Thứ Ba, 01/10/2024 16:23 CH
Khách tự in vé tàu, “cò” sẽ hết đất diễn
Thứ Hai, 01/06/2015 09:53 SA

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), dự kiến trong năm nay, hành khách đi tàu có thể tự in vé để lên tàu, không phải ra ga lấy vé khi VNR hoàn thành giai đoạn 2 hệ thống bán vé tàu điện tử. Việc làm này kỳ vọng sẽ loại bỏ được tình trạng “cò” vé đang lộng hành tại nhiều ga lớn của ngành Đường sắt.

 

Cuối năm 2014, hệ thống bán vé tàu điện tử được đưa vào áp dụng đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Hành khách có thể mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi miễn là có thiết bị kết nối internet, không phải chen lấn xô đẩy tại các nhà ga hay vất vả tìm mua được vé qua các đại lý với giá cao hơn giá niêm yết. Tất cả đều công khai, minh bạch trên hệ thống. Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, hành khách sau khi đã đặt được vé trên mạng và thanh toán xong tiền vé vẫn phải ra ga lấy vé tàu.

 

Trong giai đoạn 2 của hệ thống bán vé tàu điện tử, VNR và Tập đoàn FPT đã đặt mục tiêu và đưa ra lộ trình cụ thể để áp dụng việc khách hàng tự in vé tàu điện tử vào dịp cao điểm tết năm nay. Theo quy định, mỗi tấm vé như là hóa đơn tài chính, phải tuân thủ quy định quản lý hóa đơn của Bộ Tài chính. Trên vé điện tử có mã code ma trận điểm ảnh để thiết bị kiểm soát nhận diện được. Mỗi vé chỉ có một mã nên nếu hành khách mua vé từ “cò” mà không đúng thông tin cá nhân đã cung cấp khi đặt chỗ qua mạng, tấm vé đó không hợp lệ và không có giá trị đi tàu. VNR đang làm việc với Bộ Tài chính và các bên liên quan để tháo gỡ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý, đáp ứng các điều kiện theo luật định.

 

NHƯ THANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek