Thứ Ba, 01/10/2024 14:23 CH
Ống kính giao thông:
Nguy hiểm với xe ba gác chở hàng cồng kềnh
Thứ Hai, 10/08/2015 10:00 SA

Ba gác chở hàng cồng kềnh trên đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa- Ảnh: H.DƯƠNG

Xe ba gác chở hàng cồng kềnh, quá khổ đang là nỗi khiếp sợ của nhiều người đi đường khi phương tiện này thường xuyên chạy nhanh, vượt ẩu, bất chấp an toàn trên đường.

 

Để mưu sinh, rút ngắn số lần di chuyển, không ít người chọn cách để phương tiện “cõng” càng nhiều hàng càng tốt. Các xe ba gác này chủ yếu hoạt động tại các khu vực quanh chợ, bến xe, điểm buôn bán vật liệu xây dựng… Điểm chung là hàng hóa được chất lên xe ba gác có chiều cao che hết tầm nhìn của người điều khiển, lấn rộng ra hai bên và gần như không thể nhìn thấy người lái phía sau. Chị Nguyễn Phương Thảo ở huyện Đông Hòa, cho biết: “Tôi thường xuyên bắt gặp cảnh xe ba gác chở hàng cồng kềnh lưu thông phía trước. Hôm rồi, tôi đi đường thấy một xe ba gác chở bánh kẹo được chất cao lên tới 2m chạy trên ĐT645, nhìn vào chỉ thấy hàng hóa chứ chẳng thấy xe và người đâu. Người điều khiển phải vừa lái xe vừa la lớn để các phương tiện khác tránh đường”.

 

Xuất phát từ việc giá vận chuyển rẻ, lại thuận tiện khi di chuyển vào các tuyến đường nhỏ và phù hợp với số lượng hàng hóa, một số chủ cửa hàng kinh doanh đã vô tình “tiếp tay” cho các đối tượng này vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Từ đó, hình ảnh người điều khiển xe máy kéo, đẩy xe ba gác cũng thường xuyên được bắt gặp trên đường vào thời điểm giữa trưa, khi lực lượng chức năng ít tuần tra. Các đối tượng này kéo, đẩy xe ba gác chở vật liệu cồng kềnh như tôn, sắt… làm cản trở giao thông. Đa số các xe ba gác này đều khá cũ, hệ thống thắng xe không đảm bảo. Khi đến những đoạn dốc hay gặp khúc cua, các phương tiện này trở thành hiểm họa, nguy cơ gây ra tai nạn giao thông cao. Anh Huỳnh Bảo Trình ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, kể: “Tôi nhiều lần hết hồn vì sự bất chấp nguy hiểm của những người lái xe máy đẩy xe ba gác lưu thông trên đường. Có lần tôi chứng kiến cảnh một người phụ nữ đi xe máy, chân thì đẩy xe ba gác chở xi măng do một người đàn ông điều khiển. Nguy hiểm nhất là họ chạy xe rất nhanh. Đến đoạn dốc trên cầu Hùng Vương, tuy người phụ nữ không đẩy nữa nhưng do đang xuống dốc nên xe ba gác vẫn lao vun vút trên đường. Người đàn ông vừa thắng xe, vừa la hét khiến ai đi trên đường cũng hoảng hốt. May mà lúc đó trưa nắng, đường ít người nên tai nạn đã không xảy.

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Phó thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, tình trạng xe ba gác chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường là hành vi nguy hiểm, xem thường tính mạng của chính mình và người đi đường. Vẫn biết cuộc sống mưu sinh nhiều khó khăn nhưng không phải vì vậy mà cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, mỗi người dân phải biết tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek