Thứ Sáu, 20/09/2024 06:58 SA
Đại úy Lê Thành Đồng nhiệt huyết với công việc
Thứ Tư, 06/06/2018 14:00 CH

Đại úy Lê Thành Đồng (phải) báo cáo công việc với lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Khiêm tốn, kiệm lời nhưng trong công việc hết sức nhiệt tình, tận tụy, đó là những lời nhận xét của đồng đội khi nói về đại úy Lê Thành Đồng, Trinh sát hình sự kiêm Điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân. Hơn 12 năm công tác, anh luôn được đánh giá là một trinh sát hình sự dũng cảm, luôn đi đầu trong những tình huống khó khăn, nguy hiểm, sát cánh cùng đồng đội lập được nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Đại úy Lê Thành Đồng năm nay 36 tuổi, quê ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Được đào tạo chuyên ngành Cảnh sát điều tra tội phạm, trong suốt hơn 12 năm công tác ở Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân, anh luôn mang hết tâm huyết, vận dụng những kiến thức đã học trong nhà trường vào thực tiễn công tác. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đại úy Đồng thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở để nắm tình hình, thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ cho việc đấu tranh khám phá các vụ án hình sự.

 

Đồng Xuân là địa bàn rừng núi nhiều, có tuyến quốc lộ 19C chạy qua, lại tiếp giáp với huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định nên các đối tượng phạm tội thường đến nơi này để gây án hoặc ẩn náu. Bên cạnh đó, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, số đề cũng diễn biến phức tạp. Với nhiệm vụ của một trinh sát hình sự kiêm điều tra viên, đại úy Lê Thành Đồng cùng đồng đội thường xuyên có mặt ở các xã Đa Lộc, Xuân Lãnh, Phú Mỡ… để nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng. Từ thị trấn La Hai đến các xã này phải hơn 30 cây số, vào mùa khô thì nắng rát mặt, mùa mưa có đoạn các anh phải đi bằng đò. Khó khăn là vậy nhưng không thể làm chùn bước chân của đại úy Lê Thành Đồng và đồng đội. Đại úy Lê Thành Đồng chia sẻ: “Lòng nhiệt huyết, đam mê với chuyên ngành mà mình đã chọn, đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân đã giúp tôi điều tra, phá án thành công”.

 

Trong hơn 10 năm làm trinh sát hình sự, một trong những kỷ niệm mà anh không bao giờ quên đó là quá trình đấu tranh, khám phá nhóm đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc với số lượng và quy mô lớn ở xã Xuân Lãnh vào năm 2013. Các đối tượng đánh bạc này rất ranh ma. Chúng chọn địa điểm ở một nhà dân, nằm gần ga đường sắt, ba mặt nhà đều rất trống trải nên khi có người lạ mặt vào khu vực này, các đối tượng đều kịp thời phát hiện, tẩu tán tang vật ngay. Vì vậy, việc triệt xóa tụ điểm đánh bạc này gặp rất nhiều khó khăn. Được giao nhiệm vụ phá án, anh cùng đồng đội đến xã Xuân Lãnh để trinh sát nắm tình hình. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, khoảng 5 giờ chiều hôm đó, chuyến tàu Bắc - Nam từ ga Diêu Trì vào đến ga Xuân Lãnh như thường lệ. Khi tàu dừng lại ở gần khu vực nhà dân, bất ngờ, đại úy Lê Thành Đồng cùng các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện từ trên tàu xuống, ập vào bắt quả tang 20 đối tượng đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa; tạm giữ tại chiếu bạc trên 20 triệu đồng. Tụ điểm đánh bạc chuyên nghiệp bị triệt xóa đã góp phần làm trong sạch địa bàn, mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.

 

Thành tích gần đây nhất là anh cùng đồng đội đã đấu tranh làm rõ được một đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp liên tỉnh, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn. Không chỉ nhiệt tình, tận tụy, say mê phá án, anh còn là một cầu thủ bóng đá, bóng chuyền cừ khôi của đơn vị, đã cùng đồng đội đạt thành tích cao trong các giải thi đấu của huyện Đồng Xuân. Thượng tá Phạm Văn Thơ, Phó Trưởng Công an huyện, cho biết: “Đại úy Lê Thành Đồng là một điều tra viên thụ lý các vụ án, rất có tâm huyết trong công tác điều tra, sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ gì mà lãnh đạo phân công. Đại úy Đồng cũng rất có năng khiếu về trinh sát, đã cùng đồng đội đấu tranh, khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn”.

 

Sự mưu trí, dũng cảm, lòng nhiệt huyết của đại úy Lê Thành Đồng đã giúp anh thành công trong công việc, được đồng đội mến phục, được nhân dân tin tưởng yêu mến. Anh đã được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên nhiều lần khen thưởng về thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek