Thứ Sáu, 17/05/2024 15:37 CH
Kho 858 - Cục Kỹ thuật Hải quân: Xây dựng nền nếp chính quy, đơn vị mẫu mực tiêu biểu
Thứ Bảy, 27/08/2022 07:18 SA

Lãnh đạo Kho 858 kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy của đơn vị. Ảnh do đơn vị cung cấp

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân, những năm qua, Kho 858 (Cục Kỹ thuật Hải quân) luôn đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy, đơn vị mẫu mực tiêu biểu.

 

Kho 858 được giao nhiệm vụ dự trữ, quản lý, tiếp nhận, cấp phát và bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của quân đội ở khu vực Nam Trung Bộ và Quân chủng Hải quân. Đây là kho chiến lược loại 1, đứng chân ở ngoại ô TP Cam Ranh (Khánh Hòa).

 

Thực hiện hai khâu đột phá

 

Đến với Kho 858, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đối với đơn vị bộ đội hải quân này đó là cảnh quan môi trường và hệ thống bảng biển, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan được đầu tư xây dựng chính quy cùng không gian xanh sạch đẹp. Một điều dễ nhận thấy nữa ở Kho 858 là đội ngũ cán bộ gương mẫu; sĩ quan, công nhân viên trẻ ham học hỏi, cầu tiến, có ý chí vươn lên và có ý thức tự giác xây dựng đơn vị. Kho 858 cũng là điểm sáng trong phong trào rèn luyện thể lực, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và là địa chỉ để cán bộ ngành Bảo vệ an ninh quân đội gặp gỡ, giao ban, trao đổi về tình hình an ninh trật tự, xây dựng đơn vị, địa bàn an toàn.

 

Thượng tá Nguyễn Quang Lượng, Chính trị viên Kho 858 cho biết: Xác định xây dựng nền nếp chính quy, mẫu mực công tác bảo đảm kỹ thuật có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện trên các mặt công tác. Công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật luôn được đơn vị duy trì chặt chẽ, nhiều năm liền, không có vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý.

 

Để nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, mẫu mực công tác bảo đảm kỹ thuật, đơn vị chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn tốt. Những năm gần đây, thực hiện đột phá “Xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ VKTBKT” gắn với xây dựng ngành Kỹ thuật chính quy, hiện đại và thực hiện tốt Cuộc vận động 50, hệ thống kho tàng của đơn vị thường xuyên được tu bổ, củng cố, nâng cấp và xây dựng mới kiên cố, chắc chắn, đúng quy cách, bảo đảm an toàn và đủ điều kiện cất chứa VKTBKT lâu dài. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã phát huy nội lực, động viên cán bộ, chiến sĩ dành nhiều thời gian, công sức để cải tạo cảnh quan môi trường, trồng cây tạo bóng mát và trồng hoa, cây cảnh các loại làm đẹp doanh trại.

 

Đại tá Lê Hùng Minh, Chủ nhiệm Kho 858 cho biết: Thời gian qua, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao. Trong điều kiện quân số còn thiếu so với biên chế, nhất là thiếu thợ sửa chữa đạn và thủ kho đạn, Kho 858 đã tăng cường huấn luyện và bồi dưỡng nâng cao trình độ, linh hoạt sử dụng lực lượng trong từng nhiệm vụ cụ thể. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; công trình khoa học của đơn vị được áp dụng trong thực tiễn, đem lại hiệu quả tích cực, tiêu biểu như công trình đắp đê chống lũ dài 5,3km; công trình đắp bờ ta-luy, đổ bê tông mặt đê bảo vệ kho tàng; công trình bãi hủy nổ... Hàng năm, đơn vị hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí, đạn dược, vật tư kỹ thuật phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác. Trong đó, nhiều nội dung vượt chỉ tiêu từ 10-15%.

 

Năm 2020 và 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song Kho 858 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện; phối hợp chặt chẽ với địa phương bảo đảm tốt công tác bảo vệ đơn vị, địa bàn. Cùng với chủ động xây dựng kế hoạch đánh giá thực trạng bảo quản trang bị, đạn dược, kịp thời đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp hướng giải quyết, đơn vị cũng đã làm tốt việc cấp phát, tiếp nhận đạn dược, vật tư bảo đảm an toàn. Đồng thời thực hiện chặt chẽ việc quản lý vật tư quý hiếm, rà soát bổ sung kịp thời các phương án tuần tra, canh gác, phòng chống cháy nổ; thường xuyên tổ chức tập huấn, có biện pháp nghiên cứu nâng cao chất lượng cất giữ, bảo quản từng loại hình VKTBKT phù hợp. “Một trong những biện pháp để Kho 858 thực hiện chính quy, mẫu mực công tác bảo đảm kỹ thuật chính là duy trì có hiệu quả hai khâu đột phá của ngành Kỹ thuật Hải quân là xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ VKTBKT”, đại tá Lê Hùng Minh khẳng định.

 

Phối hợp tuyên truyền về biển đảo

 

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Kho 858 còn làm tốt các mặt công tác khác, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết quân dân. Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị được tiến hành toàn diện, hiệu quả. Từ đó, tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ổn định, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật được nâng lên. Nội bộ đoàn kết thống nhất cả về ý chí và hành động. Công tác dân vận, chính sách, đền ơn đáp nghĩa được chú trọng.

 

Một trong những hoạt động được đơn vị duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua là phối hợp với các địa phương tuyên truyền về biển đảo. Thượng tá Nguyễn Quang Lượng cho biết: Thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Bộ Tư lệnh Hải quân và Tỉnh ủy Phú Yên; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân và Cục Kỹ thuật Hải quân, hàng năm đơn vị phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên xây dựng kếhoạch và thống nhất về nội dung, thời gian, cách thức tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh nắm bắt và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo.

 

Với phương châm “trách nhiệm, tích cực, chủ động, thường xuyên, kịp thời”, Kho 858 đã phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, thông tin biển đảo bằng nhiều hình thức, biện pháp mới, sáng tạo; nội dung ngày càng phong phú, phù hợp với đối tượng và tình hình thực tiễn. Qua đó nêu bật những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và hoạt động tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ ngư dân của Quân chủng Hải quân; vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và những hoạt động trái phép của nước ngoài có âm mưu xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam… Ngoài ra, đơn vị còn trích quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị, thăm hỏi tặng quà các gia đình có công tiêu biểu; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo hoàn cảnh gia đình khó khăn của tỉnh…

 

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự nhìn nhận: “Hoạt động phối hợp tuyên truyền của các đơn vị bộ đội trong Quân chủng Hải Quân nói chung, Kho 858 - Cục Kỹ thuật Hải quân nói riêng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó tích cực tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển quê hương, đất nước”.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek