Thứ Ba, 01/10/2024 14:47 CH
Giải “cơn khát” thiếu lái xe hạng FC
Thứ Hai, 15/06/2015 07:00 SA

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có những chỉ đạo kịp thời để tháo gỡ tình trạng “khát” lái xe FC (cho người điều khiển ô tô đầu kéo rơ moóc).

 

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, nhu cầu lái xe hạng FC hiện nay rất lớn. Cơ quan chức năng quản lý nhưng phải đảm bảo được hàng hóa lưu thông, đảm bảo được an toàn. Từ nhận định đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng tình với những kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh về việc sẽ sửa một số điểm trong Thông tư 46 để giải quyết nhu cầu cấp bách cho các doanh nghiệp vận tải thiếu hụt lái xe hạng FC.

 

Cụ thể, về kiến nghị giảm thâm niên đối với người sát hạch lái xe hạng FC, bộ trưởng đồng tình giảm còn một năm đối với người đủ 24 tuổi nhưng điều kiện về số km lái xe an toàn vẫn giữ nguyên như Thông tư 46 quy định. Tuy nhiên, tới đây sẽ tăng thời gian học chuyển bằng theo hướng tăng thời gian thực hành lên, có thể thêm 10, 20 ngày thậm chí gấp đôi. Đây là một thay đổi lớn bởi trước đó, Thông tư 46 quy định để được học và cấp Giấy phép lái xe (GPLX) hạng FC, người lái xe có GPLX hạng C phải có thâm niên ba năm và có 50.000km lái xe an toàn trở lên.

 

Để bảo đảm chất lượng công tác đào tạo, sát hạch đối với loại GPLX này, bộ trưởng yêu cầu, trong khi sát hạch phải ghi rõ ai là người sát hạch để sau này khi lái xe gây tai nạn, có thể quy trách nhiệm đối với sát hạch viên cũng như trung tâm sát hạch. Bộ trưởng yêu cầu cần rà soát lại điều kiện để sát hạch, đào tạo để cấp thêm giấy phép cho các trung tâm được đào tạo, sát hạch GPLX hạng FC. Hiện nay chỉ có 36 cơ sở đào tạo, sát hạch GPLX hạng này là quá ít, cần tăng thêm để đáp ứng nhu cầu.

 

Ngoài ra, bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải công khai toàn bộ danh tính của tất cả lái xe được cấp GPLX hạng FC. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm soát các điều kiện về đảm bảo kỹ thuật đối với loại xe này.

 

Theo Báo GTVT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek