Thứ Tư, 02/10/2024 11:24 SA
Xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Thứ Năm, 23/05/2013 08:16 SA

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp về việc nhắc nhở học sinh, sinh viên (HSSV) chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp hè 2013.

 

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, các nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho HSSV. Nhắc nhở HSSV nghiêm túc chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; tuyên truyền đến HSSV các quy tắc giao thông đối với người đi bộ; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp HSSV vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường. Đồng thời nhà trường thông báo cho các cơ quan về quyết định xử lý của nhà trường.

 

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học đẩy mạnh cuộc thi “Giao thông thông minh” nhằm nâng cao kiến thức về an toàn giao thông và tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh trong dịp nghỉ hè. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm tổ chức thi tuyển sinh; quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích của nhà trường tham gia hỗ trợ về giao thông trong các kỳ thi tuyển sinh.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek