Thứ Tư, 02/10/2024 11:20 SA
Công an Sông Hinh:
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 20/05/2013 08:20 SA

Những năm gần đây, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) ở các vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh nói chung và ở huyện Sông Hinh nói riêng diễn biến phức tạp. Để đảm bảo tốt trật tự ATGT trên địa bàn cần có sự tham gia, phối hợp tích cực của các cấp, ngành và toàn xã hội.

 

tai-nan130520.jpg

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại huyện Sông Hinh - Ảnh: P.HỒNG

Sông Hinh là huyện miền núi có quốc lộ 29, ĐT649 đi qua. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hệ thống giao thông nông thôn, miền núi trên địa bàn huyện được đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

 

Bên cạnh những mặt thuận lợi đó, thời gian qua, tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn huyện Sông Hinh diễn biến phức tạp. Do là địa bàn miền núi, trình độ dân trí, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một số người dân, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên chưa cao. Tình trạng điều khiển phương tiện tham gia giao thông không có giấy phép lái xe, chở 3, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia vượt nồng độ cồn cho phép điều khiển phương tiện giao thông vẫn còn xảy ra. Đây là những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Theo số liệu thống kê, trong năm 2012 và 3 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn huyện Sông Hinh xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 21 người, trên 900 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, ngành chức năng tạm giữ 563 phương tiện ô tô, mô tô, máy kéo vi phạm.

 

Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện Sông Hinh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho bà con ở các thôn, buôn trong huyện. Mặt trận, đoàn thể, các ngành chức năng và Ban ATGT các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tổ chức cho trên 12.000 hộ dân ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT. Phòng GD-ĐT huyện tổ chức tập huấn cho giáo viên tiểu học ở 13 trường trên địa bàn huyện; chỉ đạo ban giám hiệu các trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng mô hình “Câu lạc bộ điểm ATGT - phòng chống tội phạm” tại 2 xã Ea Ly và Đức Bình Tây.

 

Ông Lê Trung Dũng, Phó trưởng Công an xã Ea Ly cho biết: “Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho bà con các thôn, buôn. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm, nhờ đó trật tự ATGT trên địa bàn được giữ vững”.

 

Trung tá Kpa Tao, Phó trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết: Với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức của người tham gia giao thông”, trong năm 2013, Công an huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền trong đó chú trọng đến tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh - truyền hình, kể cả tuyên truyền bằng tiếng Ê Đê đến với đồng bào dân tộc thiểu số. Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, đẩy mạnh việc áp dụng biện pháp xử lý vi phạm trật tự ATGT được ghi lại bằng hình ảnh. Công an xã rà soát, lên danh sách các đối tượng vi phạm và mời đến làm việc, giáo dục, cam kết không vi phạm trật tự ATGT. Với những biện pháp tích cực tin tưởng trong thời gian tới sẽ tạo sự chuyển biến tích cực mạnh mẽ trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân, góp phần mang lại sự bình yên trên những tuyến đường.

 

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek