Thứ Tư, 02/10/2024 00:36 SA
TX Sông Cầu: Tập trung xóa “điểm đen” về tai nạn giao thông
Thứ Hai, 19/05/2014 07:48 SA

Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân tại TX Sông Cầu - Ảnh: CTV

Hiện nay, trên quốc lộ 1 đoạn qua TX Sông Cầu xuất hiện khá nhiều “điểm đen” là những vị trí thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh phối hợp với địa phương triển khai mô hình xóa “điểm đen” về tai nạn giao thông tại những nơi này.

 

Quốc lộ 1 đoạn qua xã Xuân Cảnh, Xuân Thịnh và phường Xuân Yên (TX Sông Cầu), mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe các loại qua lại. Đoạn đường này có đến 6 vòng cua nguy hiểm, trong đó có 3 vòng cua quanh co liên tục với một bên là núi, một bên là biển làm khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Ngoài ra, trên đoạn đường này còn có 1 chợ, 2 cây xăng cùng nhiều quán cơm và điểm kinh doanh buôn bán nên xe tham gia giao thông nhiều và lộn xộn. Xe khách đường dài thường xuyên ra vào các quán cơm, đỗ tùy tiện tại điểm kinh doanh hải sản để mua hàng khiến tình hình giao thông càng thêm mất trật tự. Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, trong năm 2013, tình hình trật tự an toàn giao thông trên đoạn quốc lộ 1 qua các xã Xuân Cảnh, Xuân Thịnh, phường Xuân Yên diễn biến rất phức tạp; có 9 vụ tai nạn giao thông làm chết 7 người, 8 người bị thương. Điển hình như vụ tai nạn xảy ra vào ngày 18/7 trên quốc lộ 1 qua xã Xuân Thịnh làm 2 người chết tại chỗ, 4 người bị thương.

 

Trước tình hình trên, Phòng CSGT tỉnh xác định một số vị trí trên quốc lộ 1 qua xã Xuân Cảnh, Xuân Thịnh và phường Xuân Yên là các “điểm đen” về tai nạn giao thông cần được xóa bỏ. Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh xây dựng và triển khai mô hình xóa “điểm đen” tại những vị trí này. Thực hiện mô hình, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với đồn Công an bắc Sông Cầu, đội Cảnh sát giao thông Công an TX Sông Cầu và công an các xã, phường nói trên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân, đơn vị đã đến các địa phương phổ biến, tuyên truyền, phát tờ rơi về an toàn giao thông. Phòng CSGT Công an tỉnh còn phối hợp với công an các xã Xuân Thịnh, Xuân Cảnh và phường Xuân Yên tổ chức cho các điểm kinh doanh xăng dầu, quán cơm, hải sản dọc đường ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông”.

 

Ngoài việc tổ chức tuyên truyền, Phòng CSGT Công an tỉnh còn chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX Sông Cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tốc độ, đi sai làn đường, tránh, vượt sai quy định tại các vòng cua, khu vực có mật độ giao thông phức tạp, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành tăng ca, tăng lượt, tăng thời gian tuần tra từ 17 đến 23 giờ hàng ngày (thời điểm có nhiều phương tiện xe khách, xe tải qua lại) để kiểm soát giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng làm việc với đơn vị thi công dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua các xã, phường trên thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian thi công để tránh tai nạn xảy ra.

 

Theo ông Lê Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Cảnh, từ khi triển khai mô hình xóa “điểm đen” về tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn xã, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành tuyên truyền cho người dân. UBND xã Xuân Cảnh cũng thường xuyên cử cán bộ và các hội, đoàn thể xuống nhà dân để vận động, tuyên truyền, nhất là cho đối tượng thanh thiếu niên, chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân tăng lên rõ rệt.

 

HỒ NHƯ 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek