Thứ Năm, 16/05/2024 06:48 SA
Trải nghiệm kỳ nghỉ cuối năm
Chủ Nhật, 30/12/2018 07:03 SA

Du khách thích thú khi đặt chân đến đỉnh hải đăng Mũi Điện - Ảnh: MINH NGUYỆT

Tết Dương lịch, kỳ nghỉ ngắn cuối cùng trong năm 2018 khá thuận lợi về mặt thời gian khi được nghỉ kết hợp hai ngày cuối tuần và ngày thứ hai (31/12), nên đây là cơ hội để những người thích xê dịch có những lịch trình thú vị tiễn năm cũ, đón năm mới 2019.

 

Đi để thêm yêu Tổ quốc mình

 

Với những người luôn bận rộn với công việc ở nơi ồn ào phố thị, có lẽ Phú Yên là một trong những lựa chọn thú vị cho kỳ nghỉ lễ cuối tuần để tạm quên đi áp lực công việc cuối năm. Đi để trải nghiệm mùa mưa ở gành Đá Đĩa, tìm hiểu về vùng đất trầm tích văn hóa với nhiều di tích, danh thắng như: Quần thể 20 cây xoài di sản Việt Nam và di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Đá Trắng; Thành An Thổ, nơi sinh của Tổng Bí thư đầu tiên Trần Phú; Tháp Nhạn, di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt; nhà thờ cổ Mằng Lăng nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam; đón bình minh ở Bãi Môn - Mũi Điện; thăm di tích Tàu Không số - Bến Vũng Rô… hay ngược lên các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân để trải nghiệm thiên nhiên núi rừng và văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số bản địa…

 

Thưởng thức các món hải sản tươi sống luôn là một phần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm, thăm thú Phú Yên. Mực, tôm, cua, ghẹ, sò, ốc các loại đều tươi ngon, đậm đà, giá cả hợp lý. Chị Hoàng Mai Phương Thảo, một du khách đến từ Hà Nội, cho hay năm ngoái chị cùng nhóm bạn công ty đến Phú Yên một lần, quá thích thú với vẻ đẹp hoang sơ, cuộc sống yên tĩnh, nên lần này chị quyết định đưa cả gia đình đến trong kỳ nghỉ cuối năm.

 

Hai năm trở lại đây, một hoạt động, sự kiện rất có ý nghĩa và thú vị với nhiều du khách, kể cả người dân trong tỉnh, đó là chào cờ đầu năm ở Mũi Điện, điểm cực Đông, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam. Năm 2019 là năm thứ ba, UBND tỉnh và ngành Du lịch Phú Yên tổ chức Lễ Chào cờ đầu năm mới và đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Mũi Điện.

 

Tôi đã từng tham dự nhiều buổi lễ chào cờ, trong nhiều hoàn cảnh, địa điểm khác nhau, có thể nói đây là buổi chào cờ mang nhiều cảm xúc. Trong ngày đầu năm mới tinh khôi, đứng giữa biển trời mênh mông của quê hương, ta nghe trong lồng ngực mình nhịp tim thổn thức theo nhịp bài hát “Tiến quân ca” và gió vờn trên cao phần phật. Biển đảo quê hương là đây, cảnh đẹp quê hương là đây càng làm cho mỗi người thêm rạo rực, hứng khởi trong ngày đầu năm.

 

Đêm cuối năm ở miền cực Đông cũng là một ý tưởng hay cho các nhóm bạn trẻ muốn trải nghiệm qua đêm ở Bãi Môn - Mũi Điện trước khi chờ đón ngày đầu năm mới ở nơi danh thắng quốc gia này. Trong không gian thoáng đãng giữa biển khơi lộng gió của buổi sáng đầu năm mới, các vị khách có mặt sớm nhất nơi đây vô cùng háo hức tham gia lễ chào cờ. Một ngày đầu năm trong không khí vui tươi, phấn khởi và ý nghĩa với nhiều kỳ vọng cho một năm mới!

 

Sau lễ chào cờ ở đây, mọi người sẽ có những bức ảnh đẹp giữa không gian hùng vĩ của núi và biển. Du khách tiếp tục tham quan cụm di tích Vũng Rô - Tàu Không số, núi Đá Bia - Đèo Cả. Những người thích check-in với những bức ảnh đẹp có thể ghé qua B&U Farm nổi tiếng trong giới trẻ cả nước…

 

Khách du lịch rất thích thú khi tham gia buổi chào cờ đầu năm 2018 ở Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Nhiều chương trình đón năm mới

 

Thời gian này, các cơ sở kinh doanh du lịch, lưu trú đang tích cực triển khai việc tu sửa, nâng cấp cơ sở hạ tầng của đơn vị để chuẩn bị chào đón năm mới 2019, Tết cổ truyền và mùa du lịch mới. Bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt cho biết: “Đơn vị đang tập trung nâng cấp, tu sửa một số hạ tầng phục vụ ở khu resort Sao Việt, khu nhà hàng, dịch vụ Bãi Xép. Đặc biệt là tập trung cho các hạng mục mới ở Khu du lịch Sao Mai sát bờ biển, thuộc xã An Phú, TP Tuy Hòa”.

 

Còn ông Trần Văn Tuyển, Giám đốc khách sạn Cendeluxe, phấn khởi cho biết, sau một mùa du lịch tương đối thành công, đây là thời điểm đơn vị đầu tư, chỉnh trang lại cơ sở hạ tầng để đón năm mới và mùa du lịch mới.

 

Các nhà hàng khách sạn ở Tuy Hòa dịp này cũng tiếp tục tung ra các chương trình ưu đãi để phục vụ du khách nhân kỳ nghỉ cuối tuần và đón mừng năm mới. Khách sạn Sài Gòn - Phú Yên tổ chức tiệc buffet lẩu và nướng cùng đêm nhạc hòa tấu trong không gian lãng mạn đón năm mới vào chiều tối 31/12. Khách sạn Hùng Vương, Kaya và một số đơn vị kinh doanh khác cũng có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong dịp mừng năm mới.

 

Ngoài ra các nhà hàng khách sạn, doanh nghiệp kinh doanh du lịch còn nỗ lực tạo nên những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu du khách. Trên Cổng thông tin du lịch Phú Yên vừa khai trương đi vào hoạt động, một số doanh nghiệp đã kịp thời thông báo các thông tin khuyến mãi trong dịp này. Nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa cho hay, trong dịp lễ nhà hàng tăng cường nhân sự để phục vụ khách đoàn và đảm bảo giá cả ổn định, không phụ thu, đồng thời còn giảm giá 20%. Quê tôi Villa, một sản phẩm lưu trú mới của ASTOP (TX Sông Cầu) với 24 nhà nghỉ nằm bên bờ vịnh Xuân Đài yên bình, đang thông báo khuyến mãi 18% trên bảng giá. Nơi đây phù hợp với các gia đình, nhóm bạn bè tập hợp vừa nghỉ dưỡng, xả stress trong không gian “quê”, gắn với những kỷ niệm đẹp một thời.

 

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên) cho biết, nhằm đảm bảo hoạt động trong kỳ nghỉ lễ mừng năm mới 2019, Sở VH-TT-DL yêu cầu các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tăng cường điều kiện phục vụ du khách tốt nhất, đảm bảo nhân lực phục vụ văn minh lịch sự, khuyến khích tổ chức các chương trình khuyến mãi, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong ngày đầu năm mới 1/1/2019, ở hai điểm du lịch có thu phí của tỉnh là danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Điện sẽ mở cửa đón khách miễn phí.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek