Thứ Ba, 01/10/2024 14:34 CH
Nhiều vi phạm trật tự an toàn giao thông ngày nắng nóng
Thứ Hai, 15/06/2015 10:26 SA

Một trường hợp vượt đèn đỏ tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Duy Tân (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.NHƯ

Thời tiết nắng nóng, nhiều người tham gia giao thông đã bất chấp quy định và hiểm nguy, vô tư vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai vị trí… gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường.

 

Tại các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Duy Tân, Nguyễn Huệ… ở TP Tuy Hòa những ngày qua, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người tham gia giao thông cố tình vượt đèn đỏ. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Hôm rồi tôi đang đi trên đường Trần Hưng Đạo, đến đèn tín hiệu giao nhau với đường Nguyễn Trãi, tôi thấy đèn đỏ đã bật sáng nhưng nhiều người vẫn cố chạy vượt tới phía trước chứ không hề dừng lại. Thấy tôi dừng chờ đèn đỏ, một người đi ngay sau xe tôi còn chạy lên chửi tôi không biết đi xe. Thật vô lý hết sức”.

 

Không chỉ chị Nguyệt, nhiều người tham gia giao thông cũng dở khóc, dở cười vì đứng chờ đèn đỏ giữa trời nắng gắt. Như trường hợp của chị Phạm Hoàng Anh ở phường Phú Đông thì bị “bắt buộc” phải vượt đèn đỏ. Chị Anh chia sẻ: “Tôi đang đứng đợi đèn đỏ trên đường Hùng Vương giao nhau với đường Đinh Tiên Hoàng. Vừa đợi một lát, tôi thấy đèn đỏ vẫn còn 10 giây nữa nhưng các phương tiện xung quanh tôi đã chạy ào ào tới, các xe phía sau tôi thì bóp còi inh ỏi. Tôi hoảng quá, chẳng biết làm thế nào nên cũng đành phải chạy xe theo họ”.

 

Một hình ảnh cũng khá quen thuộc tại các nút đèn tín hiệu giao thông vào ngày nắng nóng đó là các phương tiện “núp” dưới bóng mát các bóng cây ven đường trong khi chờ đèn đỏ dù các bóng cây này cách xa các vạch quy định dừng. Thậm chí, nhiều người còn dừng xe ở làn đường bên trái, tìm các bóng râm để tránh nắng, gây khó khăn cho các phương tiện đi ngược chiều. Từ đó, nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra. Anh Đặng Hoàng Trí ở phường 7, TP Tuy Hòa, bức xúc: “Tôi đang chạy xe trên đường thì bỗng một phụ nữ điều khiển xe máy phía trước dừng lại đột ngột. Vì bất ngờ quá nên tôi bị loạng choạng tay lái, đâm thẳng xe vào lề đường, tay, chân bị trầy xước. Thì ra, chị ta thấy sắp tới đèn đỏ nên tranh thủ dừng xe lại dưới gốc cây để chờ cho mát”.

 

Theo quy định, người điều khiển ô tô khi vượt đèn đỏ sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Đối với xe máy, xe máy điện sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng khi vượt đèn đỏ. Ngoài ra, theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP, người điều khiển ô tô và xe gắn máy thực hiện hành vi vi phạm này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong vòng 1 tháng. Vì thế, khi tham gia giao thông, mỗi người hãy tự ý thức để đảm bảo an toàn cũng như thực hiện đúng các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek