Thứ Ba, 01/10/2024 14:35 CH
Hội Cựu chiến binh với an toàn giao thông
Thứ Hai, 01/06/2015 14:00 CH

Hội Cựu chiến binh phường 1 (TP Tuy Hòa) tuyên truyền về ATGT cho người dân - Ảnh: H.NHƯ

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) của người dân, trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. 

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh, bằng các biện pháp tuyên truyền thiết thực về pháp luật ATGT, Hội Cựu chiến binh tỉnh đóng vai trò quan trọng trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, tai nạn giao thông ở Phú Yên đã được kiềm chế.

Là thành viên của Ban ATGT tỉnh, những năm qua, Hội Cựu chiến binh Phú Yên đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Theo ông Nguyễn Như Trí, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, hưởng ứng cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự ATGT”, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức quán triệt và triển khai đến các cấp hội. Đến nay, 100% cán bộ, hội viên trong tỉnh có bản đăng ký gương mẫu chấp hành luật lệ giao thông. Mỗi hội viên phải là một tấm gương sáng trong việc thực hiện ATGT.

 

Từ chủ trương chung của Hội Cựu chiến binh tỉnh, các địa phương đã tổ chức nhiều mô hình thiết thực, tuyên truyền có hiệu quả; được các hội viên cũng như người dân nhiệt tình hưởng ứng. Điển hình như mô hình “Điện sáng đường làng” của Hội Cựu chiến binh xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Với mô hình này, hội đã vận động hội viên và nhân dân hiến đất làm đường bê tông nông thôn. Đường làm tới đâu, hội vận động người dân góp tiền mua dây, mua bóng điện thắp sáng tới đó. Để đường làng được thông thoáng, hội vận động cựu chiến binh phát quang cây cối che khuất tầm nhìn, nhất là ở những ngã ba, ngã tư. Việc này làm giảm đáng kể tai nạn giao thông trên các tuyến đường nông thôn trong xã.

 

Hội Cựu chiến binh xã An Dân (huyện Tuy An) và Hội Cựu chiến binh xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) thì phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia đội ứng cứu giao thông trên quốc lộ 1 (đoạn qua hai địa phương trên). Các thành viên trong đội đều được tập huấn để ứng phó khi tai nạn giao thông xảy ra. Khi có xe bị tai nạn, các đội viên của tổ ứng cứu sẽ nhanh chóng có mặt cấp cứu người bị tai nạn, bảo vệ tài sản của người bị nạn và hướng dẫn các phương tiện trên đường lưu thông trong khi chờ lực lượng chức năng đến.

 

Hay như tại TP Tuy Hòa, Hội Cựu chiến binh thành phố cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng mô hình “Tuyên truyền về ATGT bằng hình ảnh” tại các quán cà phê, nhà hàng, chỗ đông người và mô hình “Đoạn đường cựu chiến binh tự quản”. Trong đó, mô hình “Đoạn đường cựu chiến binh tự quản” đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Trước đây, trên đoạn đường Lê Thánh Tôn, đoạn qua phường 1, nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ra các vụ giao thông nghiêm trọng. Từ khi thực hiện mô hình này, trên đoạn đường nói trên đã thông thoáng, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng như trước. 

 

Ông Ngô Hùng Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 1, cho biết: “Thời gian qua, hội đã chủ động tham mưu cho đảng ủy, UBND phường, phối hợp cùng khu phố và các lực lượng chức năng thành lập tổ trật tự ATGT trên đường Lê Thánh Tôn (đoạn qua phường 1). Tổ này có nhiệm vụ thường xuyên ra quân tuyên truyền các hộ kinh doanh hai bên đường tuân thủ các quy định không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Mỗi người khi đi xe máy, xe máy điện, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm và đội đúng cách. Các bậc cha mẹ kiên quyết không giao xe máy phân khối lớn cho con em mình khi các em chưa có bằng lái xe.

 

Từ khi thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự ATGT”, hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Mỗi hội viên đều trở thành tấm gương mẫu mực cho mọi người xung quanh. Qua đó, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân được nâng lên. Ông Nguyễn Trọng Thiện, một hộ dân ở đường Lê Thánh Tôn, phường 1, cho biết: “Trước đây, tình hình giao thông ở khu vực này khá lộn xộn, người dân buôn bán ở vỉa hè nên xe cộ để lộn xộn trên đường. Từ khi hội cựu chiến binh phường tuyên truyền, nhắc nhở, ý thức của bà con đã nâng lên rất nhiều. Mỗi người đều tự nhắc nhở mình tuân thủ các quy định về trật tự ATGT để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người khác. 

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek