Thứ Ba, 01/10/2024 14:10 CH
Đường Ngô Gia Tự, TP Tuy Hòa:
Hiểm nguy rình rập người dân
Thứ Hai, 27/07/2015 13:00 CH

Xe tải lưu thông trên đường Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.DƯƠNG 

Thời gian gần đây, những hộ dân sống hai bên đường Ngô Gia Tự (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), rất bức xúc vì tình trạng giành đường, phóng nhanh, vượt ẩu của các xe tải, xe khách khi lưu thông trên đường. Không chỉ gây mất an toàn giao thông mà các phương tiện này còn khiến cho tuyến đường xuống cấp.

 

Theo người dân sống hai bên đường Ngô Gia Tự, thời gian gần đây, tuyến đường này xuất hiện rất nhiều xe tải, xe khách lưu thông vào nhiều thời điểm trong ngày. Các xe tải thay nhau chạy bạt mạng trên đường, bất chấp đường hẹp, người xe đông đúc. Tình trạng phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu giữa các xe thường xuyên xảy ra, gây mất an toàn giao thông. Những lúc cao điểm, chỉ cần một xe tải lớn chạy qua là chiếm gần hết mặt đường, các phương tiện khác phải ép sát lề, rất nguy hiểm.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy sống ở đường Ngô Gia Tự, cho biết: Đường đã hẹp, hai bên đường lại có rất nhiều trường học nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông. Vậy mà đường thường xuyên xuất hiện các xe tải lớn, xe khách, thậm chí xe contenner, khiến việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm, đặc biệt là đối với các cháu học sinh đi bộ trên đường. Các xe tải chở vật liệu xây dựng qua đoạn đường này nhưng thùng xe che chắn tạm bợ làm đất, cát rơi xuống đường, bụi bay mù mịt”.

 

Tình trạng nhiều xe tải, xe khách chạy trên đường Ngô Gia Tự khiến đường nhanh xuống cấp. Tuyến đường này dù được thành phố tu sửa thường xuyên nhưng chỉ sau vài tháng, mặt đường lại xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Nhất là đoạn gần trường mầm non công lập phường Phú Đông, mặt đường thường xuyên bị bong tróc lớp nhựa bên trên khiến nhiều người đi xe máy, xe đạp gặp khó khăn. Ông Huỳnh Văn Định ở phường Phú Đông, nói: “Đường trong thành phố mà xe tải, xe khách tải trọng lớn cứ chạy như thế này thì nguy hiểm quá. Chỉ cần một xe tải chạy qua là các phương tiện khác phải ép sát vào lề để “nhường đường”. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý để chấm dứt tình trạng này”.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, địa phương này đã kiểm tra và có biện pháp phân luồng giao thông trên đường Ngô Gia Tự. TP Tuy Hòa chuẩn bị lắp đặt hai biển báo cấm phương tiện cơ giới có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên đường tại ngã ba giao nhau giữa đường Ngô Gia Tự với đường 3 Tháng 2 và ngã 4 đường Hùng Vương với đường Đinh Tiên Hoàng. Khi đã có biển cấm, các xe vi phạm sẽ bị cảnh sát giao thông xử lý nghiêm.

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek