Thứ Sáu, 20/09/2024 20:20 CH
Cán bộ, công chức ngành Tòa án chung sức vì biển Đông
Thứ Bảy, 09/08/2014 08:31 SA

Cán bộ, công chức ngành TAND đóng góp ủng hộ ngư dân và lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo - Ảnh: V.TÀI

Mới đây, cán bộ, công nhân viên chức ngành TAND tỉnh đã tổ chức quyên góp 20 triệu đồng vào chương trình “Tiếp sức biển Đông”. Toàn bộ số tiền này đã được trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển và lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây là hoạt động vừa chia sẻ khó khăn, vừa thể hiện tấm lòng của hậu phương đối với tiền tuyến, với những người đang ở nơi đầu sóng ngọn gió… 

 

Anh Nguyễn Văn Thanh, Chánh Văn phòng TAND tỉnh, cho biết: “Khi chúng ta đang ngồi đây, các lực lượng thi hành pháp luật như cảnh sát biển, kiểm ngư và rất nhiều ngư dân vẫn ngày đêm bám biển, bất chấp những hiểm nguy đe dọa tính mạng. Sự đóng góp của mỗi cán bộ, công chức ở TAND hai cấp để chung tay giữ chủ quyền biển Đông, cho dù là đóng góp lớn hay nhỏ cũng đều rất đáng quý. Dù cuộc sống của mọi người còn nhiều khó khăn, khả năng tài chính eo hẹp, nhưng khi được kêu gọi đóng góp thì không ai đứng ngoài cuộc và đều nhiệt tình tham gia”.

 

Là cán bộ trẻ mới về TAND tỉnh công tác, được tham gia chương trình “Tiếp sức biển Đông” đối với những người đang thực thi pháp luật như Cao Duy Hà (TAND tỉnh) càng thêm ý nghĩa. Anh Hà tâm sự: “Mặc dù, Trung Quốc đã rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta nhưng xem những hình ảnh, tin tức trên các phương tiện truyền thông, tôi thấy lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và bà con ngư dân mình còn nhiều khó khăn quá. Do đó, khi cơ quan phát động chương trình “Tiếp sức biển Đông”, dù chỉ đóng góp vài chục ngàn đồng nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui vì đó là một phần công sức lao động của mình ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển và lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”.

 

Nói về ý nghĩa của chương trình “Tiếp sức biển Đông”, ông Lê Văn Phước, Chánh án TAND tỉnh khẳng định: “Hiện nay, hàng triệu trái tim người Việt Nam trong và ngoài nước vẫn luôn hướng về biển Đông. Trước hành động vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế của Trung Quốc, các lực lượng thi hành pháp luật của ta vẫn từng giờ, từng phút cảnh giác, kiên cường đấu tranh, bất chấp nguy hiểm để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Phú Yên đã thể hiện lòng yêu nước bằng hành động cụ thể để động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả và hiểm nguy mà lực lượng kiểm ngư, chấp pháp và ngư dân đang phải đối mặt. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục động viên cán bộ, nhân viên toàn ngành tiếp tục đóng góp cho chương trình. Song song đó, mỗi người tùy theo cương vị công tác, phải luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Có như vậy mới thiết thực góp phần cùng cả tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Mỗi ngành mạnh, địa phương mạnh, đất nước mạnh thì chúng ta mới có đủ thực lực để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ được”.

 

VĂN TÀI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek