Thứ Sáu, 20/09/2024 13:47 CH
Ấm lòng ngư dân giữa khơi xa
Thứ Bảy, 20/02/2016 09:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng chúc tết ngư dân qua hệ thống thông tin - Ảnh: X.TRIỆU

Những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, khi người người đoàn tụ bên gia đình thì hàng trăm ngư dân của Phú Yên vẫn tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc và đón tết trên biển. Để kịp thời động viên, UBND tỉnh đã tổchức chúc tết bà con thông qua các hệ thống thông tin liên lạc từ đất liền.

 

Tại phòng thông tin liên lạc của Trạm Kiểm soát biên phòng Đà Rằng (Đồn Biên phòng TP Tuy Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã trực tiếp nói chuyện với các ngư dân đang khai thác hải sản trên biển. Trong lời chúc mừng năm mới, đồng chí Phan Đình Phùng chia sẻ với những khó khăn vất vả của bà con khi bám ngư trường; đồng thời chúc công việc làm ăn của ngư dân luôn thuận buồm xuôi gió; sau mỗi chuyến biển trở về, khoang tàu lúc nào cũng đầy ắp cá, mực. Mỗi tàu cá, mỗi ngư dân có mặt hàng ngày trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa sẽ góp phần tích cực hơn nữa cùng với các lực lượng chức năng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Khi nhận được lời chúc tết từ đất liền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, 21 ngư dân trên 3 tàu cá của tổ tàu thuyền an toàn trên biển mang tên Hướng Biển rất vui. Qua hệ thống liên lạc từ tàu của mình, ngư dân Huỳnh Văn Thanh (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), thuyền trưởng tàu PY 96262TS, xúc động nói: Chúng tôi vô cùng bất ngờ và rất vui khi lần đầu tiên nhận được lời chúc tết của lãnh đạo tỉnh giữa biển xa. Trước khi đi chuyến biển cuối năm lần này, anh em cũng đã xác định sẽ ăn tết trên biển nên chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm và đồ uống cho có không khí. Hiện 3 tàu của tổ Hướng Biển cũng đã đánh bắt được kha khá rồi. Xin cảm ơn tình cảm của lãnh đạo tỉnh đã dành cho anh em ngư dân chúng tôi, thật ấm lòng quá!

 

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cho biết: Trong dịp Tết Bính Thân vừa rồi, toàn tỉnh có 14 phương tiện với 101 lao động đang khai thác hải sản trên biển. Ngư trường hoạt động chủ yếu là Hoàng Sa và Trường Sa. Đến khoảng mùng 6 tết, lần lượt các tàu này về đất liền và ăn tết muộn cùng với gia đình.

 

Cùng với hệ thống thông tin liên lạc của Bộ đội Biên phòng, Đài Thông tin duyên hải Phú Yên (Phú Yên radio) cũng trực canh 24/24 giờ để phục vụ kết nối thông tin giữa các tàu thuyền trên biển trong dịp Tết Bính Thân 2016. Bà Lê Thị Tuyết Dung, Giám đốc Phú Yên radio, cho biết: “Những ngày này, qua tần số 7966 kHz, hàng trăm cuộc gọi của ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển của cả nước gọi về người thân và ngược lại. Để nhu cầu liên lạc của bà con được thông suốt, chúng tôi đã bố trí các khai thác viên trực 3 ca với thời gian 24/24 giờ.

 

Những lời chúc đầy nghĩa tình của chính quyền và người thân từ đất liền gửi đến những ngư dân trong tỉnh trong những ngày tết vừa qua đã kịp thời động viên các anh yên tâm bám biển để thuyền về cá bạc đầy khoang. Và để giữa trùng dương xa xôi, các ngư dân thêm can trường, vững chải làm ăn, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của đất mẹ ngàn đời… 

 

XUÂN TRIỆU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cho cờ Tổ quốc sáng mãi giữa trùng khơi
Thứ Bảy, 30/01/2016 07:50 SA
Trải nghiệm đảo tiền tiêu Nhơn Châu
Thứ Bảy, 23/01/2016 08:00 SA
Hòn Yến vẫy gọi
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek