Ngày 28/12, Sở VH-TT-DL tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt Chiến lược marketing du lịch Phú Yên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.
Phú Yên có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú. Trong những năm qua, du lịch tỉnh nhà có bước chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chưa được đầu tư, hiệu quả chưa cao, việc nghiên cứu thị trường chưa chủ động để làm cơ sở cho phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng và phát triển thương hiệu…
Chiến lược marketing du lịch Phú Yên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đặt ra mục tiêu: Định vị thương hiệu du lịch Phú Yên là “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” dựa trên các lợi thế về tài nguyên du lịch biển đảo, đầm vịnh, ẩm thực, văn hóa…
Thông qua hoạt động marketing nhằm thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm theo quy hoạch để tạo đột phá phát triển nhanh và bền vững. Phát huy thế mạnh vị trí “cầu nối” hai miền Bắc - Nam và cửa ngõ mới hướng ra biển Đông của các tỉnh Tây Nguyên để tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước…
Chiến lược cũng chỉ ra nhiệm vụ, các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, định hướng xây dựng sản phẩm du lịch, thị trường du lịch, các yếu tố nhận diện thương hiệu du lịch, đề ra giải pháp, trong đó có giải pháp tài chính, phân công phân nhiệm các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh để thực hiện hiệu quả.
TRẦN QUỚI