Thứ Sáu, 20/09/2024 07:39 SA
Vì biển đảo quê hương
Thứ Bảy, 07/04/2018 08:16 SA

Thành viên CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tặng quà, động viên các chiến sĩ đi làm nhiệm vụ ở Trường Sa - Ảnh: XUÂN HIẾU

Quân cảng Cam Ranh một ngày đầu năm 2018, hòa trong sắc áo trắng - xanh của những chiến sĩ hải quân là màu áo xanh của các thành viên Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” (gọi tắt là CLB). Họ đến đây từ mọi miền đất nước và mang theo rất nhiều quà để gửi tặng những người lính đảo Trường Sa.

 

Nơi gửi gắm tình yêu với biển, đảo

 

“Được tin hôm nay Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức lễ tiễn cán bộ chiến sĩ ra làm nhiệm vụ thay quân ở Trường Sa nên tôi xin nghỉ học đến đây để tiễn chân và mang theo những bài thơ chép tay tặng các anh trước khi lên đường”, Nguyễn Thị Kim Diên, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Thái Bình Dương (TP Nha Trang, Khánh Hòa), thành viên của CLB cho biết.

 

Còn PGS-TS Lê Tuấn, giảng viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội, một trong chín thành viên của CLB này được cùng đoàn công tác ra Trường Sa, chia sẻ: “Đến với Trường Sa lần này, CLB đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ hàng chục tấn hàng, quà để tặng quân dân huyện đảo.

 

Cụ thể, Công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội ủng hộ 2.000 hộp mứt Tết; một số đơn vị ở Thái Nguyên: 2 tạ trà loại 1; Huyện đoàn Vân Giang (Hưng Yên): 41 cây quất cảnh; Tỉnh đoàn Vĩnh Long gửi hàng ngàn quả bưởi và hàng chục tạ gạo nếp. Nhiều cơ quan, đơn vị khác gửi tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt, máy làm giá đỗ, bóng đèn Led tiết kiệm điện… và những món quà tinh thần có ý nghĩa khác”.

 

CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” là một tổ chức tình nguyện xã hội của Trung tâm Tình nguyện quốc gia trực thuộc Trung ương Đoàn, chính thức thành lập vào ngày 26/6/2016, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

 

CLB hiện có hơn 1.000 thành viên ở khắp mọi miền đất nước. Chủ nhiệm CLB hiện nay là kỹ sư Trần Vũ Thành, Ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hà Nội. “Hoạt động của CLB nhằm tập hợp, đoàn kết các thành viên đã tham gia hải trình biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn hoặc Quân chủng Hải quân tổ chức qua các năm và các bạn đoàn viên, thanh niên có những hành động thiết thực, công trình nghiên cứu hướng về biển, đảo Tổ quốc; tạo dựng môi trường làm việc sinh hoạt trí tuệ, sáng tạo cho các hội viên.

 

Bên cạnh đó, các hội viên còn giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống; tìm kiếm các cá nhân xuất sắc giới thiệu với Trung ương Đoàn cho các hành trình tiếp theo, tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội vì cộng đồng”, PGS-TS Lê Tuấn cho biết thêm.

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

 

Từ ngày thành lập đến nay, CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đã tổ chứcnhiều hoạt động có ý nghĩa như: Triển lãm ảnh và trưng bày các kỷ vật về Trường Sa tại Hà Nội với 4 chủ đề: Chủ quyền biển đảo, thiên nhiên Trường Sa, chân dung Trường Sa, Hà Nội với Trường Sa.

 

Trong thời gian diễn ra triển lãm, CLB còn tổ chức những buổi giao lưu thơ, hát về biển đảo và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, bán bưu thiếp và đấu giá ảnh sau triển lãm gây quỹ thực hiện chương trình mua máy lọc nước NT-60 tặng cán bộ chiến sĩ đảo An Bang. CLB cũng đã phát động cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” kêu gọi, vận động tuổi trẻ cả nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, các tổ chức xã hội tham gia đề xuất nội dung giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị, kỹ thuật hỗ trợ cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

 

Từ cuộc vận động này, kỹ sư Bùi Công Khê (75 tuổi, Hà Nội) đã đích thân mang 2 chế phẩm sinh học diệt khuẩn Medipag-20 và bột kích hoạt vi sinh Bioaktiv-eco ra tặng các chiến sĩ Trường Sa để khử mùi, diệt khuẩn, làm sạch chuồng trại, giúp vật nuôi khỏe mạnh, tăng khả năng chống lại dịch bệnh. Dịp trung thu 2017, CLB phối hợp với Ban Thanh niên (Vùng 4 Hải quân) tổ chức chương trình Vầng trăng yêu thương với chủ đề “Chăm lo hậu phương, vững lòng biển đảo”, trao tặng 2.000 suất quà và 50 chiếc xe đạp cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 250 triệu đồng.

 

Xuân Mậu Tuất 2018 vừa rồi, CLB tổ chức chương trình “Xuân biên giới, Tết hải đảo” và tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tại các địa phương trong nước, tuyên truyền, giới thiệu về Trường Sa và vận động các nguồn lực tham gia thực hiện chương trình “Trường Sa xanh” do Trung ương Đoàn và Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp tổ chức. Qua đó nâng cao nhận thức, hiểu biết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

 

“CLB đã, đang và sẽ là một chiếc cầu, một kênh nối dài tuyên truyền về biển đảo và góp phần chia sẻ, chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa, nhà giàn DK1… và hậu phương của họ. Chúng tôi mong nhận được nhiều hơn nữa sự sẻ chia của những tấm lòng thiện nguyện để xây dựng những chương trình thiết thực hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc”, kỹ sư Trần Vũ Thành nhấn mạnh.

 

Không chỉ ra thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc, các thành viên CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” còn hướng sự chăm lo đến hậu phương các chiến sĩ. Những việc làm của CLB rất thiết thực, có ý nghĩa to lớn, xuất phát từ những tấm lòng, trái tim hướng về biển đảo Tổ quốc. Chính vì vậy nó có sức lan tỏa mạnh mẽ và góp phần nâng cao lòng yêu nước, tinh thần dân tộc trong cộng đồng, xã hội.

 

Đại tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tàu HQ 571 - Nối đất liền với Trường Sa
Thứ Bảy, 24/03/2018 09:30 SA
Xanh ngát Trường Sa
Thứ Bảy, 17/03/2018 08:57 SA
Làng chài ở đảo tiền tiêu
Thứ Bảy, 10/03/2018 14:00 CH
Chở tết ra Trường Sa
Thứ Bảy, 27/01/2018 08:18 SA
Bệnh xá giữa trùng khơi
Thứ Sáu, 19/01/2018 07:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek