Thứ Sáu, 20/09/2024 04:29 SA
Người chỉ huy đầy trách nhiệm
Thứ Tư, 08/08/2018 09:36 SA

Trung tá Phan Thanh Bình (đầu tiên, bên trái) hướng dẫn người dân ký cam kết không vi phạm pháp luật - Ảnh: LƯU HẠNH

Gần 23 năm công tác trong lực lượng công an, dù được phân công công tác ở lĩnh vực nào, trung tá Phan Thanh Bình, Trưởng Đồn Công an Đông Tuy An đều luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Liên tiếp trong 4 năm trở lại đây, trung tá Phan Thanh Bình đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh nhiều lần khen thưởng.

 

Tâm huyết với nhiệm vụ được giao

 

Năm 2017, Đồn Công an Đông Tuy An được thành lập với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho 6 xã ven biển của huyện Tuy An. Tuyến biển Tuy An là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đặc trưng ở các xã này là tình trạng thanh thiếu niên đánh nhau gây thương tích, tệ nạn cờ bạc và vi phạm TTATGT vẫn còn khá phức tạp.

 

Được điều động về làm Trưởng Đồn Công an Đông Tuy An, trung tá Phan Thanh Bình luôn trăn trở, tìm ra cách thích hợp, hiệu quả để đưa pháp luật đến với người dân vùng biển. Anh cho hay: “Trở về gia đình sau mỗi kỳ đi biển dài ngày, vừa có tiền, vừa gặp lại người thân, bạn bè, người dân có thói quen tổ chức ăn nhậu để bù lại thời gian lênh đênh trên biển. Mâu thuẫn, đánh nhau, cờ bạc thường xảy ra từ những cuộc vui chơi này.

 

Từ thực tế đó, chúng tôi đã tham mưu các xã thành lập các tổ công tác bao gồm nhiều ban ngành, đoàn thể, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, kịp thời thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; hướng dẫn người dân ký cam kết không vi phạm pháp luật về ANTT và TTATGT. Không chỉ tuyên truyền miệng mà chúng tôi còn chuyển các tài liệu đã được biên soạn một cách dễ hiểu, dễ tiếp nhận cho các hộ dân”. Qua công tác tuyên truyền, 7.120 hộ gia đình và 310 lượt đối tượng cá biệt đã ký cam kết không vi phạm pháp luật.

 

Cùng với công tác tuyên truyền, trung tá Phan Thanh Bình đã chỉ đạo và trực tiếp cùng cán bộ, chiến sĩ của đồn tăng cường công tác gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, mật phục ở những địa bàn thường xảy ra tội phạm, phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông, công an xã, biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát tuyến biển, tập trung vào những điểm đối tượng thường xuyên tụ tập hoạt động.

 

Một năm qua, với 349 lượt tuần tra, các lực lượng đã xử lý 269 trường hợp vi phạm giao thông, bắt 9 đối tượng trộm cắp, đánh bạc, vận chuyển gỗ trái phép, giải tán 20 lượt nhóm thanh niên tụ tập đánh nhau, giải tán 50 lượt điểm cờ bạc nhỏ. Tình hình vi phạm pháp luật và ATGT giảm đáng kể. Đặc biệt, tụ điểm phức tạp về cờ bạc tại xóm Bột (xã An Ninh Tây) và tình trạng thanh thiếu niên đánh nhau nổi lên ở thôn Phú Lương (xã An Ninh Đông) đã được giải quyết triệt để.

 

Luôn hết lòng với công việc

 

Trước khi nhận nhiệm vụ Trưởng Đồn Công an Đông Tuy An, trung tá Phan Thanh Bình là Đội trưởng Đội Điều tra hình sự Công an huyện Tuy An. Vốn tốt nghiệp chuyên ngành điều tra tội phạm, Trường đại học Cảnh sát nhân dân, trung tá Phan Thanh Bình đã phát huy tốt năng lực, sở trường, cùng đồng đội điều tra, khám phá hàng chục vụ án, chuyên án, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn. Đáng chú ý, ngày 13/6/2016, tại xã An Xuân xảy ra một vụ hiếp dâm trẻ em với tính chất phức tạp. Với nhiệm vụ thành viên thường trực, trung tá Phan Thanh Bình vừa tổng hợp tài liệu từ các trinh sát, giúp Ban chuyên án đưa ra nhận định, đánh giá chính xác, vừa trực tiếp tham gia xác minh.

 

Trung tá Phan Thanh Bình chia sẻ: “Những thông tin quan trọng mà lực lượng trinh sát nỗ lực thu thập được qua công tác rà soát đối tượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với việc lắng nghe, nghiên cứu kỹ những chi tiết nhỏ nhất trong lời khai của bị hại, chúng tôi đã nhanh chóng tìm được thủ phạm, trả lại sự công bằng cho nạn nhân. Từ vụ án này, tôi rút ra cho mình một bài học sâu sắc là trong công tác điều tra, không được bỏ qua chi tiết nào, dù là nhỏ nhất”.

 

Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An, nói: “Điểm nổi bật ở trung tá Phan Thanh Bình là sự nhiệt huyết, bản lĩnh trong công việc. Việc gì được giao, anh đều nỗ lực hết mình để hoàn thành. Trung tá Phan Thanh Bình cũng là người có nhiều sáng kiến, tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện nhiều biện pháp hiệu quả đảm bảo tốt tình hình ANTT tuyến biển”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek