Thứ Sáu, 20/09/2024 20:34 CH
Người dân An Hòa một lòng với biển, đảo quê hương
Thứ Tư, 06/08/2014 10:08 SA

Dù Trung Quốc đã rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam nhưng người dân xã An Hòa (huyện Tuy An) vẫn sục sôi khi nói về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Rau xanh trên đảo An Bang (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: T.BÍCH

 

Bà Nguyễn Thị Nhân (thôn Diêm Hội) cho biết, từ năm 1965 đến 1975, bà làm cơ sở cách mạng nhiều lần bị địch bắt ở tù và chịu nhiều cực hình nhưng vẫn một lòng trung thành với Đảng, với cách mạng. Trước việc làm sai trái của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, bà cho biết: Tranh thủ lúc gia đình có mặt đông đủ, tôi thường nhắc nhở con cháu về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mà ông cha ta đã dày công đấu tranh, bảo vệ. Vì vậy chúng ta phải bình tĩnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

 

Còn ông Nguyễn Văn Công - một ngư dân cho biết: Từ trước đến nay gia đình tôi sống chủ yếu bằng nghề biển. Nếu Trung Quốc độc chiếm biển Đông thì coi như miếng cơm của gia đình tôi và bao ngư dân khác bị chúng cướp mất. Trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, tôi cho rằng ngư dân phải đoàn kết và bám biển đánh bắt làm ăn. Nếu không ra khơi, xem như vô tình ta để mất chủ quyền vào tay kẻ khác.

 

Bà Đặng Thị Ngà quanh năm chỉ ở nhà làm nội trợ nhưng qua xem ti vi, nghe đài phát thanh, bà theo dõi thường xuyên tình hình ngoài biển, nơi Trung Quốc từng hạ đặt trái phép giàn khoan. Bà nói: Tôi rất khâm phục tinh thần đấu tranh khéo léo nhưng kiên quyết của lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển. Không những vậy, các anh còn tạo điều kiện cho bà con ngư dân yên tâm đánh bắt. Bà nói thêm: Để cùng Nhà nước bảo vệ chủ quyền biển, đảo thì mỗi người dân cần tỉnh táo, tránh bị bọn xấu lợi dụng. Cách đây gần một tháng, ở TP Hồ Chí Minh, nhiều công nhân tham gia biểu tình yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan về nước. Do một số đối tượng quá khích đập phá công ty nên hai con tôi mất việc làm. Trong thời gian đó, gia đình tôi gặp khó khăn vì thu nhập chủ yếu dựa vào công việc của hai cháu. Tôi thấy Đảng, Nhà nước cần có chính sách, chủ trương tuyên truyền cho người dân hiểu rõ trách nhiệm của mình trong tình hình hiện nay; mỗi người phải có nhận thức và hành động đúng đắn để tránh bị lôi kéo vào những việc không có lợi cho đất nước.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã An Hòa Bùi Văn Đủ, tuy hiện nay Trung Quốc đã rút giàn khoan Hải Dương 981 nhưng tình hình biển Đông vẫn chưa hết căng thẳng. Vì thế, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải luôn tỉnh táo, cảnh giác và tuyệt đối tin tưởng vào sựlãnh đạo của Đảng. Thấm nhuần tinh thần này, thời gian qua, Đảng ủy xã đã có văn bản định hướng cụ thể về tình hình và quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề về biển Đông. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ, Công an, Xã đội, phối hợp với Trạm Biên phòng đóng trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo, về Trường Sa, Hoàng Sa qua hệ thống truyền thanh, qua các cuộc họp dân, các buổi sinh hoạt… để tạo sự đồng thuận cao giữa lòng dân, ý Đảng. “Cùng với các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, cán bộ, nhân dân xã An Hòa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất để sớm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh. Đây là hành động thiết thực nhất để góp phần cùng cả nước giữ gìn vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng” - ông Bùi Văn Đủ nhấn mạnh.

 

THỦY LOAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek