Thứ Tư, 02/10/2024 00:33 SA
Tuyên truyền luật giao thông đường bộ tại TP Tuy Hòa:
Một cách làm hay
Thứ Ba, 27/05/2014 08:46 SA

Bảng tuyên truyền lắp đặt tại chốt đèn giao thông trên đường Trần Hưng Đạo - Ảnh: H.NHƯ

 

Thời gian qua, các bảng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đã được lắp đặt tại các chốt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP Tuy Hòa. Đây là hình thức tuyên truyền mới nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân mỗi khi tham gia giao thông.

 

Gần đây, tại các chốt đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường chính ở TP Tuy Hòa, cơ quan chức năng đã cho lắp đặt thêm bảng tuyên truyền một số nội dung của Luật Giao thông đường bộ. Vị trí lắp bảng tuyên truyền giúp người đi đường dễ nhận thấy khi dừng lại chờ đèn đỏ. Bảng tuyên truyền này có nền xanh, chữ màu trắng, bên ngoài được ép lớp mica trong suốt nên rất dễ đọc. Chị Phạm Hoàng Anh ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Lâu nay, mọi người đã quen với cách tuyên truyền an toàn giao thông trên loa phát thanh, tờ rơi, băng rôn… Vì vậy, việc lắp đặt bảng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các chốt đèn tín hiệu giao thông làm người tham gia giao thông chú ý đến. Đây là cách làm thiết thực, đơn giản nhưng rất hiệu quả”.

 

Còn theo anh Ngô Quang Duy ở phường 7, TP Tuy Hòa, từ khi có bảng tuyên truyền giao thông tại các chốt đèn tín hiệu, kiến thức về Luật Giao thông đường bộ của một số người được bổ sung, nhất là các mức xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông hay các quy định cụ thể của Luật Giao thông đường bộ. Các bảng tuyên truyền này nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tứ, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: UBND thành phố đã phối hợp với FPT Phú Yên lắp đặt các bảng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các chốt đèn tín hiệu giao thông trên các trục đường chính của thành phố với nội dung là những quy định về mức xử phạt những lỗi vi phạm thường gặp của người đi đường như vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ quy định, uống rượu bia khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm… Dự kiến trong thời gian tới, UBND TP Tuy Hòa sẽ tiếp tục lắp đặt bảng tuyên truyền ở tất cả các chốt đèn giao thông trên các tuyến đường còn lại trên địa bàn thành phố.

 

Đánh giá về tác dụng của việc lắp đặt bảng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các chốt đèn tín hiệu giao thông, ông Trương Phương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: Đây là cách làm hay và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek