Thứ Sáu, 20/09/2024 04:59 SA
Công an thị trấn La Hai (Đồng Xuân):
Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người dân
Thứ Tư, 27/06/2018 13:48 CH

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Hòa nhã, tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính; không quản hiểm nguy, sẵn sàng lao vào đám cháy để dập tắt ngọn lửa; sẵn sàng khống chế đối tượng côn đồ hung hãn để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân… Học tập 6 điều Bác Hồ dạy bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

 

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2013-2018, Công an thị trấn La Hai có 24 lượt cán bộ có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng; 3 năm liền đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng. Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018, đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Gần hết giờ làm việc, tại nơi tiếp dân của Công an thị trấn La Hai, số người đang ngồi chờ làm thủ tục hành chính vẫn còn. Dù đã cuối ngày, cái nắng tháng 6 vẫn oi ả, ngột ngạt nhưng đại úy Phan Thị Mỹ Ngân vẫn tận tình hướng dẫn bà con làm thủ tục bổ sung thông tin vào sổ hộ khẩu. Chị Trần Kim Tưởng (ở khu phố Long An) chia sẻ: “Các anh chị cán bộ Công an thị trấn hướng dẫn bà con rất tận tình, rõ ràng, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, không phải đợi lâu”.

 

Trung tá Nguyễn Đức Mậu, Phó Trưởng Công an thị trấn La Hai, cho biết: Trong những năm qua, CBCS Công an thị trấn La Hai luôn học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tận tình hướng dẫn cho bà con làm các thủ tục hành chính; gần gũi, gắn bó, ứng xử có văn hóa với nhân dân khi xuống cơ sở; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cuộc sống cộng đồng...

 

Đặc biệt, trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa phương, CBCS Công an thị trấn luôn tận tụy, nhiệt huyết, hết lòng vì sự bình yên trên địa bàn. Điển hình là trung úy Trần Văn Khiêm đã dũng cảm, mưu trí, phối hợp cùng đồng đội khống chế được đối tượng côn đồ có hung khí. Gần đây nhất, anh cùng đồng đội không ngại nguy hiểm, dũng cảm dập tắt đám cháy ở khu phố Long An, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân, được quần chúng nhân dân hết lời khen ngợi.

 

Thị trấn La Hai có 5 khu phố, với hơn 13.000 nhân khẩu, có ga La Hai, tuyến quốc lộ 19C, các đường tỉnh 641, 642 chạy qua. Với đặc điểm địa hình này, các đối tượng trộm cắp hoạt động liên tuyến, liên tỉnh thường đến đây thực hiện các vụ trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn La Hai đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời phối hợp với Công an huyện giải quyết các vụ việc về ANTT xảy ra ở địa phương.

 

Trong 5 năm qua, Công an thị trấn La Hai đã tổ chức lực lượng triệt xóa 24 tụ điểm đánh bạc dưới nhiều hình thức; vận động quần chúng nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 260 tin báo có giá trị, vận động 3 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, truy bắt được 2 đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn.

 

Hoạt động nổi bật của Công an thị trấn La Hai là xây dựng được nhiều mô hình về ANTT phát huy hiệu quả tích cực, như “Địa bàn thị trấn La Hai sạch về ma túy”, “Quản lý, giáo dục trẻ em, người chưa thành niên làm trái pháp luật”, “Cộng đồng chung tay giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”… Trong đó, thực hiện mô hình “Cộng đồng chung tay giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”, Công an thị trấn đã phối hợp với các đoàn thể cảm hóa, giáo dục tiến bộ 50/50 em có hành vi vi phạm pháp luật, có nguy cơ làm trái pháp luật; giúp đỡ 20 người có quá khứ lầm lỗi, được đặc xá, tha tù trước thời hạn trở về địa phương hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

 

Bên cạnh đó, Công an thị trấn La Hai cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể và lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức 4 diễn đàn “Cảnh sát khu vực và bảo vệ dân phố lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó góp phần xây dựng lực lượng công an, bảo vệ dân phố trong sạch, vững mạnh.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek