Thứ Tư, 02/10/2024 00:27 SA
Xử lý tình trạng xe chở quá tải trên quốc lộ 29:
Tăng cường tuần tra, kiểm soát
Thứ Hai, 02/06/2014 09:10 SA

Kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 29 - Ảnh: V.AN

Thời gian gần đây, tình trạng xe chở quá tải, đặc biệt là các xe chở đá dăm tiếp tục “hoành hành” trên quốc lộ 29, gây mất an toàn giao thông, làm hư hỏng mặt đường. Để hạn chế tình trạng này, cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây, tình trạng xe chở đá dăm quá tải, không đảm bảo an toàn lại tiếp tục tái diễn trên quốc lộ 29. Các xe này hoạt động từ 11 giờ đến 13 giờ, 17 giờ đến 22 giờ để “né” lực lượng chức năng. Đa số các xe chở đá dăm đều không có bạt che phủ bên trên, hoặc nếu có thì bị rách nát, không đủ rộng để che phủ mặt trên thùng xe. Vì thế, đá dăm rơi vãi xuống mặt đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác. Anh Hồ Trung Hòa ở huyện Tây Hòa cho biết: “Những ngày gần đây, xe tải chở đá dăm thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 29, đoạn qua xã Hòa Phong, thị trấn Phú Thứ… Đá chứa đầy thùng xe mà không có bạt che phủ nên rơi xuống đường làm bụi bay mù mịt. Người đi đường khi thấy các xe này đều phải dạt qua 2 bên. Một số người đã bị trượt ngã vì đá dăm văng xuống mặt đường. Thật hết sức nguy hiểm!”.

 

Không chỉ làm rơi vãi đá, bụi khắp đường, tốc độ của các “hung thần” xe tải cũng khiến nhiều người đi đường ái ngại. Chị Trần Thị Tuyết ở xã Sơn Thành Đông (Tây Hòa) cho biết: “Đi đường mà gặp các xe tải chở đá là tôi đi chậm lại, tránh càng xa càng tốt. Đường hẹp, nhiều đoạn bị hư hỏng, người và phương tiện lưu thông đông đúc nhưng các xe tải cứ ngang nhiên “chạy như bay”. Mong sao cơ quan chức năng mạnh tay xử lý để đảm bảo an toàn cho người đi đường”.

 

Ngoài các xe tải chở đá dăm, quốc lộ 29 cũng đang “oằn mình” gánh chịu sự quá tải của nhiều xe chở hàng khác như gỗ, sắn, mía... Tình trạng này khiến mặt đường ngày càng hư hỏng nhiều hơn, “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện dày đặc. Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT cho biết: Quốc lộ 29 đã bị hư hỏng nhiều năm nay khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn. Một trong những nguyên nhân khiến đường nhanh xuống cấp là do tình trạng xe chở quá tải. Hàng năm, quốc lộ 29 đều được sửa chữa nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì đâu lại vào đó, mặt đường lại bị sụt lún, bong tróc lớp nhựa bên trên. Để hạn chế tình trạng xe chở quá tải, đặc biệt là các xe tải chở đá dăm không đảm bảo an toàn, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường tuần tra liên tục cả ngày và đêm để kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek