Thứ Sáu, 20/09/2024 20:15 CH
Cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế Phú Yên:
Làm tốt nhiệm vụ để góp phần bảo vệ biển, đảo quê hương
Thứ Bảy, 02/08/2014 14:00 CH

Cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Thuế huyện Phú Hòa đóng góp ủng hộ ngư dân và các lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo - Ảnh: C.DƯƠNG

Thời gian qua, ngoài những đóng góp về vật chất và tinh thần, cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế còn nỗ lực làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.

 

ỦNG HỘ NGƯ DÂN, KIỂM NGƯ, CẢNH SÁT BIỂN

 

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-MTTQ-BTT ngày 4/7/2014 của UBMTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa về việc vận động ủng hộ ngư dân và các lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị ủng hộ 1 ngày lương cho cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam mua sắm, sửa chữa các tàu thuyền bị hư hại, kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đợt phát động lần này đã thu hút 100% cán bộ, công chức, viên chức chi cục tham gia với tổng số tiền ủng hộ gần 14 triệu đồng. Ông Võ Thành Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, cho biết: Hoạt động lần này thể hiện ý chí của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cùng với nhân dân cả nước hướng về biển đảo quê hương. Đây cũng là hành động thiết thực, có ý nghĩa chính trị và tính nhân văn sâu sắc.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam TX Sông Cầu, Ban Chấp hành Công đoàn Chi cục Thuế thị xã cũng vừa triển khai đợt quyên góp ủng hộ kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân. Tổng số tiền mà cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Thuế TX Sông Cầu đóng góp hơn 12 triệu đồng. Đợt này, chi cục thuế các huyện Phú Hòa, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa… cũng vận động đóng góp hơn 10 triệu đồng để ủng hộ ngư dân và các lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ông Dương Công Diệp, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Hòa, cho biết: Thời gian qua, để bảo vệ biển đảo quê hương, nhiều cán bộ kiểm ngư, cảnh sát biển đã đổ không ít mồ hôi, công sức. Nhiều ngư dân cũng kiên cường bám biển để khẳng định chủ quyền của Tổ quốc. Chúng ta có được cuộc sống bình yên hôm nay thì nên đóng góp một phần nhỏ bé để cùng với nhân dân cả nước ủng hộ những người nơi đầu sóng ngọn gió.

 

HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

 

Không chỉ đóng góp về vật chất, tinh thần, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế đều cho rằng, điều quan trọng nhất hiện nay của “hậu phương” là phải làm tốt nhiệm vụ của mỗi người.

 

Anh Nguyễn Thế Chương, Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, cho biết: Từ đầu tháng 5/2014, khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, tôi thường xuyên theo dõi diễn biến vụ việc qua các phương tiện truyền thông. Nhờ vậy mà tôi biết được những hành động ngang ngược của Trung Quốc, bất chấp luật pháp quốc tế họ đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng trên 100 tàu các loại, kể cả tàu quân sự và máy bay vào sâu trong vùng biển nước ta. Họ đã đâm, phun vòi rồng vào tàu của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển làm nhiều cảnh sát biển, kiểm ngư bị thương, thiệt hại không nhỏ về tài sản. Không những thế, họ còn đâm chìm tàu của ngư dân rồi bỏ đi mà không hề có hành động cứu giúp… Điều đó đã khiến tôi và các đồng nghiệp vô cùng bức xúc. Hiện nay, mặc dù tình hình trên biển Đông đã tạm lắng nhưng “người hàng xóm” của chúng ta vẫn rất khó lường. Vì vậy, theo tôi, ngoài những đóng góp về vật chất và tinh thần để ủng hộ ngư dân và các lực lượng thực thi pháp luật trên biển, mỗi cán bộ, công chức, viên chức của ngành Thuế cần phải nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách, tạo nguồn lực để từng địa phương ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 

Chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, cán bộ Đội Kiểm tra Chi cục Thuế huyện Phú Hòa, tâm sự: Hiện tôi được giao nhiệm vụ quản lý 27 doanh nghiệp trên địa bàn 2 xã Hòa An và Hòa Trị. Thời gian qua, ngoài việc theo dõi các doanh nghiệp nộp tờ khai, tổng hợp số thuế phát sinh, tham gia kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế..., tôi còn tích cực tuyên truyền, động viên doanh nghiệp ổn định sản xuất, tránh bị tác động bởi tình hình biển Đông. “Hậu phương” có vững chắc thì “tiền tuyến” mới yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước.

 

Còn theo ông Trần Văn Chánh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX Sông Cầu, để góp phần bảo vệ Tổ quốc một cách thiết thực, ngay từ đầu năm, đơn vị đã phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị cấp trên giao. Đến nay, Chi cục Thuế TX Sông Cầu thu ngân sách đạt trên 70% kế hoạch, phấn đấu đến cuối tháng 11/2014 hoàn thành chỉ tiêu thu trong năm nay.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gửi lại Trường Sa
Thứ Tư, 23/07/2014 08:29 SA
Bình yên chiều Trường Sa
Thứ Bảy, 19/07/2014 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek