ chức gian hàng tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh viên thực tập và nguồn nhân lực làm việc tại Hưng Việt M.E, giúp các sinh viên giải quyết được nhu cầu thực tập, định hướng công việc trong tương lai và có việc làm ổn định đúng chuyên môn khi ra trường. Hiện nay, Hưng Việt M.E có hơn 50 nhân viên người Phú Yên đang làm việc.

 

“Người lãnh đạo phải làm sao để trở thành cầu nối giữa các nhân viên, trở thành chất keo gắn kết để họ phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ thì mới thành công. Chính điều này đã giúp tôi xây dựng Hưng Việt M.E trở thành một ngôi nhà chung cho cán bộ công nhân viên công ty, khiến họ hết lòng vì công việc”.

 

Nguyễn Thị Mỹ Châu

Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek